Khảo sát: Người Mỹ không còn tin tưởng vào Truyền thông và Chính phủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một nghiên cứu mới, người Mỹ tin tưởng các nhà tuyển dụng của họ hơn nhiều so với cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ; trong khi họ KHÔNG còn tin tưởng vào cả chính phủ lẫn giới truyền thông.

Theo một cuộc khảo sát hàng năm (pdf) do công ty quan hệ công chúng Edelman công bố ngày 13/1, cho thấy 72% người Mỹ được hỏi tin rằng nhà tuyển dụng của họ là “trụ cột chính của niềm tin”.

Không tin tưởng chính phủ và truyền thông

Giám đốc điều hành của Edelman, Richard Edelman cho biết trong một tuyên bố: “Đại dịch COVID-19, với hơn 1,9 triệu sinh mạng bị mất, và con số thất nghiệp tương đương với cuộc Đại suy thoái - đã đẩy nhanh sự xói mòn lòng tin”.

Theo phương pháp khảo sát:

  • Điểm trên 60% phản ánh mức độ tin cậy tích cực;
  • Điểm từ 50% đến 59% phản ánh mức độ tin cậy trung lập;
  • Trong khi điểm dưới 49% cho thấy sự không tin tưởng.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ bày tỏ mức độ tin tưởng trung lập vào doanh nghiệp (54%) và các tổ chức phi chính phủ (50%), trong khi không tin tưởng vào giới truyền thông (45%) và chính phủ (42%).

Doanh nghiệp là tổ chức duy nhất mà mọi người tin tưởng trên toàn cầu (61%), với mức độ tin tưởng trung lập vào các tổ chức phi chính phủ (57%), chính phủ (53%) và truyền thông (51%).

Edelman cho biết: “Doanh nghiệp đã nổi lên như một tổ chức cuối cùng, tổ chức duy nhất được đánh giá là đủ năng lực và đạo đức".

Kỷ nguyên của sự phá sản thông tin

Trong khi đó, niềm tin vào tất cả các nguồn tin tức đã xuống mức thấp kỷ lục, thúc đẩy sự ngờ vực của các nhà lãnh đạo xã hội.

Edelman nói: “Đây là kỷ nguyên của sự phá sản thông tin. Các nguồn tin truyền thông bị coi là chính trị hóa và thiên vị. Kết quả là thiếu thông tin chất lượng và gia tăng sự chia rẽ. 57% người Mỹ nhận thấy sự phân cực về chính trị và ý thức hệ, đến mức họ tin rằng Hoa Kỳ đang ở giữa một cuộc nội chiến lạnh”.

Hầu hết những người trả lời cuộc khảo sát đều nghĩ rằng lãnh đạo chính phủ (57%), lãnh đạo doanh nghiệp (56%) và nhà báo (59%) đang cố tình đánh lừa mọi người bằng cách tuyên truyền những điều mà họ biết là sai.

Ông Edelman nói: “Đại dịch và bệnh dịch là hai sợi của DNA Rambo, được liên kết chặt chẽ với nhau trong lực hủy diệt của chúng. Chính phủ và truyền thông - những nguồn thông tin chất lượng thông thường trong một cuộc khủng hoảng, đều không đáp ứng được bài kiểm tra”.

Cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ đang gặp khủng hoảng trong vai trò lãnh đạo xã hội trên một số mặt. Với 68% những người bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử Joe Biden nói rằng họ tin tưởng vào sự lãnh đạo tại nơi làm việc của họ; trong khi 61% những người bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump đồng ý với điều này.

Có sự nghi ngờ các nhà lãnh đạo chính phủ trong cả hai nhóm cử tri, với 45% người ủng hộ Biden và chỉ 28% cử tri ông Trump nói rằng họ tin tưởng vào các quan chức được bầu.

Cũng có sự nghi ngờ đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, với chỉ 41% những người ủng hộ Biden và 35% những người ủng hộ ông Trump nói rằng họ tin tưởng các CEO doanh nghiệp.

Edelman nói về kết quả nghiên cứu: “Đây thực sự là một cuộc chạy đua trên ngân hàng của niềm tin”.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Người Mỹ không còn tin tưởng vào Truyền thông và Chính phủ