Apple sẽ không đạt được kế hoạch về doanh thu trong quý 3 do tác động của đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn Apple cho biết hôm 17/2 rằng họ sẽ không đạt được kế hoạch về doanh thu trong quý 3 do sự bùng phát của virus corona đã khiến khâu sản xuất bị chậm lại và cầu đối với các sản phẩm của hãng này tại Trung Quốc sụt giảm.

Vào tháng 1, Apple dự báo doanh thu của quý I sẽ từ 63 tỷ đến 67 tỷ đô la vào cuối tháng 3.

Công ty công nghệ của Tập đoàn này chia sẻ với các nhà đầu tư rằng các cơ sở sản xuất của Apple tại Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng hoạt động với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Nguồn cung sản phẩm iPhone sẽ bị hạn chế khi mà các cơ sở sản xuất mới làm việc để hướng tới hoạt động hết công suất. Sự thiếu hụt sản phẩm iPhone sẽ tác động tạm thời đến doanh thu trên phạm vi toàn cầu của công ty.

Việc các cửa hàng hạn chế mở cửa, với hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều đóng cửa hoặc không hoạt động vào giờ cao điểm để đề phòng lây lan virus đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tại Trung Quốc.

“Chúng tôi đang dần mở lại các cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục làm như vậy một cách ổn định và an toàn nhất có thể”, công ty chia sẻ.

Sự gián đoạn này diễn ra sau khi hãng Apple đạt được doanh thu cao nhất từ trước đến nay đối với sản phẩm iphone vào tháng 12 quý IV.

Sự bùng phát của virus dự kiến ​​sẽ chất chồng áp lực lên nền kinh tế của Trung Quốc với nhiều công ty đang vật lộn để khởi động lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Fiat Chrysler, Huyndai và General Motors cũng cho biết việc tái khởi động chậm trễ của các nhà máy Trung Quốc do sự bùng phát của virus đã hoặc có thể gây ảnh hưởng đến các dây chuyền sản xuất ô tô của các hãng này.

Các nhà phân tích ước tính rằng virus có thể khiến nhu cầu đối với điện thoại thông minh trong quý đầu tiên ở Trung Quốc, vốn là thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn nhất thế giới giảm xuống một nửa.

Thùy Minh
- Theo Reuters.

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Apple sẽ không đạt được kế hoạch về doanh thu trong quý 3 do tác động của đại dịch