Khảo sát: 50% cử tri không tin rằng ông Joe Biden đủ khả năng 'hoàn thành công việc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới cho thấy rằng 50% cử tri “không tin tưởng lắm” hoặc “không tự tin chút nào” rằng ông Joe Biden có “đủ thể chất và tinh thần để đảm đương công việc trở thành Tổng thống Hoa Kỳ”; so với 48% “rất tin tưởng" hoặc "hơi tin tưởng".

Cuộc thăm dò do Rasmussen Reports thực hiện từ ngày 4-7 tháng 3 và được lên kế hoạch công bố - chỉ vài giờ sau khi ông Biden gặp khó khăn khi nhớ tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, hoặc thậm chí tên của Lầu Năm Góc mà ông đang điều hành.

Chỉ 34% số cử tri “rất tin tưởng” vào khả năng thực hiện công việc của Tổng thống Biden, so với 40% “hoàn toàn không tin tưởng”.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 52% cử tri có khả năng "rất lo ngại" (37%) hoặc "hơi lo ngại" (15%) rằng ông Biden vẫn chưa tổ chức họp báo - 50 ngày sau khi nhậm chức - thời gian trì hoãn lâu nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong thời đại đương đại; 24% "không quan tâm lắm" và 22% cử tri "không quan tâm chút nào" về việc ông Biden không tổ chức họp báo.

Theo Rasmussen, chỉ có 37% cử tri hy vọng ông Biden sẽ tái đắc cử vào năm 2024; và 30% kỳ vọng rằng ông sẽ từ chức trước thời điểm đó.

Hầu hết các cử tri coi ông Biden là người làm việc cho phe cánh tả của Đảng Dân chủ, thay vì điều hành như một nhà lãnh đạo “ôn hòa”.

Thanh Vân

Theo breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 50% cử tri không tin rằng ông Joe Biden đủ khả năng 'hoàn thành công việc'