Cựu nhân viên Huawei tiết lộ: Huawei có kế hoạch sa thải 50%, liên quan đến 90.000 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tài khoản Weibo của "nhân viên cũ của Huawei Li Hongyuan" đã tiết lộ rằng Huawei có thể sẽ sa thải nhân viên từ tháng 7 năm nay, với tỷ lệ sa thải lên tới 50%. Tin tức đã bị xóa sau khi được phát đi, nhưng nó đã gây ra sự chú ý của cư dân mạng.

Vào ngày 14/6, Leedeson, một tài khoản Weibo được Sina Weibo chứng nhận là "nhân viên cũ của Huawei Li Hongyuan" đã đăng một bài viết nói rằng những nhân viên kỳ cựu đã nghỉ việc tiết lộ rằng công ty sẽ thông báo những thay đổi lớn vào giữa tháng 7, có thể liên quan tới cổ phần và sa thải.

Bài đăng nói rằng tổng số nhân viên sẽ được cắt giảm từ 190.000 xuống còn 100.000. Rất nhiều nhân viên đã nghỉ việc chọn cách đổi một nửa cổ phiếu ra tiền mặt, và giữ nguyên nửa còn lại.

Nhân viên của Huawei tiết lộ rằng công ty có kế hoạch giảm tổng số nhân viên từ 190.000 xuống còn 100.000, với mức giảm lên tới 50%. (Ảnh chụp màn hình Twitter)
Nhân viên của Huawei tiết lộ rằng công ty có kế hoạch giảm tổng số nhân viên từ 190.000 xuống còn 100.000, với mức giảm lên tới 50%. (Ảnh chụp màn hình Twitter)

Anh cũng đặt câu hỏi đối với một giám đốc điều hành của Huawei: "Ông có thể đảm bảo rằng mình sẽ không nằm trong danh sách không, liệu công ty có đảm bảo cho ông cả đời không?"

Hiện tại, bài đăng trên đã bị xóa, và các quan chức Huawei đã không hồi âm.

Li Hongyuan đã làm việc cho Huawei 12 năm và đã báo cáo gian lận trong bộ phận của anh vào tháng 11 năm 2016. Kể từ đó, Huawei đã không gia hạn hợp đồng lao động của anh. Li Hongyuan đã yêu cầu Huawei bồi thường cho việc từ chức. Anh đã bị Huawei hăm dọa và tống tiền. Anh đã được phóng thích sau 251 ngày bị tống giam, và nhận được khoản bồi thường 100.000 nhân dân tệ.

(Ảnh chụp màn hình Twitter)
(Ảnh chụp màn hình Twitter)

Huawei đang gặp rắc rối lớn, và điều đó cho thấy các biện pháp trừng phạt thương mại có hiệu quả như thế nào. Huawei là biểu tượng cho cánh tay nối dài của ĐCSTQ.

Trong phần bình luận của bài đăng, nhiều cư dân mạng đại lục đã hỏi rằng tin này là thật hay giả, và một vài người nghĩ rằng Huawei sẽ không bị đổ. Đáp lại, Li Hongyuan nói: "Xã hội loài người là một hệ thống hỗn loạn hai cấp độ, rất là phức tạp. Có lẽ người lãnh đạo đọc được bài đăng này và từ bỏ kế hoạch sa thải ban đầu?" "Trong lịch sử chẳng có một tổ chức nào sống mãi được cả".

Do Huawei đã sử dụng các sản phẩm của mình để đánh cắp dữ liệu và quyền sở hữu trí tuệ, công ty đã phạm tội lừa đảo tài chính và danh tiếng quốc tế của nó đã bị xóa sổ. Ngày càng có nhiều chính phủ và công ty từ chối các sản phẩm của Huawei, bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Canada, Úc và New Zealand.

Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Huawei. Các công ty Mỹ và các công ty nước ngoài sử dụng thiết bị công nghệ Mỹ không được phép cung cấp sản phẩm cho Huawei.

Nước Anh cũng có kế hoạch thành lập liên minh "D10" để thiết kế và nâng cấp công nghệ 5G của riêng mình nhằm loại bỏ Huawei. Cựu trợ lý của Thủ tướng Anh Thatcher mới đây đã tiết lộ rằng chính phủ Anh đã xác nhận rằng họ sẽ loại bỏ hoàn toàn thiết bị của Huawei ở Anh cho đến năm 2023.

Thanh Hương

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu nhân viên Huawei tiết lộ: Huawei có kế hoạch sa thải 50%, liên quan đến 90.000 người