Khảo sát của PwC: Hơn một nửa CEO dự báo kinh tế toàn cầu suy giảm năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ lệ các giám đốc điều hành dự kiến ​​tăng trưởng toàn cầu sẽ chậm lại trong năm tới đã tăng gấp 10 lần kể từ năm 2018, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi PricewaterhouseCoopers.

Điều đó có nghĩa là hơn một nửa trong số 1.581 CEO được hỏi ở 83 quốc gia nhận thấy tốc độ mở rộng chậm lại, phần lớn kể từ khi PwC bắt đầu đặt câu hỏi vào năm 2012. Ở mọi khu vực, các giám đốc điều hành đều báo cáo sự bi quan gia tăng, và niềm tin vào triển vọng tăng trưởng doanh thu của công ty của họ - cả trong ngắn hạn và trung hạn - đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Tăng trưởng u ám

Hơn một nửa số CEO cho biết tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ giảm trong năm tới

Nguồn: Khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thứ 23 của PwC

Báo cáo cho biết, những lo ngại lớn nhất là quy định quá mức, xung đột thương mại và tăng trưởng kinh tế không chắc chắn đang gia tăng.

Khảo sát của PwC, thực hiện từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2019, đã được đưa ra tại Diễn đàn kinh tế thế giới khai mạc tại Davos, Thụy Sĩ vào hôm 20/1 vừa rồi. Trước đó, trong một cuộc họp báo tại London, Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới Borge Brende cũng đã cảnh báo rằng “chúng ta đang phải đối mặt với sự chậm lại đồng bộ trong nền kinh tế toàn cầu. Và chúng ta cũng phải đối mặt với một tình huống mà những công cụ có thể dùng để chống lại suy thoái kinh tế toàn cầu cũng bị hạn chế nhiều hơn”.

Thanh Hương (biên dịch)

Theo Bloomberg

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát của PwC: Hơn một nửa CEO dự báo kinh tế toàn cầu suy giảm năm 2020