Đảng Cộng hòa năm ấy - Hồn ở đâu bây giờ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều thành viên đảng Cộng Hòa - thay vì hỗ trợ Tổng thống Trump, họ lại góp phần ngăn cản ông “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Chúng ta nói rằng: “Ông Trump khác các người!”. Đó là lý do tại sao tôi vẫn nuôi hy vọng. Đó là đặc điểm của ông Trump khi “thua” theo cách này, đặc biệt là vì ông đã thông báo mọi thứ - từ trước khi đắc cử vào năm 2016.

Hầu hết những người ủng hộ ông Trump, giống như tôi, đã lạc quan rằng mọi chuyện sẽ “giống như trong phim”, và cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, nước Mỹ sẽ là nơi sinh sống trong hòa bình. Tôi tin rằng một quốc gia được thần thánh soi dẫn sẽ không rơi vào mặt tối. Nhưng chao ôi, cuộc sống thực đang không phản chiếu "màn ảnh lớn" này, ít nhất là không phải hôm nay.

Tôi thất vọng vì nhiều lý do, chẳng hạn như các thượng nghị sĩ mới đều tham nhũng và không đủ năng lực, và cuộc bầu cử Georgia đã bị đánh cắp theo cách tương tự như cuộc bầu cử tổng thống hai tháng trước. Đảng Cộng hòa thối nát đã gian lận bầu cử và không nỗ lực điều tra, hoặc ít nhất là “làm ầm lên” về điều này, ngoại trừ một số ít thành viên đảng Cộng Hòa của Quốc hội.

‘Tri nhân tri diện bất tri tâm’

Những người như Thượng nghị sĩ Mitt Romney đã chỉ trích ông Trump vì đã lên án cuộc bầu cử bị đánh cắp. Thật trớ trêu là Romney rất có thể đã bị thua vào năm 2012 do gian lận tương tự, trong 59 khu bầu cử của Philadelphia, không một phiếu bầu nào được bỏ phiếu cho Romney.

Tuy nhiên, ông Trump đã đánh trả còn Romney - giống như người khù khờ - cười toe toét và bỏ đi. Chúng ta nên gọi ông ta là một quý ông hay là một kẻ thất bại?

Cuộc chạy đua vào thượng viện Georgia vẫn theo "mô hình" của hai tháng trước, với một Thống đốc và Thư ký bang đảng Cộng hòa bảo vệ tham nhũng và ngăn chặn bất kỳ cuộc điều tra hoặc trách nhiệm giải trình nào; và như dự kiến, điều này mang lại kết quả bầu cử (gian lận) tương tự.

Ngoài 12 thành viên Đảng Cộng hòa chân chính - những người yêu cầu tính hợp lệ đối với các phiếu bầu và chiến thắng được cho là của Biden; thì những thành viên còn lại "đã ở đâu"? (Ảnh từ Youtube)
Ngoài 12 thành viên Đảng Cộng hòa chân chính - những người yêu cầu tính hợp lệ đối với các phiếu bầu và chiến thắng được cho là của Biden; thì những thành viên còn lại "đã ở đâu"? (Ảnh từ Youtube)

Một số khu bầu cử đã ngừng kiểm phiếu trong đêm và đến ngày hôm sau, Fox News tuyên bố hai ứng viên của đảng Dân chủ đã chiến thắng. Ít nhất thì họ đã đợi cho đến khi hầu hết các phiếu được kiểm, không giống như vào ngày 3/11 khi họ tuyên bố chiến thắng cho Biden ở bang Arizona - chỉ sau khi chỉ có một vài phiếu được bỏ.

Phó Tổng thống Pence đã cho biết ông tin rằng Hiến pháp “hạn chế” ông thực hiện “yêu cầu quyền đơn phương” đưa ra quyết định về việc từ chối hoặc chấp nhận phiếu bầu, và ông ấy đã tiến hành chứng nhận các phiếu đại cư tri (gian lận).

Luật sư Lin Wood khẳng định rằng ông Pence là người mà Nhà nước ngầm cài vào hoặc là một kẻ phản bội? Có phải ông Wood điên rồ không hay ông ấy là một trong số ít người ở Washington, D.C. đủ can đảm để nói lên sự thật? Ông là một luật sư tài năng chuyên về luận tội, người hiểu rõ hơn ai hết hậu quả của những lời cáo buộc như vậy.

Pence đã theo đội quân nào, của Nhà Trắng hay của Nhà nước ngầm, trong khi "vở kịch vĩ đại nhất trên trái đất" vẫn đang diễn ra?

Những người của đảng Cộng hòa cấp tiểu bang, thống đốc và cơ quan lập pháp, những người chịu trách nhiệm chứng nhận đại cử tri đã ở đâu? Họ cũng đã bỏ phiếu “đồng ý”, trong khi nói rằng Hiến pháp và các cuộc bầu cử tự do và công bằng đã bị “đày xuống địa ngục”.

Trong khi đó, các học giả được gọi là "bảo thủ" theo truyền thống - đang hành động căn bản chống lại các giá trị mà mình theo đuổi, một số người tán thành việc cảnh sát bắn những người ủng hộ ông Trump; cũng như luận tội và kết tội ông ấy. Còn Quốc hội "hủ bại" và đội ngũ “Không bao giờ ủng hộ Trump” - họ đang mong muốn rằng điều này có thể được thực hiện trong hai tuần tới.

Tượng một chú voi - biểu tượng của Đảng Cộng hòa được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 tại Davenport, Iowa. (Ảnh của Scott Olson / Getty Images)
Tượng một chú voi - biểu tượng của Đảng Cộng hòa được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 tại Davenport, Iowa. (Ảnh của Scott Olson / Getty Images)

‘Đảng Cộng hòa năm ấy - Hồn ở đâu bay giờ?’

Thật buồn cười làm sao khi truyền thông không thấy có vấn đề gì với bạo loạn Black Lives Matter và Antifa suốt mùa hè, vậy mà một vài giờ của những người ủng hộ ông Trump - được xác nhận như điều mà CNN trước đây mô tả là "một cuộc biểu tình hòa bình" - lại khiến giới truyền thông bây giờ sôi sục. Làm sao họ biết được những kẻ bạo loạn ở Capitol thậm chí là ai? Antifa có thể mang cờ và đội mũ MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và tạo ra các cuộc bạo loạn.

Ông Trump hỏi: "Hunter ở đâu?", nhưng chúng tôi hỏi: "Đảng Cộng Hòa đã ở đâu?"

Đảng của các “hoạn quan” khiếp sợ - không dám chống lại bất cứ điều gì. Họ im lặng trước thuyết âm mưu Spygate và trước một mùa hè bạo loạn tàn phá các thành phố của Mỹ. Họ không đưa ra lời đề nghị nào đối với việc phong tỏa và đóng cửa kinh doanh. Thông qua sự im lặng của họ, họ tán thành gian lận bầu cử và hành vi tự sát chính trị của chính mình.

Đảng Cộng hòa, thông qua việc không hành động của họ, đã khiến họ vĩnh viễn không còn phù hợp nữa. Sẽ không có thành viên đảng Cộng hòa nào đến gần Nhà Trắng được nữa. Đảng Dân chủ sẽ giữ các thành viên đảng Cộng hòa xung quanh mình - như những thú cưng, những kẻ ngốc hữu dụng - với số lượng dưới bất kỳ ngưỡng cần thiết nào để ngăn chặn việc sửa đổi hiến pháp hoặc bất kỳ luật nào khác.

Nếu các cuộc bầu cử có thể bị đánh cắp một cách dễ dàng - hai lần trong hai tháng trong hai cuộc bầu cử quan trọng - thì các thành viên đảng Cộng hòa đã được định sẵn để thực hiện hành vi nguy hiểm. Gian lận bầu cử sẽ được thể chế hóa, kiểu gian lận mà các quan sát viên của Liên Hợp Quốc sẽ gào lên, nếu nó xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào thuộc thế giới thứ ba.

Sau đó, kiểu gian lận này sẽ được đưa vào luật. Chính sách “Thỏa thuận Xanh”, Medicare cho tất cả, biên giới mở, các lệnh ân xá cho tội phạm, thuế đánh vào mọi thứ, bãi bỏ Đại cử tri đoàn và loại bỏ một số “bất tiện” trong Tuyên ngôn Nhân quyền, phong cách Obama, chủ nghĩa xã hội của Cuba hoặc Venezuela... tất cả sẽ biến đổi một cách cơ bản nước Mỹ của chúng ta

Các thành viên đảng Cộng hòa, thông qua sự thụ động hoặc tham nhũng của họ - đã mang đến một cuộc bầu cử gian lận, đưa một đảng hủ bại lên cầm quyền nước Mỹ - vốn đã bị chia rẽ, khốn khổ sau một năm với những sắc lệnh độc đoán liên quan đến virus Corona Vũ Hán.

Với nhiều thành viên đảng Cộng Hòa - thay vì hỗ trợ ông, họ lại góp phần ngăn cản ông Trump “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. (Ảnh của BRENDAN SMIALOWSKI / AFP qua Getty Images)
Với nhiều thành viên đảng Cộng Hòa - thay vì hỗ trợ ông, họ lại góp phần ngăn cản ông Trump “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. (Ảnh của BRENDAN SMIALOWSKI / AFP qua Getty Images)

‘Hãy để cho kế hoạch của bạn tối tăm và không thể xuyên thấu như màn đêm, và khi bạn hành động, giáng đòn như sấm sét’ - Binh pháp Tôn Tử

Liệu trí tuệ và chiến lược cổ xưa của danh tướng Tôn Tử có thể giải thích rõ ràng cho vấn đề "không có gì đang xảy ra" ở hiện tại, cho những ai đang ngày càng mất kiên nhẫn hay không? Liệu ông Trump có theo kế hoạch trận chiến của Binh pháp Tôn Tử?

Cuối cùng, chúng ta không thể quay lưng lại với Tổng thống Trump. Ông Trump là người quyền lực nhất thế giới trong 4 năm qua, với khả năng “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Ông nói với chúng ta nhiều lần “chúng ta có mọi thứ” và “chúng ta đã nắm được tất cả bọn họ”, nhưng vẫn chưa có sự tính toán hay trừng phạt cho bất cứ điều gì.

Các giải mật ở đâu? Các cáo trạng thông đồng Spygate ở đâu? Báo cáo của Cơ quan An ninh Quốc gia về gian lận bầu cử ở đâu? Cơn bão đã hứa ở đâu? Quái vật Kraken ở đâu?

Ai sẽ hành động nếu ông Trump không lôi điều này ra? Vô số vụ bê bối sẽ bị chôn vùi, bất chấp những "hứa hẹn" về một "cơn bão" giáng xuống như trong Kinh thánh, và sự trừng phạt dành cho kẻ tham nhũng, vẫn chưa có gì.

Đó là lý do tại sao tôi vẫn nuôi hy vọng. Đó là đặc điểm của ông Trump khi “thua” theo cách này, đặc biệt là vì ông đã thông báo mọi thứ - từ trước khi đắc cử vào năm 2016. Ông biết một chính phủ Biden được vũ khí hóa sẽ tiêu diệt ông và gia đình ông.

Tôi vẫn nuôi hy vọng, mặc dù hy vọng đó là mong manh. Nhưng đảng Cộng hòa của ông Trump ở đâu? Nếu không có ông Trump, Hillary Clinton hay Obama sẽ chuẩn bị cho nhiệm kỳ thứ hai của mình - với các thành viên đảng Dân chủ điều hành chương trình tại Quốc hội. Trong khi nhiều thành viên đảng Cộng Hòa xa rời thực tế, hoặc chạy khỏi ông Trump như thể ông có rận vậy.

Thay vì hỗ trợ ông, họ lại góp phần ngăn cản Tổng thống Trump “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Vì vậy, với Đảng Cộng Hòa, chúng ta nói rằng “Ông Trump khác các người!”

Bài viết thể hiện ý kiến riêng của tác giả Brian C. Joondeph, M.D.; không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam

Thủy Tiên
Theo: Americanthinker

  • Người xưa đã từng nói câu: "Họa hổ họa bì nan họa cốt. Tri nhân tri diện bất tri tâm", nghĩa của câu này đơn giản là: "Vẽ hổ vẽ da nhưng không vẽ được xương, nhìn người nhìn mặt nhưng không nhìn thấy tấm lòng".

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa năm ấy - Hồn ở đâu bây giờ?