Các hãng sản xuất bia, rượu trên thế giới lao đao vì virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty sở hữu bia Corona đang phải đối mặt với quý doanh thu tồi tệ nhất trong 10 năm sau khi dịch COVID-19 bùng phát.

Anheuser-Busch In Bev sở hữu một số thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới, trong đó có Budweiser, Stella Artois, Beck, và Corona. Nhưng trong hai tháng qua kể từ khi virus corona lan rộng khắp Trung Quốc, công ty này đã phải chịu khoản lỗ 170 triệu đô la, buộc công ty phải cắt giảm tiền thưởng của giám đốc điều hành, và dự báo một trong những mức giảm mạnh nhất trong lợi nhuận hàng quý.

Theo đánh giá thì việc thất thu này là do dịch bệnh bùng phát nên ít người Trung Quốc ra ngoài ăn tối, khiến nhiều quán bar và nhà hàng bị buộc phải đóng cửa, dẫn đến doanh thu của các hãng bia bị sụt giảm.

Giám đốc điều hành Carlos Brito cho biết: “Doanh thu của công ty trong năm 2019 thấp hơn mong đợi và chúng tôi không hài lòng với những kết quả này”.

Sự lây lan nhanh chóng của virus Corona tới nhiều quốc gia khiến giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus của WHO kêu gọi chính phủ các nước cần hành động quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh.

Tin tức cảnh báo này sẽ là một tin ảm đạm đối với Diageo, nhà sản xuất rượu mạnh lớn nhất thế giới, khi dịch bệnh khó kiểm soát này sẽ gia tăng nguy cơ hãng sẽ bị “bốc hơi” 200 triệu bảng trong năm nay.

Tổng số người bị nhiễm virus Corona trên toàn thế giới hiện đã tăng lên trên 80.000 với 2.700 ca tử vong được ghi nhận. Tại Anh, 16 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus và các chuyên gia y tế Anh đã nâng mức độ rủi ro từ Thấp đến Trung bình. Hiện chưa có thuốc điều trị hoặc vắc-xin cho COVID-19.

Minh Hiếu

Theo Independent

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Các hãng sản xuất bia, rượu trên thế giới lao đao vì virus Corona