Dự án căn hộ chung cư “hot” nhất 2019 trong bối cảnh thị trường bất động sản chật vật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thị trường bất động sản (BĐS) khó khăn, thanh khoản chậm, giao dịch trầm lắng ở hầu hết phân khúc, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những dự án chung cư rất thành công với mức giá cao kỷ lục nhờ vị trí đắc địa và tuân thủ quy hoạch, giấy phép xây dựng…

Một năm trôi qua thị trường BĐS chứng kiến nhiều thăng trầm. Đầu năm 2019, thanh khoản thị trường nhìn chung còn tương đối tốt nhưng bắt đầu chậm lại vào giai đoạn giữa năm và bộc lộ nhiều khó khăn ở thời điểm cuối năm. Mặc dù vậy, vẫn tồn tại dự án chung cư thành công, có giá bán cao nhất Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại - gần 300 triệu đồng/.

Điều làm nên sức hút của dự án BĐS này chính là bí quyết thành công của mọi chủ đầu tư: “vị trí – vị trí – vị trí”…

Dự án có vị trí “vàng” - cách bờ hồ Hoàn Kiếm vài trăm bước chân và sở hữu 2 mặt tiền: 30A Lý Thường Kiệt – 33 Hàng Bài.

Dự án xây dựng trên khu đất rộng 1.169 ; quy mô gồm 3 tầng hầm và 11 tầng nổi với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 190 tỷ đồng. Theo đó, tổng số căn hộ của dự án là 65 căn hộ. Từ tầng 1 đến tầng 3 là khu văn phòng và trung tâm thương mại; từ tầng 4 đến tầng 7 là khu chung cư dành cho cư dân tập thể 30A Lý Thường Kiệt cũ (có 11 căn/tầng). Từ tầng 8 đến tầng 10 là tầng căn hộ thương mại để bán (4 căn/tầng) với diện tích 85-147/căn.

Mặc dù vậy, tuân thủ nghiêm ngặt quy hoạch được phê duyệt chính là điểm cộng cho giá trị của dự án trong bối cảnh có quá nhiều chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, vi phạm giấy phép xây dựng, quy hoạch và đẩy rủi ro của họ cho người mua BĐS.

Dự án T Place 30A Lý Thường Kiệt

Có thể nói sự ưu tiên về vị trí, cũng không lý giải được việc người dân đổ dồn lên phố. T palace tọa lạc tại địa chỉ 30A Lý Thường Kiệt cách hồ Hoàn Kiếm vài trăm bước chân kèm theo sự quy hoạch nghiêm ngặt khiến cho dự án được đánh giá rất cao. Phân khúc cao cấp tại Hà Nội đã được lập đỉnh về giá (gần 300 triệu đồng/), căn hộ có diện tích lớn nhất là 147 có giá bán trên 42,6 tỷ đồng. Tuy rằng mức giá rất cao nhưng dự án chung cư này vẫn rất được hoan nghênh và thậm chí không còn căn để mua.

Còn căn hộ có giá bán rẻ nhất là những căn hướng Bắc, không có mặt tiền nào mà hướng nhìn ra hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, những căn hộ này đang bán ở khoảng giá 161-181 triệu đồng/. Căn hộ có diện tích nhỏ nhất là 85 có giá bán khoảng 14 tỷ đồng.

Môi giới cho hay, tất cả các căn hộ đều được bàn giao hoàn thiện nội thất liền tường với các thiết bị vệ sinh, bếp, sàn, trần, thiết bị điện, điều hòa… Còn nếu nhận gói bàn giao thô thì được giảm trừ trực tiếp 9 triệu đồng/ vào đơn giá bán căn hộ trước thuế. Các căn hộ đều đã được bán hết.

Có lẽ đây là dự án có mức giá bán đắt đỏ nhất từ trước đến nay mà các dự án chung cư cao cấp khác đã bán ở Hà Nội không thể sánh bằng.

Công Định

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Dự án căn hộ chung cư “hot” nhất 2019 trong bối cảnh thị trường bất động sản chật vật