Bầu cử Mỹ 2020 có thể không bao giờ kết thúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày bầu cử 2020 đã không bắt đầu như ý tưởng của bất kỳ ai về một lễ kỷ niệm dân chủ. Các mặt tiền cửa hàng được dựng lên, từ Beverly Hills đến Manhattan và nhiều nơi, đề phòng bạo loạn, một hoạt động mà người ta có thể liên tưởng đến một quốc gia có nền chính trị bất ổn.

Lắng nghe các học giả, các cuộc thăm dò, đến các thị trường cá cược và thậm chí cả các cuộc thi bánh quy (không phải loại kỹ thuật số, mà là loại bột nhão), có vẻ như sự chia rẽ ở cấp độ "nội chiến của Mỹ" có rất ít cơ hội được giải quyết vào hôm nay.

Và, trên thực tế, lần đầu tiên có một sự chia rẽ thực sự - có lẽ kể từ sau cuộc Nội chiến thực sự này - một sự phân chia không phải giữa tự do và nô lệ, mà là giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội.

Chủ nghĩa xã hội đã và đang xâm nhập sâu vào Đảng Dân chủ, mặc dù không rõ rằng nhà lãnh đạo giả định và là ứng cử viên tổng thống của họ, Joe Biden, có hoàn toàn tham gia hay không.

Có tin đồn rằng ông đang chống lại các yêu cầu của đám đông AOC cực tả về các vị trí trong Nội các ủng hộ các thành viên Đảng Dân chủ theo đường lối cũ. Nhưng liệu ông ấy có thực sự đủ sức để làm điều đó, và quan trọng hơn, ông ấy có thực sự muốn không?

Tuy nhiên, tất cả những điều này còn quá sớm vì phần lớn nước Mỹ đang tập trung quanh những "cái lò sưởi của thời đại chúng ta" — màn hình OLED 72 inch - vừa được mua tại Costco hoặc loại tương tự với mức thanh toán hàng tháng rất thấp, và được mang về nhà — để tìm hiểu xem liệu Tổng thống Donald J. Trump , nhà ảo thuật lừng danh Houdini của nền chính trị hiện đại, một lần nữa có thể bất chấp mọi khó khăn vào phút cuối, thoát khỏi xiềng xích của các phương tiện truyền thông chính thống, và tự do đến với nhiệm kỳ thứ hai không.

Chúng tôi đã được một đội quân chuyên gia thực sự nói rằng để làm được vậy, tổng thống đương nhiệm sẽ phải giành chiến thắng các bang tranh chấp ở phía Nam và Vành đai Mặt trời (Florida, Georgia, Bắc Carolina, Texas và Arizona) và sau đó được chọn từ một hoặc hai bang từ phía Bắc công nghiệp (Wisconsin, Michigan, hoặc Pennsylvania).

Nhưng mọi thứ đang diễn ra như thế nào, các phiếu bầu của Pennsylvania, liên tục được tranh tụng bởi một nhóm luật sư "tràn đầy" sân vận động Rose Bowl, sẽ được hoàn tất vào khoảng tháng 5, của năm nào thì không rõ. Và đã có những vấn đề về bỏ phiếu trong Ngày Bầu cử ở Bắc Carolina và Ohio, trong số những vấn đề khác.

Cuối cùng, nó đã rơi xuống, như thường lệ, ở Florida, một bang dễ thay đổi ý kiến trong các bang, để đưa ra manh mối xem ai sẽ nhận được 270 phiếu đại cử tri đầy thèm muốn và tìm ra người chiến thắng.

Như đã xảy ra, ông Trump đã thắng Florida và dường như đang thăng hoa, nhưng sau đó ông ấy thua Arizona, sau đó lại trở lại cuộc chơi, và mọi thứ đã bị lật tẩy.

Tuy nhiên, ông đã thách thức các chuyên gia lần thứ hai và tiến gần hơn đến việc giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ hai. Đó là khu công nghiệp phía Bắc, Vành đai Rust, nằm trong sự cân bằng và dĩ nhiên đó là Pennsylvania.

Như thể được báo trước, các chính quyền bầu cử ở bang đó đã kêu gọi tạm dừng kiểm phiếu ở Philadelphia - với ông Trump về cơ bản đang dẫn trước và sau đó, một cách rất bí ẩn, bằng cách nào đó việc kiểm phiếu lại bắt đầu vào nửa đêm. Không ai có thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Giai đoạn luật sư bước vào cuộc.

Nhưng liệu ông Trump có thể thắng mà không có Pennsylvania? Có, nếu ông ấy có thể điều hành hội đồng của Georgia, North Carolina, Michigan và Wisconsin, tất cả những nơi này ông ấy đều nắm giữ những vị trí dẫn đầu "mỏng như dao cạo" vào khoảng nửa đêm.

Ai có con đường chiến thắng tốt hơn — Biden hay Trump?

Liệu số phiếu bầu qua thư của những người ủng hộ đảng Dân chủ sợ virus Corona Vũ Hán có vượt quá sự nhiệt tình trong Ngày bầu cử của những người ủng hộ ông Trump, vốn bỏ phiếu trực tiếp hay không, hay ngược lại?

Đã quá nửa đêm. Những người dẫn chương trình truyền hình cáp trông có vẻ mờ mắt, một số người trong số họ bắt bẻ nhau. Không ai nói điều gì ý nghĩa. Chúng ta sẽ phải đợi đến ngày 7/11, 8/11 hay…?

Có phải chính Stalin đã nói không quan trọng ai bỏ phiếu mà quan trọng là ai kiểm phiếu? Một số người nói rằng câu trích dẫn này là ngụy tạo, nhưng bản thân ý tưởng này, mặc dù nghiệt ngã, lại gần như không thể chối cãi.

Bây giờ cuộc chiến sẽ bắt đầu. Phiếu bầu nào sẽ được giữ lại và phiếu bầu nào không. Khi nào chúng đến? Ai đã ký chúng? Và, như giáo sư luật Jonathan Turley đã chỉ ra vào sáng sớm, lá phiếu nào thậm chí còn hợp lệ? Tòa án tối cao có thể sẽ vào cuộc.

Thị trường chứng khoán đang đi lên, được cho là một cuộc bỏ phiếu của các nhà đầu tư cho sự ổn định, nhưng có vẻ như đây sẽ chỉ là một sự phiền phức cho các luật sư.

Nhưng cho dù điều gì xảy ra, sự bám đuổi sát nút của cuộc bầu cử đã dẫn đến một kết luận: ông Donald Trump đã thay đổi Đảng Cộng hòa theo một cách phi thường - mà ít nhất là trong ngắn hạn, không thể đảo ngược.

Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã hoán đổi vai trò.

Đảng Cộng hòa đã trở thành đảng của giai cấp công nhân. Đảng Dân chủ hiện là đảng của giới tinh hoa và những người theo chủ nghĩa xã hội dựa vào bản sắc chính trị để giành chiến thắng.

Tuy nhiên, ông Trump vẫn tiếp tục cuộc đua, một phần nhờ thu hút được sự ủng hộ mới từ người Tây Ban Nha và người da đen, những nhóm đã từ lâu quay lưng lại với đảng Cộng hòa Hoa kỳ.

Điều đó có nghĩa là cho dù bất cứ điều gì xảy ra vào năm 2020, Đảng Dân chủ có thể gặp vấn đề ở phía trước vì những người gốc Tây Ban Nha và người da đen, ở một mức độ thấp hơn, đang thực sự bắt đầu rời khỏi nếp gấp sau nhiều thập kỷ.

Về điều này, Đảng Cộng hòa có ông Trump để cảm ơn.

Nhưng họ sẽ làm gì nếu ông Trump cuối cùng thua, như tình hình hiện giờ thì điều đó có vẻ có khả năng lắm? Liệu Đảng Cộng hòa có gạt nhà Trump sang một bên và quay trở lại "quá khứ anh hùng" của mình dưới sự lãnh đạo của những người "Không bao giờ bầu Trump"? Hay một thế hệ mới sẽ vươn lên theo bước chân của nhà Trump?

Hay chính ông Trump sẽ quay lại tranh cử vào năm 2024?

Tuy nhiên, với tất cả sự không chắc chắn, có một số tin tốt mà hầu hết mọi người, đa số, nên vui mừng về điều đó — cho đến nay, không ai bạo loạn.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch được đề cử giải Oscar, người đồng sáng lập PJMedia, và hiện là người viết chuyên mục cho The Epoch Times. Những cuốn sách gần đây nhất của ông ấy là “The GOAT” (tiểu thuyết) và “I Know Best: Moral Narcissism Is Destrotissism Is Our Republic, If It Hasn’t Already” (không tưởng).

Thủy Tiên

 



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Mỹ 2020 có thể không bao giờ kết thúc