Newsmax: CNN đang cố gắng loại bỏ chúng tôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Newsmax cáo buộc CNN có những hành động làm giảm mức lan tỏa của kênh này bằng cách đưa ra những tuyên bố sai và kêu gọi các nhà cung cấp truyền hình cáp loại Newsmax khỏi nền tảng.

Newsmax TV đã tăng trưởng mạnh mẽ kể từ cuộc bầu cử năm 2020, khiến cho lượng người xem Fox News giảm đi đáng kể. Nhưng sự phát triển của nó đã làm dấy lên những lời kêu gọi kiểm duyệt do CNN dẫn đầu.

Một phóng viên CNN gần đây đã gây áp lực buộc các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp ngừng phát sóng Newsmax và đổ lỗi cho việc đưa tin về cuộc bầu cử là nguyên nhân dẫn đến sự vi phạm ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol Hoa Kỳ. Anh ta tuyên bố rằng Newsmax đã tham gia vào "chủ nghĩa từ chối bầu cử" bằng cách đưa tin về các cáo buộc gian lận bầu cử. Và cựu quan chức Facebook Alex Stamos trên chương trình truyền thông ngày Chủ nhật của CNN đã kêu gọi kiểm duyệt, nói rằng Newsmax “có quyền tự do ngôn luận, nhưng tôi không chắc chúng tôi cần Verizon, AT&T, Comcast, và những thứ như vậy để giúp đưa thông tin của họ đến hàng chục triệu gia đình Mỹ”.

Chỉ có một nhà cung cấp cáp trả lời CNN. CenturyLink cho biết họ cam kết cung cấp “nhiều kênh quảng bá bao gồm hàng nghìn chủ đề” và không “xác nhận các phương tiện truyền thông hoặc ứng dụng cụ thể, mà thay vào đó, hỗ trợ quyền truy cập và lựa chọn của người xem”.

Thời báo Epoch Times đã liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp mà CNN đã nhắn tin và hỏi liệu họ đã xem xét việc gỡ bỏ Newsmax hay CNN hay chưa. CenturyLink trả lời giống với tuyên bố mà họ đã đưa ra cho CNN, và cho biết: “Các chủ sở hữu mạng (và ban biên tập của họ) phải chịu trách nhiệm về nội dung mà họ cung cấp cho chúng tôi. Với điều kiện là nội dung hợp pháp, theo hợp đồng, chúng tôi thường không có khả năng đơn phương chỉnh sửa nội dung hoặc xóa các kênh khỏi danh sách của chúng tôi dựa trên nội dung của chúng. Khách hàng của chúng tôi có thể linh hoạt điều chỉnh, xóa hoặc chặn các kênh và nội dung dựa trên nền tảng mà họ đang sử dụng”.

Newsmax nói với The Epoch Times qua email: “Newsmax thất vọng rằng CNN, vốn có lịch sử lâu dài về việc đưa tin sai và âm mưu với Steele Dossier và báo cáo Thông đồng của Nga, đang thúc giục các công ty truyền hình cáp loại bỏ Newsmax khỏi nền tảng của họ”.

“Lý do thực sự của CNN là loại bỏ Newsmax như một đối thủ cạnh tranh. Newsmax hiện là kênh tin tức cáp quang có xếp hạng cao thứ 4 và Newsmax rõ ràng đang trên đường vượt qua CNN về xếp hạng”, họ nói thêm.

Một hồ sơ không có căn cứ từ cựu điệp viên người Anh Christopher Steele, được tài trợ bởi chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, đóng vai trò trung tâm trong cuộc điều tra về mối quan hệ có chủ đích giữa Donald Trump với chiến dịch tranh cử của ông và các diễn viên Nga.

CNN đã quảng bá rất nhiều cho cả hồ sơ và cuộc điều tra, kết luận không có bằng chứng về sự thông đồng.

Newsmax khẳng định: “Tuyên bố của CNN về Newsmax là sai. Newsmax không bao giờ phủ nhận kết quả bầu cử. Chúng tôi đã tuyên bố Biden thắng cử ở tất cả các tiểu bang tranh chấp khi kết quả được chứng nhận và đồng ý rằng ông Biden làm Tổng thống đắc cử vào ngày 14/12”. Chúng tôi xin lưu ý rằng phạm vi đưa tin của chúng tôi về thách thức bầu cử của TT Trump cũng tương tự như Fox News và Fox Business nhưng họ không bị đưa vào danh sách đen gần đây của CNN”. Họ khẳng định: “Rõ ràng đây không phải là về mối quan tâm của biên tập viên, đây là về việc loại bỏ một đối thủ cạnh tranh mới trên truyền hình cáp”.

One America News nói với The Epoch Times qua email rằng các giám đốc điều hành đang thảo luận về việc thúc đẩy kiểm duyệt của CNN trong nội bộ và tham khảo ý kiến ​​luật sư của họ.

CNN đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Mộc Trà

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Newsmax: CNN đang cố gắng loại bỏ chúng tôi