Đây là thời điểm hoàn hảo cho tất cả chúng ta thoát khỏi ‘quái vật’ Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất cứ điều gì Jack Dorsey và tay sai của anh ta không thích, bất cứ điều gì đe dọa họ, đều tự động bị cấm hoặc ít nhất là tạm thời bị “dán nhãn” chỉ trích về hành vi mà Twitter cho là “sai trái”...

Việc Twitter vừa kiểm duyệt - “tạm ngưng tài khoản” theo cách nói của họ phiên bản điện ảnh của “Âm mưu chống lại Tổng thống”, do Amanda Milius đạo diễn, không phải là điều đáng ngạc nhiên nhất.

Đó chỉ là ví dụ mới nhất về những gì Twitter làm, phù hợp với những gì chúng ta dự đoán về họ — kiểm duyệt hoặc bất kỳ cách nói nào mà bạn muốn - bởi vì gã khổng lồ này mãi mãi là một công ty tư nhân và có thể làm những gì họ thấy hài lòng, mà không cần phải tuân theo Tuyên ngôn Nhân quyền hoặc thậm chí là Magna Carta (Đại Hiến chương) một chút nào.

Vâng, nếu Twitter đã kiểm duyệt nó, thì đó là một sự “công khai tốt đẹp” cho bộ phim, một bản tường thuật chính xác về câu chuyện Russiagate (âm mưu thông đồng Trump-Nga mà cánh tả dựng lên) kinh hoàng.

Bất cứ điều gì Jack Dorsey và tay sai của anh ta không thích, bất cứ điều gì đe dọa họ, đều tự động bị cấm hoặc ít nhất là tạm thời bị “dán nhãn” chỉ trích về hành vi mà Twitter cho là “sai trái”, bất chấp việc họ tuyên bố rằng Twitter là một nền tảng công cộng.

Bức ảnh này cho thấy một chiếc điện thoại di động được đặt trên lá cờ Hoa Kỳ với dòng Tweet từ Tổng thống Mỹ Donald Trump được che giấu với những cảnh báo do Twitter áp đặt rằng chúng có thể không chính xác, ngày 5 tháng 11 năm 2020 khi việc kiểm phiếu tiếp tục xác định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Twitter và Facebook hôm 4/11 đã ra lệnh hạn chế phạm vi tiếp cận của các bài đăng của Tổng thống Donald Trump đặt câu hỏi về quá trình kiểm phiếu gian lận khi cuộc chiến về cuộc bầu cử gay cấn ở Mỹ đã lan tràn trên mạng xã hội. (Ảnh của ROBYN BECK / AFP qua Getty Images)
Bức ảnh này cho thấy một chiếc điện thoại di động được đặt trên lá cờ Hoa Kỳ với dòng Tweet từ Tổng thống Mỹ Donald Trump được che giấu với những cảnh báo - do Twitter áp đặt rằng chúng có thể không chính xác, ngày 5 tháng 11 năm 2020. Twitter và Facebook hôm 4/11 đã ra lệnh hạn chế phạm vi tiếp cận đối với các bài đăng của Tổng thống Donald Trump đặt câu hỏi về quá trình kiểm phiếu gian lận (Ảnh của ROBYN BECK / AFP qua Getty Images)

Hầu như họ không bao giờ nói cụ thể lý do tại sao họ lại kiểm duyệt. Họ chỉ làm điều đó.

Điều đáng ngạc nhiên là rất nhiều người trong chúng ta vẫn đang sử dụng Twitter, nghiện ngập vào nó, trong khi chúng ta đang “vỗ béo” cho “kho bạc” của tên tỷ phú “cấp tiến điên cuồng” này - bằng cách vô tình sống như một kẻ chư hầu trên nền tảng toàn trị trực tuyến của hắn ta.

Tôi đã muốn thoát ra từ nhiều năm trước nhưng vẫn tiếp tục, thậm chí, thông qua sự “can thiệp bất thường” của tờ New York Post - khi tờ này đăng tải lời khai của Tony Bobulinski - liên quan đến các giao dịch kinh doanh với Trung Quốc của Hunter Biden và “ông lớn”. Twitter thì kiểm duyệt những tin này.

Đó có thể là "giọt nước làm tràn ly" đối với tôi.

Tôi đã thoát ra khỏi Twitter ngay sau đó và có ý định rời bỏ nó. Như tôi đã lưu ý rằng tôi đã mất nhiều năm để tạo ra bước đột phá - giờ đây tôi nhận ra đó là điều tốt nhất chúng ta nên làm.

Rời bỏ và tìm một nơi khác - là cách duy nhất để phá hủy ảnh hưởng xấu xa của Twitter và các gã khổng lồ công nghệ khác. Tôi đã nói điều đó trước đây, nhưng lần này tôi đã tự làm điều đó.

Và chúng ta không thể mong đợi chính phủ làm điều đó cho chúng ta được.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey dự một phiên điều trần về tính minh bạch và trách nhiệm của Twitter tại Capitol Hill, ngày 5 tháng 9 năm 2018 tại Washington, DC (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey dự một phiên điều trần về tính minh bạch và trách nhiệm của Twitter tại Capitol Hill, ngày 5 tháng 9 năm 2018 tại Washington, DC (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Có khả năng là Mục 230, điều khoản cho phép Twitter và những “ông lớn công nghệ” khác tránh trách nhiệm pháp lý về những gì họ xuất bản, khó có thể thay đổi. Big Tech sở hữu Đảng Dân chủ theo đúng nghĩa đen.

Và nếu Tổng thống Donald Trump có nhiệm kỳ thứ hai… Rõ ràng là ông ấy cũng dùng Twitter. Ông ấy cũng nên thoát ra ngoài.

Tôi sẽ không dành thời gian chỉ trích rằng nhiều người, ngay cả những người bên cánh hữu bị mạng xã hội này ngược đãi, vẫn tiếp tục sử dụng nó. Rõ ràng, tôi là một trong số họ.

Vì vậy, tôi đã tham gia Parler và nếu bạn chưa tham gia, hãy tham gia cùng tôi. Nó thực sự là một diễn đàn mở và tôi chưa thấy bất kỳ sự kiểm duyệt nào.

Nhưng dù bạn làm gì, hãy thoát khỏi Twitter. Đừng cho "con quái vật" này "ăn" nữa.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar, đồng sáng lập PJMedia. Những cuốn sách gần đây nhất của ông ấy là “The GOAT” (tiểu thuyết) và “I Know Best: Moral Narcissism Is Kill Our Republic, If It Hasn’t Already”.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

DB
Theo Theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Đây là thời điểm hoàn hảo cho tất cả chúng ta thoát khỏi ‘quái vật’ Twitter