ĐCSTQ - Kẻ giết chết nền văn minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lần đầu tiên trong lịch sử, một quốc gia đã cùng một lúc tấn công tất cả các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Vào tháng 12 năm 2019 và tháng 1 năm 2020, Trung Quốc đã thực hiện tội ác khủng khiếp đó bằng cách cố tình phát tán COVID-19 ra ngoài biên giới của mình.

Cộng đồng quốc tế giờ đây phải trả một cái giá quá lớn cho những gì mà chính quyền Trung Quốc tạo ra để hiện thực hóa âm mưu bá chủ toàn cầu. Bắc Kinh đã phạm tội ác thế kỷ này và rất có thể họ vẫn đang lên kế hoạch cho một loạt hành động khủng khiếp tiếp theo.

Có những nghiên cứu cho thấy Quân đội Giải phóng Nhân dân của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã chế tạo SARS-CoV-2, loại virus mới gây ra đại dịch Covid-19, hoặc ít nhất là họ đã lưu trữ mầm bệnh này trong phòng thí nghiệm, rất có thể là ở Viện Virus học Vũ Hán. Phòng thí nghiệm này đã lưu trữ hơn 1.500 chủng Coronavirus, nó đã thực hiện các thí nghiệm với nguy cơ lây nhiễm rất cao, nó cũng không tuân thủ các giao thức an toàn, và nó nằm rất gần các trường hợp nhiễm virus Vũ Hán đầu tiên được xác định.

Trường hợp đầu tiên đã được xác định là không liên quan đến chợ hải sản ở Vũ Hán, mặc dù một số người tin vào thuyết lây truyền từ động vật sang người đã coi chợ cóc là nơi truyền bệnh.

Nguồn gốc của coronavirus vẫn chưa được xác định. Vào ngày 26 tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho cộng đồng tình báo phải xác định nguồn gốc của virus này trong vòng 90 ngày.

Tuy nhiên, theo ông Gordon G. Chang, tác giả của cuốn sách Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc và là một thành viên cấp cao xuất sắc của Viện Gatestone, người Mỹ không cần phải chờ đợi lâu hơn nữa để xác định tội ác của Bắc Kinh. Ngay cả khi coronavirus không khởi đầu như một vũ khí sinh học, thì thế giới hiện cũng đã có đủ thông tin để kết luận rằng chế độ Trung Quốc đã biến nó thành một loại vũ khí sinh học.

Bắc Kinh lần đầu tiên công khai thừa nhận rằng COVID-19 đã được truyền từ người này sang người khác vào ngày 20/1 năm ngoái. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Vũ Hán chắc chắn đã biết vào tuần thứ hai của tháng 12/2019 rằng sự lây truyền từ người sang người đang diễn ra với tốc độ rất nhanh. Vì vậy, Bắc Kinh chắc chắn đã biết đến điều này chỉ vài ngày sau đó.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc sau đó đã tham gia vào một chiến dịch lừa bịp. Họ đảm bảo với Tổ chức Y tế Thế giới rằng virus không có khả năng lây lan từ người sang người. Do có sự đảm bảo của Trung Quốc, WHO đã đưa ra một tuyên bố ngày 9/1 và dòng tweet tai tiếng ngày 14/1, tất cả đều tuyên truyền cho sự dối trá của Trung Quốc.

Với mục đích làm trầm trọng thêm tình hình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gây áp lực buộc các nước không được áp dụng hạn chế đi lại đối với hành khách từ Trung Quốc. Trong khi đó đại lục đang phong tỏa Vũ Hán và các khu vực lân cận. Khi yêu cầu các quốc gia khác không áp đặt các hạn chế đi lại, ông ta chắc chắn đã nhận thức được rằng những người đến từ đại lục đang lây bệnh ra khắp thế giới. Các hành khách này đã biến một đại dịch đáng lẽ chỉ giới hạn ở miền Trung Trung Quốc trở thành đại dịch toàn cầu.

Ông Tập đã thấy rất rõ virus Vũ Hán đã làm tê liệt xã hội của nước mình như thế nào. Nếu mục đích của ông ta không phải là làm tê liệt các xã hội khác để san bằng sân chơi, thì hẳn ông ta sẽ hành động khác đi. Lời giải thích duy nhất phù hợp với sự thật là: Ông Tập đã phát tán COVID-19 ra toàn thế giới một cách ác ý.

Sau khi thừa nhận virus có thể lây truyền từ người sang người, Trung Quốc lại một lần nữa cố gắng thuyết phục thế giới rằng căn bệnh này không nghiêm trọng. Ngày 21/1/2020, một ngày sau khi Bắc Kinh thừa nhận khả năng lây nhiễm của virus Vũ Hán, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố rằng căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong nước, họ thấy căn bệnh này sẽ không tồi tệ như SARS của năm 2002-2003. Tuyên bố sai lầm này đã dẫn đến hậu quả: Các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, bị ru ngủ và không thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

"Chính phủ này cố ý dẫn đến cái chết và đau khổ của hàng triệu người vô tội cũng như sự phá hủy đối với nền kinh tế thế giới, họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm - về mặt đạo đức, pháp lý và tài chính", Giáo sĩ Abraham Cooper của Trung tâm Simon Wiesenthal nói.

Thật không may, con đường để khiến Trung Quốc phải chịu trách nhiệm, ít nhất là về mặt pháp lý và tài chính, không phải dễ dàng.

Tất nhiên, các nguyên đơn có thể kiện Trung Quốc về những tổn thất phải chịu. Các bên đã nộp đơn kiện ở California, Florida, Louisiana, Mississippi, Missouri, Nevada, New York, North Carolina, Pennsylvania và Texas.

Ông John Houghtaling của Gauthier Murphy & Houghtaling, một công ty luật khởi kiện tập thể hàng đầu, cho biết, có "3 rào cản lớn" để khôi phục: học thuyết về quyền miễn trừ chủ quyền, trách nhiệm chứng minh và thu thập các phán quyết.

Rào cản đầu tiên ngăn chặn vụ kiện: Luật pháp Hoa Kỳ, Đạo luật Miễn trừ Chủ quyền Nước ngoài năm 1976 đã ngăn chặn hầu hết các hành động chống lại các chính phủ nước ngoài.

Tuy vậy, tính đến thời điểm này, 3.579.000 người đã chết vì COVID-19, trong đó có 596.000 người Mỹ. Rõ ràng, chế độ Trung Quốc đã phạm tội giết người hàng loạt.

Những kẻ phạm phải tội ác chống lại loài người như vậy không xứng đáng được bảo vệ quyền miễn trừ có chủ quyền. Trên thực tế, các chế độ phạm tội giết người hàng loạt đã phải chịu trách nhiệm, thường là sau các cuộc đàm phán giữa chính phủ với chính phủ. Libya, chẳng hạn, đã bồi thường cho các gia đình nạn nhân vì đã hạ bệ Pan Am 103, vụ đánh bom Lockerbie, vào năm 1988. Tháng 10 năm ngoái, Sudan đã trả 335 triệu USD cho Mỹ để phân phát cho các nạn nhân của 4 vụ khủng bố.

Hơn nữa, Đảng Cộng sản Trung Quốc, kiểm soát chính quyền trung ương Trung Quốc, chỉ là một trong chín hính trị được phép ở Trung Quốc , vì vậy nó không thể được coi là một tổ chức có chủ quyền. Bang Missouri đã rất khôn ngoan khi kiện ĐCSTQ - tổ chức tự xưng là một tổ chức chính trị cách mạng.

Trong bất kỳ trường hợp nào, hai dân biểu Pennsylvania, một đảng viên Dân chủ và một đảng viên Cộng hòa, đã đưa ra Đạo luật ngăn chặn bùng phát quốc tế không bao giờ lặp lại, cho phép các gia đình của nạn nhân COVID-19 được khởi kiện bất kỳ quốc gia nào "cố tình đánh lừa cộng đồng quốc tế về sự bùng phát của dịch bệnh".

Ông Gordon G. Chang cho rằng, việc trừng phạt Trung Quốc bằng cách tịch thu tài sản của họ sẽ cho Bắc Kinh thấy rằng Washington không bao giờ dung thứ cho việc giết hại công dân Mỹ. Điều này vô cùng cần thiết bởi vì Bắc Kinh hoàn toàn có thể lây lan mầm bệnh tiếp theo. Trong các phòng thí nghiệm của Trung Quốc, các nhà nghiên cứu hiện đang tìm ra các mầm bệnh chết người hơn nhiều so với SARS-CoV-2, bao gồm cả những mầm bệnh có thể khiến người Trung Quốc miễn dịch nhưng lại lây bệnh cho các quốc gia khác. Do đó, căn bệnh tiếp theo từ Trung Quốc có thể khiến Trung Quốc trở thành xã hội tồn tại duy nhất trên thế giới. Ông Gordon G. Chang đó là một "kẻ giết chết nền văn minh".

Do đó, chính Mỹ, phải bắt ĐCSTQ trả giá!

Lê Minh

Theo Gatestone Institute



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ - Kẻ giết chết nền văn minh