Bill Gates tài trợ cho Trung Quốc để phát triển công nghệ thu thập DNA thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm Covid?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) muốn thu thập DNA của càng nhiều người càng tốt nhằm hiện thực hóa tham vọng thống trị thế giới. Bill Gates muốn thu thập DNA vì những lý do mà có lẽ chỉ những người cực kỳ thân cận của ông ta mới được biết. Việc hai thực thể này hợp tác với nhau trong một dự án “thu hoạch” DNA thông qua các mẫu xét nghiệm Covid-19 là điều tự nhiên bởi vì những sự kiện gần đây đã làm lộ rõ những âm mưu lâu nay vẫn chìm sâu trong bóng tối.

Một vài bài báo của trang Noqreport được công bố vào tháng 5 năm ngoái về mối quan hệ của Bill Gates với thuyết ưu sinh và suy đoán về sự quan tâm của ông này đối với việc thu thập DNA thông qua thử nghiệm Covid-19. Nhưng bài báo này sau đó đã bị buộc phải gỡ bỏ vì đe dọa kiện tụng. Sau đó, trang này cũng bị Google kiểm duyệt gắt gao bắt đầu từ ngày 5 tháng 5 năm 2020, đến mức hàng trăm nghìn lượt xem từ công cụ tìm kiếm ngay lập tức giảm xuống gần như bằng không.

Theo suy đoán của một số người quan sát, dường như đang có một âm mưu dập tắt các thông tin chỉ ra mối liên kết giữa Bill Gates và ĐCSTQ. NTDVN xin trích đăng một bài báo gần đây của trang Noqreport liên quan đến chủ đề này.

Thoạt nghe điều này giống như một loại thuyết âm mưu, ngoại trừ một điều là nó hoàn toàn có thật và có thể kiểm chứng được.

Hầu hết những người thoạt nghe đến thông tin này sẽ bài xích nó vì cho rằng đây là thuyết âm mưu. Đây chắc chắn là một âm mưu, nhưng nó không phải là lý thuyết. Tất cả các bằng chứng đều để ở chế độ mở và công chúng có thể tiếp cận được, chỉ có điều các kênh truyền thông lớn không đưa tin về nó. Một vài nhà báo dũng cảm hiếm hoi như Natalie Winters của tờ The National Pulse dám vạch rõ sự thật như sau:

BGI Genomics - công ty gen liên kết với ĐCSTQ bị các quan chức Hoa Kỳ gắn nhãn là “khai thác” DNA của người Mỹ - đã có quá trình hợp tác rất chặt chẽ với Quỹ Bill & Melinda Gates, The National Pulse tiết lộ.

Gần đây, công ty này đã bị chỉ trích sau khi một video dài 60 phút bị rò rỉ liên quan đến việc công ty sử dụng các mẫu xét nghiệm COVID-19 để “thu thập, lưu trữ và khai thác thông tin sinh trắc học” về công dân Mỹ, theo thông tin từ các cựu quan chức tình báo Hoa Kỳ. Hơn nữa, một bài báo gần đây của Reuters cũng đã chỉ ra mối liên kết giữa công ty này với quân đội của ĐCSTQ.

Ngoài việc chính quyền Obama tạo điều kiện cho BGI Genomics có được chỗ đứng ở Hoa Kỳ, Quỹ Bill & Melinda Gates cũng đã đóng một vai trò quan trọng giúp nó mở rộng ở thị trường Mỹ.

Tháng 9 năm 2012, quỹ Bill & Melinda Gates đã ký “Biên bản ghi nhớ (MOU) về sự hợp tác phát triển nông nghiệp và y tế toàn cầu nhằm đạt được các mục tiêu chung về y tế và phát triển nông nghiệp”.

Những tác động của việc quân đội Trung Quốc khai thác DNA là không có giới hạn một khi họ đã nắm trong tay lượng mẫu đủ lớn. Các mẫu xét nghiệm Covid-19 đã mang lại lợi ích to lớn cho họ và hiện không có cách nào để biết họ đã thu thập được bao nhiêu mẫu. Tất cả những điều này nghe có vẻ bất chính đến mức khó tin, nhưng nó thực sự đang hiển hiện ngoài kia mà bạn có thể tự mình xác thực được.

Giống như cha mình, Bill Gates là một người theo chủ nghĩa ưu sinh. Ông ta đã công khai tuyên bố rằng kiểm soát dân số là một phương tiện cần thiết để bảo tồn nhân loại về lâu dài. Lấy mẫu DNA hàng loạt là chìa khóa để hiểu được thao tác di truyền và thực hiện mục tiêu kiểm soát dân số. Một lần nữa, tất cả điều này nghe có vẻ rất nặng thuyết âm mưu, nhưng nó cũng dễ dàng được xác minh nếu bạn lần theo những chứng cứ mà không khó khăn lắm cũng có thể tìm thấy. Chúng ta có thể dẽ dàng kiểm chứng được sự tham gia tích cực của Bill Gates vào các chương trình được thiết kế để thu thập, phân tích và ảnh hưởng đến DNA, theo gợi ý của The Post Millennial:

Theo Financial Times, Bill Gates đã thể hiện sự quan tâm đến vấn đề này từ năm 2010, khi ông này đến thăm trụ sở BGI ở Thâm Quyến, Trung Quốc. “Khi họ tham quan trụ sở BGI, hai người đàn ông đã bị choáng váng trước tham vọng của các nhà khoa học làm việc tại công ty công nghệ sinh học. Bên trong, hơn 150 máy giải trình tự gen hiện đại đang phân tích tương đương với hàng nghìn bộ gen người mỗi ngày. Công ty đang hướng tới mục tiêu xây dựng một thư viện khổng lồ dựa trên DNA của hàng triệu người”.

Cuối năm 2012, The New York Times đã viết về việc chính quyền Obama cho phép BGI-Thâm Quyến mua lại Complete Genomics của Mountain View, California. Việc này cần được ủy ban liên bang về Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ phê duyệt. Cơ quan quản lý có trách nhiệm xem xét các tác động đối với an ninh quốc gia trong những tình huống như thế này và chính quyền Obama cho biết họ không thấy vấn đề gì nghiêm trọng, bất chấp những lo ngại về việc cho phép Trung Quốc tiếp cận công nghệ giải trình tự DNA.

Đến cuối năm 2020, các bộ test COVID này cuối cùng đã bị cấm và được giám sát chặt chẽ vì có liên kết với BGI.

Theo AP: “Các tài liệu do Associated Press tìm được cho thấy các nhà ngoại giao và quan chức an ninh Mỹ đã cảnh báo riêng đối với bang Nevada rằng không được sử dụng các bộ xét nghiệm coronavirus do Trung Quốc sản xuất mà Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tặng vì lo ngại về quyền riêng tư của bệnh nhân, độ chính xác của xét nghiệm và sự tham gia của chính phủ Trung Quốc”.

Hãng tin AP cho biết các quan chức tình báo Hoa Kỳ cảnh báo Trung Quốc có thể khai thác các mẫu để khám phá tiền sử bệnh tật, đặc điểm di truyền và bệnh tật của một người nào đó.

Cuối tháng 1 năm 2021, cả trang Reuters và 60 Minutes trên CBS đã làm sáng tỏ thêm nhiều tranh cãi liên quan đến nhóm BGI của Trung Quốc. Reuters đã tìm thấy các tài liệu công khai mối liên quan giữa BGI với quân đội Trung Quốc và nghiên cứu về “thử nghiệm hàng loạt các mầm bệnh đường hô hấp với khoa học não”.

Bài viết này thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Mộc Trà

Theo Noqreport



BÀI CHỌN LỌC

Bill Gates tài trợ cho Trung Quốc để phát triển công nghệ thu thập DNA thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm Covid?