Joe Biden đang nói dối về thu nhập, việc nộp thuế và cả việc tăng thuế của ông ta

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một khía cạnh trung tâm của “kế hoạch kinh tế” của Joe Biden là đợt tăng thuế lớn nhất trong lịch sử. Tất nhiên, đó là một “kế hoạch phản kinh tế” trên thực tế. Không một người lý trí nào có thể nghĩ rằng nó sẽ giúp một nền kinh tế phục hồi khi bòn rút trong đó khoảng 4 nghìn tỷ USD tiền tăng thuế.

Cuộc bầu cử “hỗn loạn” của Hoa Kỳ chỉ còn vài tuần nữa. Đảng viên đảng Dân chủ Joe Biden, người luôn miêu tả mình là một “Joe bình thường”, muốn bạn tin rằng ông ấy vẫn là một người bình thường. Nhưng ông ta đang hoàn toàn nói dối.

Cùng với cuộc chiến về năng lượng, tức là Green New Deal, kế hoạch của Biden có thể sẽ đẩy chúng ta vào tình trạng chán nản.

Nói một cách dễ hiểu, việc tăng chi phí đối với các doanh nghiệp và doanh nhân Mỹ - theo các luật kinh tế, cụ thể là Luật về Cầu, và đặc biệt là ở mức độ đó - không thể cải thiện nền kinh tế. Nó chỉ có thể làm lu mờ nền kinh tế, giống như việc tăng giá lớn sẽ làm giảm doanh thu của bất kỳ doanh nghiệp nào trong nền kinh tế yếu kém.

Điều này không phải là kinh tế học. Đáng buồn thay, nhiều người Mỹ và thậm chí nhiều chính trị gia của chúng ta làm như vậy.

Lừa dối về bản chất của việc tăng thuế

Ngoài kế hoạch chống phá kinh tế của Biden, ông ta vẫn kiên trì nói dối người Mỹ về bản chất của việc tăng thuế của mình. Biden liên tục nói rằng không ai sẽ phải đối mặt với việc tăng thuế trừ khi họ kiếm được hơn 400.000 USD.

Trên thực tế, theo thời gian, Biden muốn loại bỏ giới hạn thuế tiền lương An sinh xã hội. Điều đó có nghĩa là thuế tiền lương 15% sẽ được thêm vào phần tăng thuế suất thuế thu nhập 39,6%. Việc tăng thuế tiền lương đó cuối cùng sẽ bắt đầu đối với tất cả những người kiếm được trên 137.700 USD.

Tuy nhiên, còn nhiều hơn nữa.

Mới đây, tại một sự kiện ở Pennsylvania, Biden đã lặp lại lời nói dối về việc tăng thuế của mình. Ông khẳng định một lần nữa rằng không ai kiếm được dưới 400.000 USD sẽ bị tăng thuế.

Sau đó, ông ấy nói mình không kiếm được nhiều như vậy, và ông ấy cũng không nghĩ rằng bất kỳ ai tại sự kiện cũng kiếm được nhiều như vậy.

Nói dối về thu nhập

Điều đó cũng là lừa dối. Bạn thấy đấy, theo Wall Street Journal, Joe Biden đã kiếm được 15,6 triệu USD trong 2 năm sau khi rời nhiệm sở. Một phần đáng kể của thu nhập đó là dưới dạng bán ba cuốn sách, ước tính trị giá 8 triệu USD.

Theo Politico, điều đáng chú ý là thỏa thuận của Biden theo sau “một thỏa thuận sách tương tự như của cựu tổng thống Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama”. Cũng cần lưu ý rằng công ty đã trả cho Biden một khoản tiền lớn như vậy là Macmillan Publishers Ltd - một thương hiệu lâu đời của Anh.

Ai sở hữu và kiểm soát Macmillian bây giờ? Chính là tập đoàn Holzbrinck của Đức. Nói cách khác là một công ty của Đức.

Vẫn còn nữa.

‘Thánh về thuế’?

Trước sự phản đối kịch liệt về các bản khai thuế bị cáo buộc gần đây của Tổng thống Trump, bạn sẽ nghĩ Joe Biden là một vị thánh về thuế, phải vậy không? Câu trả lời là: tất nhiên là không.

Thay vào đó, Joe Biden và vợ ông đã “sử dụng” luật thuế của Mỹ để giảm gánh nặng thuế của họ. Xin lưu ý rằng thu nhập của Biden chủ yếu là phí bán sách, thu nhập nhờ giao lưu và giảng dạy - những thứ này yêu cầu người Mỹ bình thường phải trả thuế thu nhập thông thường và thuế tư doanh.

Gia đình Biden đã “giảm bớt” gánh nặng thuế của mình bằng cách sử dụng hai tập đoàn: CelticCapri Corp. và Giacoppa Corp.

Sau đó, gia đình Biden đã tự trả “lương” trên một phần thu nhập của họ nhưng “họ đã lách thuế tiền lương gần 95% thu nhập của mình”. Là một luật sư cho các công ty khởi nghiệp trong hơn ba thập kỷ, tôi chưa bao giờ đề xuất một kế hoạch như vậy.

Khi làm như vậy, theo cách đáng nghi vấn đó, gia đình Biden đã tránh được gần 385,000 USD tiền thuế Medicare — dù họ là người khởi xướng. Gia đình Biden cũng tránh phải trả 120.000 USD tiền thuế Obamacare.

Bạn biết đấy, đây là luật mà Biden và đảng Dân chủ tuyên bố là cần thiết để cứu vãn ngành y tế Mỹ. Về mặt cá nhân, Biden, theo nghĩa đen, đã phá hoại một phần của Obamacare.

“Joe Biden bình thường”, người đang đòi tăng thuế đối với người Mỹ, đã cố gắng hết sức để tránh phải trả thuế cho hàng triệu USD thu nhập bình thường của ông ta.

Đồng thời, ông ta đang lừa dối người Mỹ về thu nhập của mình trong khi ông ta lên kế hoạch tăng thuế lớn nhất trong lịch sử.

Hãy ghi nhớ điều đó trong tháng 11 này.

Tác giả: Thomas Del Beccaro là một tác giả, diễn giả nổi tiếng, và là cựu chủ tịch của Đảng Cộng hòa California. Ông là tác giả của các quan điểm lịch sử “Kỷ nguyên chia rẽ” và “Mô hình bảo thủ mới”.

Các quan điểm được trình bày ở đây là của tác giả, không nhất thiết thể hiện quan điểm của NTDVN, NTDVN không có quan điểm chỉ trích đối với các ứng cử viên chính trị.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden đang nói dối về thu nhập, việc nộp thuế và cả việc tăng thuế của ông ta