Ý niệm của con người có thể làm thay đổi hình dạng phân tử nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Masaru Emoto, nhà khoa học Nhật Bản đã dành cả cuộc đời của mình để nghiên cứu những tác động của ý thức đối với nước. Thí nghiệm tinh thể nước nổi tiếng của ông đã chứng minh rằng các ý niệm tích cực và tiêu cực của con người có thể thay đổi hình dạng của phân tử nước. 

Một trong những phát hiện thú vị nhất từ ​​nghiên cứu của Tiến sĩ Emoto là tác dụng chữa bệnh mà lời nói và suy nghĩ của chúng ta có tác động trực tiếp đến nước. Những suy nghĩ và ngôn từ khác nhau của con người có tần số rung động riêng, có một sức mạnh riêng có thể làm thay đổi hình dạng của các phân tử nước.

Ảnh chụp một tinh thể nước trong thí nghiệm của TS Emoto.
Ảnh chụp một tinh thể nước trong thí nghiệm của TS Emoto.

Trong hơn 20 năm, ông đã nghiên cứu và chụp ảnh bằng chứng khoa học về cách cấu trúc phân tử trong nước biến đổi khi nó tiếp xúc với lời nói, suy nghĩ, âm thanh và ý định của con người. Ý nghĩa của việc nghiên cứu này chính là hình thành nên một lối nhận thức hoàn toàn mới về cách mà chúng ta có thể tác động tích cực đến trái đất và chính sức khỏe cá nhân của mỗi chúng ta.

Tác phẩm để đời phi thường của Tiến sĩ Emoto được ghi lại trên tờ New York Times Bestseller, có tên “The Hidden Messages in Water”. Trong cuốn sách của mình, Tiến sĩ Emoto chứng minh nước đã thay đổi cấu trúc phân tử hình học tuyệt đẹp như thế nào khi tiếp xúc với ý niệm yêu thương, nhân từ và nhân ái của con người, trong khi nước tiếp xúc với ý niệm sợ hãi và bất hòa của con người, cấu tạo phân tử của nó lại biến dạng trông rất khó coi.

Cuốn sách “Thông điệp của Nước”.
Cuốn sách “Thông điệp của Nước”. (Ảnh: saigoncom.vn)

Trong quá trình thí nghiệm của mình, Tiến sĩ Emoto đã nghiên cứu vô số loại nước, như nước tiếp xúc với các từ ngữ và rung động tích cực và tiêu cực, nước tiếp xúc với âm nhạc, nước tiếp xúc với cảm xúc yêu, ghét, ô nhiễm, và nước tiếp xúc với sự lãnh đạm. Nước tiếp xúc với các rung động tích cực tự hiển thị trong các tinh thể tuyệt đẹp đầy ánh sáng. Ngược lại, nước tiếp xúc với các dao động tiêu cực hay khi đã bị ô nhiễm hình thành những tinh thể có cấu trúc khó coi, sẽ thiếu hoàn chỉnh, bất đối xứng có màu sắc bị mờ tối.

Một kết quả thú vị là những từ ngữ của con người được nói bằng các ngôn ngữ khác nhau đối với nước đã tạo ra những cấu trúc tinh thể nước có hình dạng khác biệt. Ví dụ: "Cảm ơn" bằng tiếng Pháp gợi lên những hình dạng tinh thể khác với cùng một tình cảm ở Africa (Zulu). Các hình thức cũng khác nhau khi nói “Thank you” được thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.

Đôi khi, khi chúng ta không thể nhìn thấy kết quả tức thì của những lời cầu nguyện và ý niệm của mình, chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã thất bại. Nhưng, khi tìm hiểu qua những bức ảnh tuyệt vời của Masaru Emoto, chúng ta đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ ban đầu này. Bây giờ có lẽ chúng ta có thể bắt đầu nhận ra rằng ngay cả khi mắt người không nhìn thấy được kết quả tức thì, chúng vẫn ở đó. Khi chúng ta yêu cơ thể của chính mình, chúng sẽ đáp lại. Khi chúng ta gửi tình yêu của mình đến Trái đất, chúng ta sẽ nhận được sự đáp lại của nó.

Các nhà nghiên cứu còn có một khám phá thú vị khác: vào thời điểm khi một viên băng sắp tan chảy, tinh thể nước tạo thành sẽ trông giống với chữ “thủy” trong tiếng Hán.

(Ảnh: Tiến sĩ Masaru Emoto)

Nước phản ánh cảm xúc của chúng ta. Và thế giới xung quanh chúng ta cũng phản ứng với cảm xúc của chúng ta mỗi ngày. Nếu chúng ta phát ra những ý niệm tích cực như tình thương, tâm hồn an hoà thì chúng ta đang gia tăng sự rung động tích cực của chính bạn thân mình và thế giới xung quanh. Nếu chúng ta phát ra những ý nghĩ tiêu cực, nghi ngờ lo lắng, điều đó cũng đã góp phần nào vào sự huỷ diệt thế giới.

Mảnh giấy ghi câu ‘Mi thật sự rất buồn nôn và kinh tởm. Ta sẽ giết mi!” được dán bên ngoài khay nước đã tạo ra tinh thể này.
Mảnh giấy ghi câu ‘Mi thật sự rất buồn nôn và kinh tởm. Ta sẽ giết mi!” được dán bên ngoài khay nước đã tạo ra tinh thể này. (Ảnh: Masaru Emoto)

Trung bình 70% cơ thể con người là nước. Khi còn là bào thai, chúng ta bắt đầu cuộc sống với 99% cơ thể là nước. Khi được sinh ra, chúng ta có 90% cơ thể là nước và theo thời gian, khi trưởng thành, tỷ trọng nước trong cơ thể giảm xuống 70%. Khi lớn tuổi và qua đời, nước chiếm khoảng 50% tỷ trọng cơ thể.

Để làm thí nghiệm, tiến sĩ Emoto đã phát minh ra một thiết bị để đo rung động của nước. Trong một thí nghiệm của ông ở Iraq, thời điểm đang xảy ra cuộc chiến tranh ở vùng Vịnh, ông đã đo rung động của nước máy tại Tokyo và phát hiện ra rằng giá trị rung động của thủy ngân, chì, nhôm, và các chất gây hại cho cơ thể gia tăng mạnh một cách bất thường. Tất nhiên, những sản phẩm độc hại từ những quả bom ở Trung Đông không thể ngay lập tức vận chuyển đến Nhật. Nhưng bởi vì các tác động của những trái bom ném xuống trái đất đã ảnh hưởng tới nước ngay tức thì. Những rung động lan đi không bị giới hạn bởi thời gian và khoảng cách.

Emoto đã mời một vị tu sĩ đến một hồ nước tụng kinh sau đó lại lấy mẫu nước này chụp ảnh dưới máy đo của mình và so sánh hình ảnh tinh thể nước trước và sau khi tụng kinh. Bức ảnh sau cho thấy sự khác biệt đáng kể, nước đã sạch hơn. Bằng mắt thường, ông cũng có thể nhìn rõ những chiếc lá ở dưới đáy hồ mà trước đây chúng bị che phủ bởi làn nước đục.

Tiếp đó ông chụp ảnh tinh thể nước. Những tinh thể tạo thành từ nước trước khi tụng kinh bị méo mó, trông giống như khuôn mặt của ai đó bị tổn thương nghiêm trọng. Nhưng những tinh thể từ nước sau khi được nghe tụng kinh rất hoàn chỉnh và to. Tinh thể nước trở thành một hình lục giác có một hình lục giác nhỏ hơn, tất cả đều được bao phủ bởi một vầng hào quang ánh sáng.

Một mẩu giấy ghi hai từ “yêu thương” và “cảm ơn” được dán lên khay đựng nước đã tạo nên tinh thể này.
Một mẩu giấy ghi hai từ “yêu thương” và “cảm ơn” được dán lên khay đựng nước đã tạo nên tinh thể này. (Ảnh: Tiến sĩ Masuru Emoto)

Tiến sĩ Emoto tin rằng chúng ta uống nước trong khi giữ cảm giác yêu thương và biết ơn trong lòng sẽ thay đổi chúng ta mãi mãi. Ý niệm đó không chỉ có thể giúp cải thiện hương vị của nước mà còn cả tác dụng của nước đối với sức khoẻ của con người. Đơn giản chỉ là khi tiếp xúc với nước chúng ta có thể cảm ơn sự hiện diện của nó,chúng ta đang thay đổi thế giới. Tiến sĩ Emoto nói "thông điệp của nước là tình yêu và lòng biết ơn".

Đạo gia xem thân thể con người như một tiểu vũ trụ và các bộ phận trong thân thể người cũng có một mối quan hệ mật thiết với nhau. Mỗi ngày gan lọc 200 lít nước và gửi nước tinh khiết đến các cơ quan khác trong cơ thể. Phật gia giảng vạn vật đều có linh, Trái đất của chúng ta cũng là một sinh mệnh cá thể sống hoàn chỉnh độc lập, không khó để tưởng tượng rằng Trái đất đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thanh lọc nước tuần hoàn trong Thái dương hệ, sau đó trả lại nước cho vũ trụ.

Cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Masaru Emoto

Phóng viên: Chào tiến sĩ Emoto, tôi đã đọc cuốn sách “Thông điệp của nước” và cảm thấy nó rất độc đáo. Ông đã nêu ra một số chủ đề thật ý nghĩa. Cuối cuốn sách, ông viết: “Nếu nước không có nguồn gốc nguyên thủy ở Trái đất mà đến từ không gian vũ trụ, thì điều này có nghĩa rằng sự tồn tại của chúng ta cũng bắt nguồn từ ngoài không gian.” Ông có thể giải thích rõ hơn được không?

TS Emoto: 5 năm trước, một tiểu hành tinh mang theo băng đã rơi xuống Trái đất. Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Hawaii đã đo đạc và phát hiện thấy nó nặng 100 tấn. Mỗi năm, có hàng chục triệu mảnh băng lớn như vậy rơi xuống Trái đất từ ngoài không gian. Nếu chúng ta tính toán khối lượng nước mà chúng mang theo, người ta sẽ thấy rằng rất có thể nước nguyên thủy trên Trái đất có nguồn gốc từ ngoài không gian.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại Học Hawaii cho rằng ban đầu có thể không tồn tại nước trên Trái đất và nước ở Trái đất là đến từ ngoài không gian. Rất nhiều nhà khoa học và nhà nghiên cứu không đồng tính với giả thuyết này, nhưng tôi tin rằng nó là đúng.

Phóng viên: Vì nước đến từ ngoài không gian, nên sự sống cũng đến từ ngoài không gian. Đây có phải là điều ông nhìn nhận phải không?

TS Emoto: Vâng, tất nhiên rồi.

Phóng viên: Cuối cuốn sách, ông viết: “Đích đến cuối cùng của thế giới hỗn loạn này là gì? Con người đã xuất hiện như thế nào? Lịch sử nhân loại là gì? Tương lai rồi sẽ ra sao?”

TS Emoto: Tôi nghĩ rằng con người cũng chính là nước. Cơ thể người là chiếc áo mà chúng ta khoác lên khi ở tại hành tinh này; nếu ở các hành tinh khác, chiếc áo này có thể sẽ hoàn toàn khác biệt. Nước rải rác khắp mọi nơi trong toàn vũ trụ.

Tôi tin rằng Trái đất cũng giống như quả thận của vũ trụ. Rất nhiều nước của vũ trụ đã đến hành tinh này. Nó phải được thanh lọc rồi trở lại những hành tinh khác để thanh lọc những nơi đó. Những hành tinh đó cần nước tinh khiết.

Nước chính là chúng ta. Chúng ta, con người cần phải tự mình thanh lọc. Lý do chúng ta tới đây từ không gian vũ trụ là để được thanh lọc. Rồi chúng ta sẽ phải trở lại vũ trụ. Những hành tinh khác đang chờ đợi chúng ta. Họ đang nói: “Hãy trở về! Hãy trở về! Nhanh lên và hãy trở về! Nhanh lên!”

Nhưng chúng ta vẫn còn ở trên Trái đất này và liên tục luân hồi. Chúng ta không thể tiếp tục bị luân hồi như thế này được. Chúng ta phải tiến lên và quay trở lại. Chúng ta, con người cũng giống như nước. Chúng ta cần trở về những hành tinh khác.

Phóng viên: Nhưng thực tế là thế giới này đang ngày càng dơ bẩn hơn.

TS Emoto: Nếu chúng ta tiếp tục sống như thế này, Trái đất có thể phải đối mặt với những thảm họa và có thể đi đến kết thúc. Nếu chúng ta không thay đổi cách sống, chúng ta có thể sẽ bị nạn hồng thủy, như những gì đã xảy ra trong [câu chuyện về] con thuyền Noah.

Nếu chúng ta không thay đổi cách sống, chúng ta có thể sẽ bị nạn hồng thủy, như những gì đã xảy ra trong [câu chuyện về] con thuyền Noah.
Nếu chúng ta không thay đổi cách sống, chúng ta có thể sẽ bị nạn hồng thủy, như những gì đã xảy ra trong [câu chuyện về] con thuyền Noah. (Ảnh: wiki)

Phóng viên: Làm sao chúng ta có thể tránh những thảm họa như vậy?

TS Emoto: Rất đơn giản. Sự yêu thương và lòng biết ơn, với mọi người và với mọi vật. Nếu 10% số người trong chúng ta có thể làm được điều đó thì thảm họa sẽ không thể xảy ra.

Phóng viên: Tại sao lại là 10%?

TS Emoto: Các thí nghiệm đã cho thấy nếu 10% ổ vi khuẩn là các vi khuẩn tốt, 10% khác của nó là các vi khuẩn xấu, và 80% còn lại là trung tính thì cả ổ vi khuẩn sẽ trở thành tốt, và vi khuẩn tốt sẽ chiếm ưu thế.

Con trai của tiến sĩ Emoto nói thêm: “Tiến sĩ Emoto đã làm thí nghiệm với nước bằng cách đặt hai mẩu giấy lên một chai nước. Một ghi: “Cám ơn!” còn cái kia ghi: “Ngu ngốc!” Nước đã hình thành nên các tinh thể tuyệt đẹp, cho thấy rằng “Cám ơn” đã chiến thắng “Ngu ngốc”. Đó là tại sao tiến sĩ Emoto đang cố gắng tìm ra 10% số người trên Trái đất còn có chính niệm (ý niệm chân chính). Sẽ có hòa bình trên Trái đất chừng nào còn có 10% những người đó.”

Rất đơn giản. Sự yêu thương và lòng biết ơn, với mọi người và với mọi vật. Nếu 10% số người trong chúng ta có thể làm được điều đó thì thảm họa sẽ không thể xảy ra.

TS Emoto [nhìn vào tờ báo tiếng Trung mà người phóng viên đang cầm]: Người Trung Quốc là rất quan trọng. Có rất nhiều người Trung Quốc. Tôi không hiểu tại sao chính phủ Trung Quốc lại cải biến ký tự Trung văn [thành giản thể]. Tờ báo này thì còn được. Nó là ký tự phồn thể.

Phóng viên: Tại sao ông nghĩ có sự khác biệt giữa chữ giản thể và chữ phồn thể?

TS Emoto: Dựa trên cách mà nước kết tinh, chữ phồn thể Trung Quốc là rất tốt. Tôi đã sử dụng chữ phồn thể để làm các thí nghiệm của mình. Các tinh thể được hình thành trông rất đẹp.

Phóng viên: Ông có so sánh chữ phồn thể và chữ giản thể trong thí nghiệm của mình chưa?

TS Emoto: Chưa. Nhưng tôi muốn thử xem thế nào. Văn tự cũng là sinh mệnh, một sinh mệnh đang sống. Đây chính là đặc tính tối quan trọng của nhân loại. Tôi là người Nhật, và tôi thực sự yêu thích văn tự Nhật Bản. Nếu ai đó buộc tôi thôi sử dụng văn tự Nhật Bản, tôi sẽ không thể sống được. Tôi thực sự không hiểu nổi chính phủ Trung Quốc.

Phóng viên: Sau khi thực hiện các thí nghiệm với nước, cách nhìn nhận của ông về nhân loại có gì khác biệt?

TS Emoto: Chúng ta đến từ đâu, tại sao chúng ta lại ở đây, và chúng ta đang đi tới đâu, đây là những bí ẩn quan trọng, những bí ẩn nên được hé lộ. Các thí nghiệm với nước có thể cho phép chúng ta vén mở bức màn bí ẩn này.

Cuộc phỏng vấn được PureInsight.org tiến hành vào tháng 5/2002. Con trai của tiến sĩ Emoto là người phiên dịch.

Ngọc Mai

Theo DKN/thuvienhoasen/bhavanabotle



BÀI CHỌN LỌC

Ý niệm của con người có thể làm thay đổi hình dạng phân tử nước