Bầu cử Mỹ năm 2020: Sự thật - hư cấu, hay là cuộc 'đại khử trùng'?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử này - đó hoặc là ánh sáng mặt trời hoặc là một cơn bão tích tụ vĩnh viễn. Cần phải tiến hành một cuộc “khử trùng lớn” bầu không khí chính trị và truyền thông hôi hám và xú uế - để đảm bảo rằng nước Mỹ sẽ không bao giờ phải đối mặt với sự dối trá lớn như vậy nữa, và không bao giờ phải đến rất gần với "sự sụp đổ của một nước cộng hòa tự do".

Quá nhiều người, cánh tả cũng như cánh hữu, đang hành động như thể ông Joe Biden đã chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng họ phải biết rằng, vào thời điểm này, ông ấy vẫn chưa hề chiến thắng.

Nếu vẫn có công lý hoặc danh dự trong thế giới chính trị này, ông Trump sẽ giữ chức tổng thống của mình...

‘Những con bọ’ phá hoại hệ thống bầu cử

Với bằng chứng đang được tích lũy về các vụ thao túng bất hợp pháp và tham nhũng được lưu hồ sơ dẫn đến gian lận bầu cử lớn:

  • Bỏ phiếu trùng lặp;
  • Bỏ phiếu qua thư;
  • Thu thập phiếu bầu;
  • Bỏ phiếu bất hợp pháp;
  • Bỏ phiếu của người đã chết;
  • Chuyển đổi các phiếu bầu của Tổng thống Trump;
  • Kiểm duyệt và phát tán thông tin sai lệch qua phương tiện truyền thông và các công ty công nghệ lớn;
  • Đếm sai, giả mạo chữ ký, đánh dấu sẵn phiếu cho người già;
  • “Bỏ phiếu sáng tạo”, kéo dài thời hạn nhận thư, không cập nhật phần mềm…

Đó là một thỏa thuận ngọt ngào cho Đảng Dân chủ.

Chúng ta phải ghi nhận nhiều khả năng các phương thức bầu cử khác cũng có thể bị tổn hại tương tự. Đây không đơn thuần là những con bọ phá hoại hệ thống bầu cử, chúng còn là loài gặm nhấm theo bầy đàn.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) lên sân khấu để phát biểu tại Trường trung học Alexis Dupont vào ngày 12 tháng 8 năm 2020 ở Wilmington, Delaware (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) lên sân khấu để phát biểu tại Trường trung học Alexis Dupont vào ngày 12 tháng 8 năm 2020 ở Wilmington, Delaware (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Đã có những lời kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử hoàn toàn mới, nhưng như Rudy Giuliani đã chỉ ra, có sáu tiểu bang cụ thể - Pennsylvania, Michigan, Nevada, Wisconsin, Georgia và Arizona - nơi xảy ra gian lận bầu cử có hệ thống, bao gồm cả những lá phiếu cố ý (hoặc vô tình) bị phá hủy hoặc "bị mất".

Chắc chắn là có lý khi yêu cầu làm lại một cuộc bầu cử hoặc chỉnh lý ở 6 tiểu bang này. Ngoài ra cũng có vấn đề với các lá phiếu quân sự gửi qua thư đã bị loại bỏ. Các phòng bỏ phiếu nên được thiết lập tại các doanh trại quân đội cả trong nước (nếu có) và nước ngoài và các phiếu bầu cần được kiểm tra tại chỗ.

Những kẻ ‘tòng phạm’?

Điều đáng buồn không kém là rất nhiều nhà văn và nhân vật chính trị, bao gồm nhiều bạn bè của tôi, đã chấp nhận một cuộc bầu cử gian lận như một kẻ tòng phạm. Nhiều người đã lên kế hoạch về việc làm cách nào tốt nhất để đàm phán một nhiệm kỳ tổng thống của Biden, như thể đó là một thỏa thuận đã xong.

Họ sẽ sống để chiến đấu vào một ngày khác, mặc dù nếu gian lận được hợp pháp hóa, sẽ không có “ngày khác” nào nữa. Hoặc họ tiên tri rằng đảng Dân chủ sẽ tự xé xác nhau bằng những cuộc đấu đá nội bộ. Không còn hy vọng nữa.

Không gì có thể cứu vãn được bằng cách tuân theo quy luật của sự sa đọa tội phạm - hay như những người có tín ngưỡng có thể nói về "sự thống trị của cái ác".

Ngay cả Heather Mac Donald, người mà tôi kính trọng và ngưỡng mộ, cũng đang tư vấn cho các sở cảnh sát cách đẩy lùi các chính sách tư pháp - chính sách độc hại của “tổng thống tiếm danh” Biden. Ít nhất, chấp nhận những thái độ như vậy là quá vội vàng và góp phần vào sự giả dối của Biden.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã sớm chúc mừng Biden về chiến thắng bầu cử giả định của mình - rõ ràng là một tính toán chính trị tồi tệ - có thể trở lại ám ảnh ông ta. Trong khi đó, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López-Obrador từ chối công nhận điều này. Ông nói: “Liên quan đến cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ đợi cho đến khi tất cả các vấn đề pháp lý được giải quyết”. Tương tự, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn luôn yên lặng. Trong mối liên hệ này, họ là những nhà lãnh đạo có tính cách.

Tôi tin rằng ông Trump là một người yêu nước thực sự, người đã hy sinh "cuộc sống tốt đẹp" của mình và hàng tỷ USD lợi nhuận kinh doanh của mình để phục vụ đất nước. Ông cũng không nhận lương tổng thống.

Vị "chiến binh ánh sáng" - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người mang lại sự thịnh vượng và an ninh cho Hoa Kỳ với khẩu hiệu "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại"(Ảnh của SAUL LOEB / AFP/ Getty)
Vị "chiến binh ánh sáng" - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người mang lại sự thịnh vượng và an ninh cho Hoa Kỳ với khẩu hiệu "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại"(Ảnh của SAUL LOEB / AFP/ Getty)

Hạ Giang Binh – học giả kinh tế nổi tiếng Trung Quốc ủng hộ Tổng thống Trump, cho biết: “Tôi đã nghiên cứu chính sách trong 4 năm của ông Trump… vô cùng yêu thích ông ấy, làm tổng thống mà lại không vì danh lợi, tài sản ròng 4 năm làm tổng thống giảm 30%. Về kinh tế, chính sách của ông Trump không ai sánh được, phải kể đến như:

  • Đưa tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong nửa thế kỷ;
  • Thị trường cổ phiếu hiện nay sau bầu cử đã tạo kỷ lục cao nhất trong lịch sử;
  • Đã sớm công bố vắc-xin COVID-19 vào đầu tháng 11;
  • Giải quyết nguy cơ kinh tế tài chính chưa từng có trong 100 năm;
  • GDP quý III/2020 tăng trưởng 33,1%, tốt nhất trong 70 năm.

Câu chuyện hư cấu của một ‘toán cướp bầu cử’

Tôi không tin rằng ông Trump chỉ đang cố gắng cứu lấy nhiệm kỳ tổng thống của mình, mà chính là ông đang đấu tranh để cứu đất nước mình, nơi đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất.

Chúng ta không thể chấp nhận việc Biden giành chiến thắng, đó là một cuộc đảo chính được dàn dựng bài bản. Nó nên phải thất bại thảm hại.

Nhưng nếu câu chuyện hư cấu của Đảng Dân chủ và truyền thông thành công... thì cánh tả giả dối sẽ chiến thắng vào ngày đó và Hoa Kỳ thịnh vượng với thị trường tự do đang trên đường đến “địa ngục chủ nghĩa xã hội”.

Biden đang bận hành động như thể một câu chuyện hư cấu là sự thật, và câu chuyện trên các phương tiện truyền thông là một mối liên hệ với thực tế, nhưng ông ta đang đi... quá đà.

Không có một “Văn phòng của Tổng thống mới đắc cử”, nó chỉ đơn thuần là một thuật ngữ để mô tả, ngoại trừ trong trí tưởng tượng của một “toán cướp bầu cử” và các phương tiện truyền thông đồng lõa đi cùng.

Tổng thống Trump đang tích lũy tài liệu pháp lý và các bằng chứng về tham nhũng, mặc dù các cơ quan đưa tin lặp đi lặp lại và khẳng định không có bằng chứng về hành vi gian lận cử tri.

Bằng chứng cao như núi, và những người khẳng định ngược lại là loại người mà C.S. Lewis đã viết trong cuốn The Abolition of Man (Hủy bỏ loài người) nổi tiếng: “Chúng ta tạo ra những người không có lồng ngực và mong đợi ở họ đức hạnh và sự nghiệp. Chúng ta cười vì danh dự và bị sốc khi phát hiện ra những kẻ phản bội đang ở giữa chúng ta”.

Tôi không từ bỏ Tổng thống và tôi không sẵn sàng nhượng bộ. Tổng thống đã thay đổi cục diện văn hóa và chính trị bằng cuộc cách mạng dân túy của ông ấy với từng chính sách có lợi cho Hoa Kỳ.

Cuộc bầu cử này - đó hoặc là ánh sáng mặt trời hoặc là một cơn bão tích tụ vĩnh viễn.

Nếu vẫn có công lý hoặc danh dự trong thế giới chính trị này, ông Trump sẽ giữ chức tổng thống của mình và sẽ có một sự phán xét lâu dài. Cần phải tiến hành một cuộc “khử trùng lớn” bầu không khí chính trị và truyền thông hôi hám và xú uế - để đảm bảo rằng nước Mỹ sẽ không bao giờ phải đối mặt với sự dối trá lớn như vậy nữa, và không bao giờ phải đến rất gần với sự sụp đổ của một nước cộng hòa tự do.

Nếu điều này không xảy ra, thì xin tạm biệt tất cả những điều tốt đẹp này.

Tác giả: nhà văn David Solway, cuốn sách gần đây nhất của ông là “Ghi chú từ nền văn hóa vô chủ”, Nhà xuất bản BlackHouse, London, 2019.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Mỹ năm 2020: Sự thật - hư cấu, hay là cuộc 'đại khử trùng'?