Cổ phiếu Twitter giảm 12% sau khi khóa tài khoản của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cổ phiếu của Twitter hôm thứ Hai (ngày 11/1) vừa qua đã giảm 12%, sau khi khóa tài khoản Tổng thống Donald Trump và một loạt những thành viên khác của Đảng Cộng Hòa.

Cổ phiếu của hãng này đã lập tức giảm mạnh ngay sau khi thị trường mở cửa vào ngày thứ Hai, đạt mức thấp kỷ lục là 45,17 USD. Cổ phiếu Twitter đóng cửa ở mức 51,48 USD vào ngày 8 tháng 1.

Twitter cho biết họ đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump vào thứ Sáu (ngày 8/1) do một số bài đăng gần đây của ông được hãng này cho là gây kích động bạo lực. Twitter đã chỉ trích và cho rằng những lời kêu gọi của Tổng thống Trump trên nền tảng của họ là nguyên nhân gây ra vụ tấn công ở Điện Capitol, Mỹ hôm 6/1 vừa qua.

Ông Trump phản ứng bằng cách cáo buộc Twitter phối hợp với Đảng Dân chủ và Cánh tả cấp tiến trong việc xóa tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để bịt miệng tôi — và BẠN, 75.000.000 người yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi”.

Twitter cũng cấm những người dùng nổi tiếng bao gồm luật sư Sidney Powell và cựu cố vấn an ninh quốc gia của chính quyền Trump - tướng Michael Flynn. Ngay sau hành động đó của Twitter, nhiều người nổi tiếng khác cũng lựa chọn rời khỏi nền tảng này, bao gồm cả người dẫn chương trình radio Mark Levin và Rush Limbaugh.

Một số người của Đảng Cộng Hòa vẫn còn hoạt động trên Twitter đã kêu gọi những người ủng hộ chuyển sang Parler, một giải pháp thay thế Twitter. Parler đã ngoại tuyến từ hôm thứ Hai sau khi Amazon Web Services từ chối tiếp tục lưu trữ máy chủ của Parler. Parler đã đệ đơn kiện Amazon vào cuối ngày thứ Hai vừa qua.

Gab, một đối thủ khác của Twitter, cũng có mức tăng trưởng chóng mặt sau sự việc này.

Mộc Trà
Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Cổ phiếu Twitter giảm 12% sau khi khóa tài khoản của Tổng thống Trump