Amazon chi trả 500 triệu USD tiền thưởng trong một lần cho lực lượng công nhân tuyến đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Amazon Inc cho biết vào hôm thứ Hai (28/6) rằng họ sẽ chi 500 triệu USD cho các khoản thưởng một lần đối với các nhân viên tuyến đầu và các đối tác làm việc trong cuộc khủng hoảng dịch viêm phổi Vũ Hán.

Các nhân viên và đối tác đã làm việc với công ty thương mại điện tử đến tháng 6 sẽ nhận được mức tiền thưởng từ 150 USD đến 3.000 USD, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này cung cấp khoảng 10 tỷ mặt hàng mỗi năm, và đã phải chịu sự giám sát mạnh mẽ từ các nhà lập pháp và công đoàn Hoa Kỳ về việc liệu họ có các biện pháp kịp thời và hợp lý để bảo vệ nhân viên khỏi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán hay không.

Trước đó một ngày, các công nhân tại sáu địa điểm Amazon ở Đức đã quyết định đình công để phản đối về vấn đề an toàn sau khi một số nhân viên tại các trung tâm hậu cần có xét nghiệm dương tính với virus này.

Hôm Chủ nhật (27/6), Liên đoàn Lao động Verdi cho biết rằng cuộc đình công sẽ kéo dài ít nhất 48 giờ, theo phương châm “Công việc tốt và lành mạnh”, để cáo buộc sự thiếu minh bạch của Amazon sau khi các công nhân có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Chúng tôi có thông tin rằng ít nhất 30 đến 40 đồng nghiệp đã bị nhiễm bệnh, Orhan Akman - người đại diện của Verdi, cho biết.

Amazon đã phải đối mặt với một cuộc chiến kéo dài với các công đoàn ở Đức về vấn đề mức lương và điều kiện tốt hơn cho các nhân viên hậu cần. Những nhân viên này đã tổ chức các cuộc đình công thường xuyên kể từ năm 2013.

Verdi cho biết các cuộc đình công sẽ “tấn công” vào các trang web của Amazon tại Leipzig, Bad Hersfeld, Rheinberg, Werne và Koblenz với cáo buộc rằng Amazon đang đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của công nhân.

Amazon đã bác bỏ các cáo buộc trong một tuyên bố và nói rằng tính đến tháng 6, họ đã đầu tư 4 tỷ USD vào các biện pháp để bảo vệ lực lượng lao động toàn cầu và khách hàng của Amazon khỏi nguy cơ lây nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Kể từ tháng 2, tại Đức, thị trường lớn thứ hai của tập đoàn này (sau Hoa Kỳ), Amazon đã đặt hàng 470 triệu chai khử trùng tay, 21 triệu đôi găng tay, 19 triệu khẩu trang và các loại mặt nạ khác, và 39 triệu hộp khăn lau khử trùng, người phát ngôn của Amazon ở Đức cho biết.

Tâm An

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Amazon chi trả 500 triệu USD tiền thưởng trong một lần cho lực lượng công nhân tuyến đầu