Chính quyền Biden bị chỉ trích là ‘tồi tệ hơn Trung Quốc’ vì cố ý làm lây lan virus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xuất hiện trên Newsmax's trong chương trình Cortes & Pellegrino vừa qua, nhà bình luận Michael Savage đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Joe Biden “tồi tệ hơn Trung Quốc” khi cho phép những người nhập cư bất hợp pháp bị nhiễm COVID vào Mỹ và tự do đi khắp nơi".

Đề cập đến đại dịch, ông Savage gọi coronavirus là “Trân Châu Cảng sinh học của thế hệ chúng ta”, và khẳng định rằng Trung Quốc phải trả giá cho vai trò của họ trong đại dịch này.

Thảo luận về các khoản bồi thường từ Trung Quốc trong việc che đậy nguồn gốc của virus Vũ Hán và làm lây lan dịch bệnh, nhà bình luận Michael Savage đề xuất áp đặt thuế quan đối với Bắc Kinh như một cách để ép ĐCSTQ phải bồi thường.

Khi người dẫn chương trình Steve Cortes hỏi rằng liệu Savage có ngây thơ hay không khi tuyên bố chế độ toàn trị Trung Quốc ngày nay là “xấu xa và là kẻ thù”, “đã là Đảng Quốc xã của những năm 2020”, ông nói: “Tôi có thể ngây thơ, nhưng tôi cũng rất lo lắng về việc kích hoạt một cuộc chiến”, Savage nói và nói thêm rằng các phương tiện truyền thông chắc chắn sẽ đứng về phía Trung Quốc, khiến cho việc đòi bồi thường sẽ trở nên khó khăn hơn.

“Các kênh truyền thông lớn (big media) đang là một bộ phận tuyên truyền quyền lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Như chúng ta đều biết, Bắc Kinh đã hợp tác chặt chẽ với các kênh truyền thông lớn như Facebook, Twitter, CNN, MSNBC, CBS, ABC và NBC”, ông nói.

"Họ sẽ không đứng ra bảo vệ lẽ phải, vậy điều đó sẽ đẩy chúng ta đến đâu?", ông hỏi.

Savage cũng cáo buộc chính quyền Biden chịu trách nhiệm về sự lây lan của virus hơn chính phủ Trung Quốc: “Chúng ta ngồi đây xem xét những gì Trung Quốc đã làm cách đây vài năm trong khi Biden đang đưa những người nhập cư bất hợp pháp bị nhiễm COVID vào Mỹ và để họ tự do đi lại khắp nước Mỹ”.

“Điều này còn tồi tệ hơn những gì Trung Quốc đã làm vì nó thực sự đang làm lây lan virus ra khắp đất nước”. "Bất kỳ ai trong chính quyền Biden đều hiểu rằng, nếu cho phép người mang bệnh được di chuyển trong cộng đồng, thì họ sẽ lây bệnh cho những người khỏe mạnh“, ông nói.

Trong khi cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về đại dịch virus Vũ Hán và phải bồi thường 10 nghìn tỷ USD, thì có vẻ như chính quyền Joe Biden không mảy may quan tâm đến việc quy trách nhiệm cho Bắc Kinh. (Ảnh: Getty)
Trong khi cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về đại dịch virus Vũ Hán và phải bồi thường 10 nghìn tỷ USD, thì có vẻ như chính quyền Joe Biden không mảy may quan tâm đến việc quy trách nhiệm cho Bắc Kinh. (Ảnh: Getty)

Một tài liệu biên bản họp nội các bị rò rỉ do NBC News đưa tin ngày 9/8 cho biết, 20% trẻ em không có người đi kèm đã vượt biên trái phép trong vòng 2-3 tuần qua. Nhóm trẻ này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi được Đội tuần tra biên giới cho hòa nhập vào cộng đồng.

Trong khi cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về đại dịch virus Vũ Hán và phải bồi thường 10 nghìn tỷ USD, thì có vẻ như chính quyền Joe Biden không mảy may quan tâm đến việc quy trách nhiệm cho Bắc Kinh.

Đầu tuần này, thư ký báo chí Jen Psaki thậm chí còn từ chối bình luận về vấn đề này.

Khi được hỏi, Tổng thống Biden có nghĩ rằng Trung Quốc nên trả tiền tài chính cho Mỹ vì đã để virus lây lan, Psaki trả lời: “Chính sách của chúng tôi không thay đổi” và từ chối chất vấn thêm.

Cuối tháng 7/2021, tờ New York Times đã từ chối điều tra “câu chuyện lớn nhất của thời đại chúng ta”: Nguồn gốc của đại dịch coronavirus.

Hôm 4/8 vừa qua, Thống đốc Ron DeSantis (Đảng Cộng Hòa) đã chỉ ra việc chính quyền Biden xử lý sai ở biên giới phía nam Hoa Kỳ và chính sách nhập cư có thể khiến cho tình trạng lây lan trầm trọng thêm, đó cũng là lý do khiến Biden mất “toàn bộ uy tín” trong việc đối phó với đại dịch .

“Ý tôi là, khi tranh cử tổng thống ông ta đã hứa sẽ tiêu diệt virus”, ông DeSantis nói. “Ông ta đang làm gì vậy? Ông ta đang cho phép dòng người nhập cư từ hơn 100 quốc gia khác nhau tiến vào nước Mỹ qua biên giới phía nam”.

Tuần trước, Hạ nghị sĩ Mo Brooks (Đảng Cộng Hòa) cho biết ông tin rằng coronavirus là do con người tạo ra tại Viện Virus học Vũ Hán (WIV) và chính phủ của ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về sự lây lan của virus này trên toàn thế giới.

Theo một báo cáo của Quốc hội Đảng Cộng hòa mới được công bố, các bằng chứng đã cho thấy coronavirus bị rò rỉ từ WIV và ĐCSTQ đã che đậy điều này. Hạ nghị sĩ Greg Steube (Đảng Cộng Hòa) lập luận: “Chúng ta nên điều tra điều này với tư cách là một chính phủ, chứ không chỉ là đảng viên Cộng hòa”.

“Thật không may, đảng Dân chủ không muốn liên quan đến điều này. Họ thà điều tra sự kiện ngày 6/1 năm nay, nơi 500-600 người đã bị bắt giữ, hơn là điều tra nguyên nhân cái chết của hàng triệu người trên thế giới và hơn 600.000 người dân Hoa Kỳ”, ông Steube nói.

Mộc Trà

Theo Breibart



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden bị chỉ trích là ‘tồi tệ hơn Trung Quốc’ vì cố ý làm lây lan virus