Brazil phạt Facebook 1,6 triệu đô la trong vụ bê bối Cambridge Analytica

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/12/2019, Chính phủ Brazil đã phạt tập đoàn công nghệ Facebook 6,6 triệu real (1,6 triệu USD) do vai trò của công ty này trong vụ bê bối Cambridge Analytica.

Khoản tiền phạt này được đưa ra do Facebook đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu của người dùng ở Brazil, Bộ Tư pháp Brazil cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang web của mình vào hôm thứ Hai. Cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 4 năm 2018. Facebook vẫn có thể kháng cáo quyết định trên.

“Rõ ràng là dữ liệu của khoảng 443.000 người dùng nền tảng này đã được cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng 'thisisyourdigitallife' vì những lý do đáng ngờ”, Bộ trưởng nói trong tuyên bố. Bộ này cũng cho biết Facebook đã không thông báo cho người dùng về hậu quả của việc cài đặt quyền riêng tư của họ.

Theo tuyên bố, Facbook lẽ ra nên phải “cẩn thận hơn nhiều” khi tự động chia sẻ dữ liệu của “bạn bè” và “bạn bè của bạn bè” với các ứng dụng.

Facebook cho biết họ đã thực hiện các thay đổi đối với nền tảng của mình và hạn chế việc các nhà phát triển ứng dụng có thể truy cập thông tin của người dùng. Một phát ngôn viên của Facebook tại Brazil cho biết: “Không có bằng chứng nào về việc dữ liệu của người dùng ở Brazil đã được chuyển cho Cambridge Analytica. Hiện tại chúng tôi đang đánh giá các lựa chọn pháp lý của mình trong vụ việc này”.

Vào tháng 7, Facebook đã đồng ý trả 5 tỷ đô la cho Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ - khoản tiền phạt lớn nhất trong lịch sử của hãng này - để giải quyết vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Thanh Hương (biên dịch)

Theo Bloomberg

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Brazil phạt Facebook 1,6 triệu đô la trong vụ bê bối Cambridge Analytica