Đối tượng gây quỹ lớn nhất của Biden liên quan đến những kẻ khủng bố Hồi giáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ chức vận động Iran, vận động Pakistan và Tổ chức Anh em Hồi giáo đang tài trợ cho Biden. Những kẻ khủng bố Hồi giáo mong muốn phát triển mạnh nếu Biden thắng cử, và người Mỹ, cũng như những người tự do trên toàn thế giới, sẽ chết dưới tay chúng.

Joe Biden đã che giấu tên của những người đóng góp ủng hộ mình, đặc biệt là những người gây quỹ lớn đã thúc đẩy chiến dịch của ông ấy, cho đến khi thông tin lộ ra ngay trước Ngày bầu cử.

Biden đã phải che giấu điều gì?

Danh sách các nhà tài trợ đã quyên góp được ít nhất 100.000 USD cho Biden bao gồm một số chính trị gia đảng Dân chủ thông thường và các nhà tài trợ lớn, cùng với một số tên tuổi khác.

Như là Jamal Abdi.

Abdi là giám đốc điều hành của NIAC Action và là cựu giám đốc chính sách của Hội đồng Người Mỹ gốc Iran, thường được gọi là tổ chức vận động của Iran.

NIAC Action là nhánh vận động hành lang của NIAC, và mặc dù tuyên bố đại diện cho cộng đồng người Ba Tư ở Mỹ, những người Mỹ gốc Iran đã cáo buộc rằng tổ chức này lặp lại các quan điểm của chế độ Iran.

Shervan Fashandi, một thành viên của phe đối lập với chế độ này, cho biết: “NIAC giả vờ ủng hộ lợi ích của những người Iran sống ở Mỹ, nhưng trên thực tế, nó nhằm mục đích bảo vệ lợi ích của Cộng hòa Hồi giáo”.

Đầu năm nay, Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Tom Cotton đã gửi thư tới Bộ Tư pháp thúc giục điều tra NIAC và NIAC Action vì vi phạm FARA, bằng cách vận động hành lang cho một quốc gia nước ngoài mà không đăng ký chính thức với tư cách là đại diện nước ngoài.

Bức thư lưu ý rằng "mối quan hệ của NIAC với chế độ Iran và vai trò của nó nhằm khuếch đại việc tuyên truyền ở Hoa Kỳ đã là chủ đề thảo luận ở Washington DC trong nhiều năm".

Biden và Iran

Iran là một quốc gia khủng bố Hồi giáo chịu trách nhiệm về vụ sát hại người Mỹ trên khắp thế giới.

Joe Biden không xa lạ gì với vận động Iran. Ông ta đã ăn mừng sự tiếp quản của chế độ Hồi giáo đối với Iran. Trong cuộc Khủng hoảng Con tin Iran, Biden đã phản đối việc giải cứu con tin người Mỹ và kêu gọi chấm dứt các chương trình truyền hình ủng hộ dân chủ tại Iran, đồng thời “kết nạp” nhà nước khủng bố này vào WTO.

Đầu thế kỷ này, Biden cũng đã huy động được số tiền khá lớn và đưa ra đề xuất một sự kiện cho Hội đồng Iran của Mỹ - với người sáng lập hội đồng đã ra tranh cử tổng thống Iran.

Sau ngày khủng bố 11/9, Biden gợi ý rằng "đây sẽ là thời điểm tốt để gửi, không có ràng buộc, séc 200 triệu USD đến Iran".

Năm 2007, Biden cảnh báo rằng nếu Tổng thống Bush có hành động ngăn chặn Iran, ông ta sẽ luận tội ông Bush.

Một năm sau, ông nói với người Israel rằng họ sẽ phải chấp nhận chương trình hạt nhân của Iran.

Một phát ngôn viên cho Ban điều phối Phong trào Sinh viên vì Dân chủ ở Iran cảnh báo rằng chiến dịch Biden “đã được tài trợ bởi tổ chức từ thiện Hồi giáo của chế độ Iran có trụ sở tại California”.

Chủ tịch Hội đồng Kế hoạch và Phát triển Punjab Pakistan, Muhammad Irfan Elahi, Phó Thủ tướng Iqrar Ahmad Khan, Bộ trưởng Ijaz Munir và Bộ trưởng Pakistan Punjab, Trợ lý đặc biệt của Muhammad Arshad Jatt bày tỏ lòng kính trọng tại ngôi đền Vàng Sikh Shrine ở Amritsar vào ngày 13 tháng 12 năm 2013 (Ảnh: NARINDER NANU / AFP qua Getty Images)
Chủ tịch Hội đồng Kế hoạch và Phát triển Punjab Pakistan, Muhammad Irfan Elahi, Phó Thủ tướng Iqrar Ahmad Khan, Bộ trưởng Ijaz Munir và Bộ trưởng Pakistan Punjab, Trợ lý đặc biệt của Muhammad Arshad Jatt bày tỏ lòng kính trọng tại ngôi đền Vàng Sikh Shrine ở Amritsar vào ngày 13 tháng 12 năm 2013 (Ảnh: NARINDER NANU / AFP qua Getty Images)

Giờ đây, khi nước Mỹ phải vật lộn với đại dịch, Biden vội vàng đề xuất một kế hoạch, không phải để giúp người Mỹ, mà để giúp Iran, để "hợp lý hóa các kênh ngân hàng" và làm suy yếu các lệnh trừng phạt của Mỹ.

‘Ông lớn’ Biden tiếp tay cho khủng bố quốc tế?

NIAC Action đã tán thành Biden và dường như đã quyên góp được rất nhiều tiền cho ông ta. NIAC mong đợi điều gì đổi lại?

Trong xác nhận chính thức của mình, NIAC tuyên bố rằng Biden đã đưa ra “cam kết chặt chẽ” là quay trở lại Thỏa thuận Iran. Điều đó sẽ cho phép Iran tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân của mình và cung cấp dòng tiền liên tục cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Một bài báo do Abdi, một trong những người gây quỹ lớn nhất của Biden đồng viết, cảnh báo rằng “Mỹ có ít đòn bẩy hơn để đảm bảo nhượng bộ từ Tehran, do uy tín của chính họ đã giảm và đòn bẩy hạt nhân ngày càng tăng của Iran”.

Tất cả những điều này xảy ra khi FBI lưu ý rằng tin tặc Iran đã nhắm mục tiêu vào các trang web của chính phủ trong “một nỗ lực có chủ đích nhằm gây ảnh hưởng và can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020”.

Tin tặc cũng gửi email giả mạo đe dọa "ủng hộ Trump" cho các cử tri ở Florida, trong số các tiểu bang khác, cảnh báo: "Nếu bạn bỏ phiếu cho Trump vào Ngày bầu cử, chúng tôi sẽ đuổi theo bạn".

Động thái này được người Iran minh bạch, đó là nhằm hỗ trợ chiến dịch Biden-Harris.

Nếu Tổng thống Trump là người hưởng lợi từ 100.000 USD trở lên bằng tiền mặt, tấn công hack và các hình thức can thiệp bầu cử khác từ các mạng lưới xung quanh các quốc gia đối địch, chúng ta sẽ được nghe truyền thông kể về điều đó. Nhưng khi tất cả những điều này đang mang lại lợi ích cho Biden, thì các câu chuyện đã bị chôn vùi.

Nhưng Abdi không phải là cái tên gây rắc rối duy nhất trong danh sách các nhà tài trợ lớn nhất của Biden.

Biden và Pakistan

Một trong số đó là Ijaz Ahmad.

Ahmad là người đứng đầu Ủy ban Hành động Chính trị Mỹ-Pakistan (APPAC), người từng khoe khoang việc được Bộ Ngoại giao Pakistan công nhận là “bộ mặt thật của Pakistan”.

Về mặt quân sự, APPAC phản đối nỗ lực của Ấn Độ nhằm ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố Pakistan tấn công Ấn Độ và bày tỏ sự ủng hộ đối với các tuyên bố Hồi giáo ở Kashmir.

Ahmad tuyên bố: “Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh tuyên bố chính sách của ông Biden nhằm hỗ trợ người dân ở khu vực Kashmir bị chiếm đóng”.

"Chưa bao giờ chúng tôi có nhiều người Hồi giáo ở vị trí có ảnh hưởng trong chiến dịch tranh cử tổng thống", Biden nói.

APPAC lưu ý rằng họ đã huy động được 320.000 USD cho Biden, bao gồm 120.000 USD từ Ahmad.

Tahir Javed, một thành viên được APPAC xác nhận, cũng được liệt kê là một nhà tài trợ cho Biden. Tương tự, Asif Mahmood, người đã tranh cử chức trung tá thống đốc ở California, trước khi được bổ nhiệm vào Hội đồng Y tế, đã gây quỹ 1 triệu USD cho chiến dịch Biden.

Pakistan là một quốc gia khủng bố Hồi giáo và là kẻ thù của Hoa Kỳ, nơi chứa chấp trùm khủng bố Osama bin Laden. Cuộc đột kích của Bin Laden mà Biden phản đối nhắm vào một thị trấn quân sự của Pakistan. Thật đáng lo ngại khi Biden dường như không học được gì từ trải nghiệm đó.

Một thành viên vận động hành lang Hồi giáo khác trong câu lạc bộ gây quỹ “sáu nhân vật” là Wa'el Alzayat, người đứng đầu Emgage. Người ta lưu ý rằng Emgage là một phần của mạng lưới các tổ chức Anh em Hồi giáo và nhiều nhân vật khác nhau trong Emgage có mối liên hệ với các nhóm khủng bố Hồi giáo.

Một người khác là Amed Khan, thành viên của hội đồng cố vấn cho Nhóm Khủng hoảng Quốc tế do George Soros thành lập. Trong một bài xã luận cho Viện Quincy, một nhóm phản chiến do Soros tài trợ, đã đổ lỗi cho vấn đề người tị nạn là do Mỹ tấn công Taliban và Al Qaeda ở Afghanistan, và về các lệnh trừng phạt đối với chế độ Maduro ở Venezuela.

Một trong những người đóng góp khác trong danh sách tài trợ chiến dịch Biden là Hady Amr, Phó Đặc phái viên của Obama về Đàm phán giữa Israel và Palestine, là đồng tác giả các bài báo kêu gọi một thỏa thuận với Hamas.

Amr từng là giám đốc sáng lập của Trung tâm Brookings Doha ở Qatar. Nhà nước khủng bố Hồi giáo Qatar đã thống trị Brookings và là hậu thuẫn chính của Brotherhood và Hamas.

Tổ chức Anh em Hồi giáo tài trợ cho Biden

Nhưng người nổi bật nhất trong “danh sách sáu nhân vật” có thể là Mohamed Soltan.

Ông Joe Biden (trái) gặp Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tại Liên hợp quốc vào ngày 26 tháng 9 năm 2014 ở Thành phố New York (Ảnh của Spencer Platt / Getty Images)
Ông Joe Biden (trái) gặp Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tại Liên hợp quốc vào ngày 26 tháng 9 năm 2014 ở Thành phố New York (Ảnh của Spencer Platt / Getty Images)

Soltan là con trai của giáo sĩ Salah Soltan của tổ chức Anh em Hồi giáo. Salah đã tuyên bố trong các lần xuất hiện trên truyền hình rằng mọi người từ khắp nơi trên thế giới “khát máu của người Do Thái”, và dự đoán: “Một trong những ngày này, người Mỹ sẽ phải thiệt mạng nhiều hơn tất cả những người bị giết trong trận tàn sát Gaza lần thứ ba này. Điều này sẽ sớm xảy ra”.

Mohammed Soltan tuyên bố rằng ông đã bị tra tấn bởi chính phủ mới của Ai Cập, nơi đã loại bỏ chế độ Anh em Hồi giáo tàn bạo khỏi quyền lực.

Mặc dù Soltan đã phủ nhận rằng anh ta có liên kết với Tổ chức Anh em Hồi giáo, nhưng anh ta từng là chủ tịch của Hiệp hội Sinh viên Hồi giáo tại Bang Ohio. MSA được thành lập bởi các thành viên của Tổ chức Anh em Hồi giáo. Ông cũng là diễn giả tại hội nghị Người Hồi giáo Mỹ tại Palestine (AMP). AMP có liên quan đến Tổ chức Anh em Hồi giáo và Hamas, một cánh tay khủng bố của Tổ chức Anh em.

Soltan đã đăng những thông điệp ca ngợi Brotherhood và Hamas, mô tả “Ikhwan” hay Brotherhood là “ngôi trường đào tạo ra những người chiến đấu tự do tuyệt vời” giống như một nhà lãnh đạo của Hamas.

Trong một tweet, Soltan tuyên bố rằng những kẻ khủng bố là những con sư tử sẽ "tiêu diệt những con lợn theo chủ nghĩa Phục quốc (zionist)".

Một đoạn video cho thấy anh ta khởi xướng bài hát "Khaybar" kêu gọi giết người Do Thái.

Joe Biden đã đăng tweet ủng hộ Soltan và người ủng hộ chủ nghĩa Hồi giáo đã đích thân cảm ơn ông ta, sau khi chính quyền Obama giúp Soltan thoát khỏi vòng công lý tại Ai Cập.

Có thể hiểu tại sao chiến dịch Biden không muốn người Mỹ nhìn thấy danh sách các tài trợ hàng đầu của họ, cho đến bây giờ. Danh sách bao gồm những cái tên đáng lo ngại, những người vận động hành lang và những nhân vật có liên quan đến các tổ chức và chế độ khủng bố Hồi giáo từ Iran đến Pakistan cho đến Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Sự hiện diện của rất nhiều người theo chủ nghĩa Hồi giáo không chỉ chứng minh cho quyết tâm “mua ảnh hưởng của họ đối với chính quyền Biden”, mà còn là sự háo hức “muốn bán nước Mỹ” của Biden.

Những khoản quyên góp này là đỉnh cao của nhiều thập kỷ mà Biden dành cho Iran, cho Pakistan và cho Tổ chức Anh em Hồi giáo. Đây là những đồng tiền lạnh lùng mà vì nó Biden đang phản bội nước Mỹ.

Danh sách tổng hợp cho thấy Biden sẽ viện trợ cho Iran, Pakistan và Tổ chức Anh em Hồi giáo. Những kẻ khủng bố Hồi giáo sẽ phát triển mạnh; và người Mỹ, cũng như những người tự do trên toàn thế giới, sẽ chết dưới tay chúng.

Tác giả: Daniel Greenfield, một thành viên nhà báo Shillman tại Trung tâm Tự do, và là nhà văn điều tra tập trung vào chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo và Cánh tả cực đoan.

Lê Minh



BÀI CHỌN LỌC

Đối tượng gây quỹ lớn nhất của Biden liên quan đến những kẻ khủng bố Hồi giáo