Những nỗ lực của cựu Tổng thống Trump trong chống buôn bán tình dục trẻ em đã 'đơm hoa kết trái'

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng tôi chưa bao giờ có một văn phòng trong Nhà Trắng để dành riêng cho việc chống buôn bán tình dục. Chưa có cựu tổng thống nào trong lịch sử đất nước này dùng quyền lực của mình để tố giác những kẻ vừa bóc lột trẻ em vừa chiếm đoạt tiền tài trợ của chúng như vậy. Vì vậy, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kinh ngạc trong những năm qua, trong bốn năm qua, đặc biệt là đối với việc hỗ trợ thực thi pháp luật".

Người sáng lập Sharetogather: Những nỗ lực của cựu Tổng thống Trump trong chống buôn bán tình dục đã tạo ra 'sự thay đổi đáng kinh ngạc'

Ông Jaco Booyens, người sáng lập SHAREtogether - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên chống lại nạn buôn bán tình dục trẻ em, cho biết những nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump để tạo ra một văn phòng chuyên chống buôn bán tình dục đã tạo ra những “thay đổi đáng kinh ngạc” trong suốt bốn năm qua.

 

NTD đã có cuộc phỏng vấn với ông Booyens vào thứ Sáu vừa qua về vụ mua bán dâm lớn xảy ra ở California trong tuần này.

64 người đã bị bắt và hai phụ nữ được giải cứu trong một cuộc chiến chống buôn người ở Quận Riverside của California.

Cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát Quận Riverside cho biết các vụ bắt giữ là một phần của Chiến dịch Operation Reclaim and Rebuild, một hoạt động thường niên trên toàn tiểu bang. Sở này cho biết sự kiện này đã "diễn ra trong bốn ngày liên tiếp và kết thúc vào ngày 28/01/2021".

“Đó là một sự phối hợp lớn để thực hiện một vụ tập kích bắt giữ, như những gì chúng ta vừa thấy ở California, và phải mất nhiều tháng lên kế hoạch và cấp kinh phí. Đó là lý do tại sao cần cả cả chính quyền địa phương và liên bang, tiểu bang vào cuộc để hỗ trợ cuộc chiến chống buôn bán tình dục, bởi vì bạn không thể tự mình làm điều đó”, ông Booyens nói.

Ông lưu ý rằng để các hoạt động này thành công thì cần đưa bằng được các bằng chứng ra trước tòa, thế nên cần mối liên kết chặt chẽ giữa hệ thống tư pháp và cảnh sát.

Ông Booyens nói rằng trước thời Tổng thống Trump “chúng tôi chưa bao giờ có một văn phòng trong Nhà Trắng để dành riêng cho việc chống buôn bán tình dục. Chưa có cựu tổng thống nào trong lịch sử đất nước này sử dụng quyền lực của mình để tố giác những kẻ bóc lột trẻ em để chiếm đoạt tiền tài trợ như vậy. Vì vậy, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kinh ngạc trong những năm qua, trong bốn năm qua, đặc biệt là đối với việc hỗ trợ thực thi pháp luật".

Ông nói, các nhân viên cảnh sát bình thường không được đào tạo để điều tra, lập hồ sơ hoặc tiến hành một hoạt động tập kích. Việc này đòi hỏi sự các khóa huấn luyện đặc biệt, nhiều nguồn lực cũng như rất nhiều nỗ lực.

Ông Booyens cho biết: “Chúng ta đã chứng kiến số lượng ​​những vụ bắt giữ thủ phạm và giải cứu nạn nhân tăng lên khủng khiếp dưới thời chính quyền Trump, một con số đáng kể”. “Trong những vụ băt giữ mà quý vị được chứng kiến gần đây, chẳng hạn như ở California, và quý vị sẽ thấy một số vụ khác sắp được công bố trong những ngày tới đây, chúng đã được tiến hành suốt 9, 10 tháng dưới thời chính quyền ông Trump — dưới cơ chế tài trợ việc thực thi pháp luật đó một cách thích hợp, và do lực lượng đặc nhiệm đặc biệt đảm nhận”.

Ông nói rằng vì chính phủ mới của ông Biden chỉ mới nhậm chức được một tháng, nên việc có tiếp tục duy trì công việc này hay không vẫn còn đang xem xét.

Ông Booyens cho biết: “Liệu những chính sách và hệ thống đã được áp dụng đó có còn duy trì hay không, thì chúng tôi không biết”.

“Nhưng dưới chính quyền Trump, chúng tôi đã chứng kiến ​​một sự vươn lên nhanh chóng và đầy nhuệ khí. Có một sự thúc đẩy tinh thần đối với các tổ chức phi lợi nhuận, với tổ chức của chúng tôi và 170 tổ chức khác mà chúng tôi kết nối, có một sự thúc đẩy tinh thần chung. Chúng tôi có sự hỗ trợ từ Nhà Trắng cho tới giờ. Giờ đây, chúng tôi thực sự có thể thấy các bộ phận thực thi pháp luật hợp tác với nhau”.

 

Ông Booyens giải thích rằng hình thức liên hệ giữa các bộ phận cần thiết để theo dõi những kẻ săn mồi trẻ em đã lần đầu tiên được thiết lập dưới thời chính quyền ông Trump.

“Ví dụ, khi một đứa trẻ bị theo dõi, giả sử ở Dallas, Texas, tên ma cô hoặc kẻ săn mồi đó không giữ đứa trẻ đó ở Dallas, Texas”, ông Booyens cho biết. “Bây giờ giả sử chúng ta tìm thấy đứa bé ở Nevada. Bây giờ thì bạn đang yêu cầu Sở cảnh sát Dallas nói chuyện với sở cảnh sát Nevada nhưng điều đó trong lịch sử đã chưa từng xảy ra.

“Chúng tôi thấy rằng kiểu kênh phối hợp giữa các bộ phận mở ra được là kết quả hoạt động của Ivanka Trump, Tổng thống Trump, và sau đó, tất nhiên, những người khác trong chính phủ đó, những người đã biến nạn buôn người trở thành tâm điểm của sự chú ý”.

Ivanka Trump phát biểu khai mạc cuộc họp của Lực lượng đặc nhiệm liên ngành của Tổng thống để giám sát và chống buôn bán người (PITF), tại khu phức hợp Nhà Trắng ở Washington vào ngày 29 tháng 10 năm 2019. (Nguồn ảnh: Alex Brandon / AP / The Epoch Times)

Ông Booyens cũng lưu ý rằng các hoạt động chống buôn bán tình dục vẫn không có đủ nguồn lực mà họ cần, và tình trạng tội phạm hiện đang ở mức cao nhất vì trẻ em dành nhiều thời gian trực tuyến hơn do tác động của COVID-19.

Một xu hướng đáng báo động khác liên quan đến sự leo thang của loại hình hoạt động tội phạm này là có một bộ phận xã hội đang thúc đẩy hành vi tình dục hóa trẻ em.

Ông Booyens nói: “Thực sự là có một bộ phận rất lớn trong xã hội của chúng ta nhìn nhận vấn đề giới tính hóa trẻ em, việc truyền thụ cho trẻ em đang học mẫu giáo về những suy nghĩ nhất định về tình dục là việc bình thường”, ông Booyens nói.

“Đến thời điểm này, đã có nhiều tiểu bang ở đất nước này đang cố gắng hạ độ tuổi đồng thuận xuống 14, một số đã hạ xuống 16… Luật ở những tiểu bang đó hiện mâu thuẫn trực tiếp với tội cưỡng hiếp theo luật định hoặc mâu thuẫn trực tiếp với luật chống buôn bán tình dục ở tiểu bang đó quy định trẻ em từ 17 tuổi trở xuống là nạn nhân".

Ông kết luận rằng trẻ em cần được dạy để nhận ra hành vi đáng ngờ và cha mẹ cần thực sự tham gia vào các cộng đồng trò chơi điện tử hoặc hoạt động trực tuyến mà con họ tham gia để ngăn chặn nguy cơ kẻ xấu tiếp cận và giới thiệu những thông tin có thể gây nguy hiểm cho con em họ.

Tâm Minh

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Những nỗ lực của cựu Tổng thống Trump trong chống buôn bán tình dục trẻ em đã 'đơm hoa kết trái'