9 dấu hiệu cho thấy ông Joe Biden chỉ là nhà lãnh đạo của thế giới thứ ba

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong Bài diễn văn nhậm chức vào tuần trước, Tổng thống Joe Biden nói với người dân Mỹ: “Chúng ta lại một lần nữa hiểu được rằng nền dân chủ rất quý giá. Nền dân chủ thật mong manh. Và vào giờ này, các bạn của tôi, dân chủ đã thắng thế”. Nhưng căn cứ trên hành vi của chính quyền Biden khi nhậm chức, người ta có thể nghĩ khác...

Một tuần sau khi ông Biden nhận chức, nước Mỹ đang được điều hành giống như một quốc gia thuộc Thế giới thứ ba hơn là một nền dân chủ tiên tiến. Dưới đây là 9 ví dụ nổi bật nhất, theo đánh giá của tờ Breitbart News:

  1. Cai trị bằng mệnh lệnh hành pháp. Tổng thống Biden đã lập kỷ lục khi ban hành hàng chục mệnh lệnh hành pháp chỉ trong tuần đầu tiên lên nắm chính quyền. Tuy nhiên, tháng 10 năm ngoái, ông đã hứa: “Tôi có quan niệm kỳ lạ này. Chúng tôi là một nền dân chủ. … Những điều bạn không thể làm theo lệnh hành pháp, trừ khi bạn là một nhà độc tài. Chúng ta là nền dân chủ, chúng ta cần sự đồng thuận". Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã ủng hộ ông, biến cơ quan lập pháp thành một con tem cao su, ca ngợi Biden về điều mà bà gọi là “các hành động hành pháp mang tính chuyển đổi”.
  2. Đưa người tiền nhiệm ra thử nghiệm. Biden đã phá vỡ cam kết tìm kiếm "sự thống nhất" và ủng hộ một phiên tòa luận tội tại Thượng viện đối với người tiền nhiệm của mình, Tổng thống Donald Trump, mặc dù ông Trump đã không phạm phải bất kỳ tội danh nào. Hơn nữa, Hiến pháp quy định cựu tổng thống không bị luận tội. Đã có 45 Thượng nghị sĩ bỏ phiếu tuyên bố phiên tòa vi hiến, nghĩa là không có cơ hội kết án. Mục đích duy nhất trong quyết định này của chính quyền Biden là nhằm ngăn cản ông Trump tái tranh cử - đây là một vấn đề chính trị thuần túy.
  3. Kiểm duyệt những người đối lập. Chính quyền Biden đã không làm bất cứ điều gì để ngăn chặn sự kiểm duyệt của các phương tiện truyền thông xã hội đối với những người bảo thủ, mà ngược lại, chiến dịch Biden còn thực sự ủng hộ những động thái này. Các quan chức chính quyền được cho là rất vui mừng khi ông Trump bị cấm khỏi Twitter, vì điều đó đã giúp họ loại bỏ đi tiếng nói đối lập mạnh mẽ nhất. Thậm chí, Bộ Tư pháp đã bắt đầu truy tố những người vì meme. Đàn áp ngôn luận đã trở thành điều có thật trên đất Mỹ.
  4. Tấn công khu vực tư nhân. Chính quyền Biden đã “giết chết” hàng nghìn việc làm trong ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch bằng cách hủy bỏ giấy phép cho đường ống Keystone XL và đình chỉ việc cho thuê dầu khí trên các khu đất liên bang. Mặc dù chính ông ta cũng hiểu rằng làm như vậy sẽ không mang lại lợi ích gì cho hành tinh. Ngay cả Đặc phái viên Khí hậu John Kerry hôm thứ Tư cũng thừa nhận rằng nếu lượng khí thải của Hoa Kỳ đạt đến "0", thì lượng khí thải của thế giới vẫn sẽ đủ để khiến cho tình trạng biến đổi khí hậu được duy trì. Nhưng trong chế độ độc tài của Thế giới thứ ba, khu vực tư nhân luôn là con tốt thí!
  5. Khai thác đề tài chính trị theo bản sắc. Biden tiếp tục lừa dối rằng xã hội Mỹ bị ám ảnh bởi “sự phân biệt chủng tộc có hệ thống”. Ông ta đang dẫn đầu một cuộc tấn công vào các biểu tượng và lý tưởng chung của quốc gia, xóa báo cáo của Ủy ban 1776 ngay sau khi nhậm chức (Biden công kích bản báo cáo mà ông này rõ ràng là chưa đọc, là "xúc phạm" và "phản thực tế"). Chính quyền Biden cũng áp đặt các quy tắc chuyển giới mới đối với quân đội và thể thao nghiệp dư, tranh luận về các vấn đề nhạy cảm.
  6. Thách thức độc lập tư pháp. Một trong những kiểm tra duy nhất của chính quyền Biden đối với cơ quan hành pháp hoặc lập pháp là cơ quan tư pháp độc lập. Nhưng ông Biden đang thúc giục các kế hoạch “cải tổ” tòa án, có khả sẽ năng “nhồi nhét” các thẩm phán cánh tả vào Tòa án Tối cao. Vì vậy, ông đã chỉ định Bob Bauer lãnh đạo một ủy ban “lưỡng đảng” để nghiên cứu vấn đề này. Ông Bauer là luật sư chiến dịch cũ của ông Biden và đang làm việc cho Perkins Coie - công ty đã dàn xếp “hồ sơ Nga” gian lận.
  7. Thanh trừng các quan chức cũ. Tổng thống Biden đang loại bỏ các quan chức do người tiền nhiệm bổ nhiệm vào nhiều cơ quan khác nhau, từ Đài tiếng nói Hoa Kỳ đến Hội đồng An ninh Quốc gia. "Cuộc thanh trừng" thậm chí còn bao gồm các quan chức như tổng cố vấn Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Ellis, người trước đây đã được kiểm tra thông qua một quy trình lưỡng đảng. Đáng chú ý, ông Biden đã không bổ nhiệm một đảng viên Cộng hòa nào vào Nội các của mình.
  8. Khuyến khích phương tiện truyền thông phiến diện. Chính quyền Biden được hưởng lợi từ việc đưa tin phong phú từ các phương tiện truyền thông chính thống, cho đến nay đã cung cấp các báo cáo rực rỡ về chính quyền mới, đồng thời tiếp tục miêu tả cựu Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông theo những cách thức tiêu cực nhất có thể. Washington Post đã giữ một số lượng lớn các tuyên bố bị cáo buộc là sai lầm của ông Trump, nhưng đã từ chối làm như vậy đối với ông Biden - mặc dù Biden là người cực kỳ nổi tiếng về việc nói sai sự thật.
  9. Quân sự trên đường phố. Vệ binh Quốc gia đáng lẽ phải được đưa đến Điện Capitol để tăng cường giám sát vào ngày 6 tháng 1 vừa qua. Sự hiện diện của họ là điều dễ hiểu sau cuộc bạo động ở Điện Capitol. Nhưng bây giờ sự hiện diện của họ đã được kéo dài trong nhiều tháng, được cho là để ngăn chặn các mối đe dọa đối với phiên tòa phế truất ông Trump ở Thượng viện. Điều này trông không giống một nhiệm vụ hợp pháp mà giống một cuộc phô trương vũ lực của đảng Dân chủ chống lại các đối thủ chính trị của họ hơn.

Tác giả Joel B. Pollak là Tổng biên tập cấp cao tại Breitbart News và là người dẫn chương trình Breitbart News Sunday trên Sirius XM Patriot vào các buổi tối Chủ nhật từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối ET (4 giờ chiều đến 7 giờ tối theo giờ PT). Sách điện tử mới nhất của ông là How Not to Be a Sh! Thole Country: Bài học từ Nam Phi. Cuốn sách gần đây của ông, RED THÁNG 11, kể câu chuyện về cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020 từ một quan điểm bảo thủ. Ông đã giành được Học bổng Cựu sinh viên Báo chí Robert Novak năm 2018. Tài khoản Twitter của ông: @joelpollak.

Mộc Trà

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

9 dấu hiệu cho thấy ông Joe Biden chỉ là nhà lãnh đạo của thế giới thứ ba