Muốn nhận trợ cấp hộ nghèo, phải thờ Mao và Tập, bỏ Chúa Giê-su

Giúp NTDVN sửa lỗi

Muốn nhận trợ cấp gia đình nghèo, tín đồ Thiên Chúa giáo phải bỏ đạo và thờ 2 vị thần Cộng sản Trung Quốc là Mao Trạch Đông và Tập Cận Bình.

Trung Quốc đã ra lệnh cho dân làng Kitô giáo từ bỏ đức tin của họ vào Chúa Giê-su và thay vào đó tôn thờ các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản của quốc gia.

Theo tạp chí tự do tôn giáo Bitter Winter: Chính quyền Trung Quốc đã đến thăm các gia đình Thiên Chúa giáo ở Lâm Phần thuộc tỉnh Sơn Tây nằm ở phía bắc Trung Quốc vào tháng 4 và nói với những hộ nghèo nhận trợ cấp rằng họ phải gỡ bỏ tất cả các thánh giá, và thay thế bất kỳ hình ảnh nào của Chúa Giê-su bằng chân dung của Chủ tịch Mao và Chủ tịch Tập Cận Bình.

Bất kỳ tín đồ Thiên Chúa giáo nào từ chối tuân thủ yêu cầu đều bị hủy bỏ trợ cấp phúc lợi.

Một mục sư địa phương đã báo cáo với Bitter Winter: "Tất cả các hộ gia đình nghèo khó trong thị trấn được yêu cầu treo trong nhà hình ảnh Mao Trạch Đông. Chính phủ đang cố gắng loại bỏ niềm tin của chúng tôi và muốn trở thành Thượng Đế, thay thế đức tin vào Chúa Giê-su".

Trong một ngôi làng, một tín đồ Thiên Chúa giáo từ Nhà thờ Tam Tự do nhà nước bảo trợ đã báo cáo cách các nhà chức trách ép buộc loại bỏ tất cả các hình ảnh Kitô giáo bao gồm bất kỳ hình ảnh nào về Chúa Giê-su trong nhà của ông. Các quan chức đã thay thế các hình ảnh này bằng một bức chân dung của Mao Trạch Đông.

Các quan chức nói với tín đồ Thiên Chúa giáo này: "Các hộ gia đình tôn giáo nghèo khó không thể được nhận tiền trợ cấp từ nhà nước miễn phí – trừ khi họ tuân theo Đảng Cộng sản thì mới được nhận tiền".

Trong một sự việc khác vào tháng 5, các nhà chức trách đã vào nhà của một tín đồ Thiên Chúa ở tỉnh Sơn Đông nằm ở phía đông Trung Quốc. Ở đó, họ đã dán chân dung của Mao Trạch Đông và Tập Cận Bình lên, và nói: "Đây là những vị thần vĩ đại nhất. Nếu ông muốn tôn thờ ai đó, thì hãy thờ họ".

Tại thành phố Thương Khâu của Hà Nam, các quan chức đã đến thăm nhà của một phụ nữ Thiên Chúa giáo lớn tuổi và hủy bỏ trợ cấp sinh hoạt tối thiểu của bà bởi vì họ phát hiện ra hình ảnh của một cây thánh giá được dán trên cửa nhà bà.

Tín đồ Thiên Chúa giáo cao tuổi này cho biết: "Họ xé nó xuống ngay lập tức. Sau đó, cả trợ cấp sinh hoạt tối thiểu và trợ cấp xóa đói giảm nghèo của tôi đều bị hủy bỏ. Tôi đang bị đẩy vào đường cùng. Tôi bị tiểu đường và cần tiêm thuốc thường xuyên".

Vào tháng 6, chính quyền tỉnh Hà Nam đã bắt giữ một người đàn ông Thiên Chúa giáo, và hai phụ nữ Thiên chúa giáo khác đã bị thương khi các quan chức đột kích Nhà thờ Sunzhuang. Họ phá hủy nhà thờ bằng cần cẩu và các máy móc hạng nặng khác.

Thiện Nhân

Theo christiantoday.com



BÀI CHỌN LỌC

Muốn nhận trợ cấp hộ nghèo, phải thờ Mao và Tập, bỏ Chúa Giê-su