Xác ướp bí ẩn có ba ngón tay ở Peru: người ngoài hành tinh hay chủng người mới?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm các nhà di truyền học ở St. Petersburg đã mang các mẫu mô của các sinh vật kỳ lạ có thể là người ngoài hành tinh có hộp sọ thuôn dài và chỉ có ba ngón tay và ngón chân tới Nga để tìm hiểu bộ gen của chúng.

Xác ướp bí ẩn được tìm thấy trong một ngôi mộ gần Nazca Lines ở miền nam Peru vào đầu năm 2017.

Theo phân tích sơ bộ, xác ướp được đặt tên là Maria, có niên đại khoảng thế kỷ thứ 5 sau Công nguyên, khoảng một thiên niên kỷ trước khi loài người phát hiện ra Châu Mỹ.

Phân tích cũng cho thấy Maria “là một sinh vật giống người, nghĩa là cô ấy cũng có 23 nhiễm sắc thể giống như chúng ta”.

Giáo sư Konstantin Korotkov của Đại học Nghiên cứu Quốc gia Nga cho biết: “Ngay bây giờ chúng tôi đang thực hiện một phân tích chi tiết để xem hình dạng vị trí của tất cả các nhiễm sắc thể, của tất cả các axit amin có trùng khớp với loài người chúng ta hay không”.

Cấu trúc xương sườn của xác ướp rất khác so với cấu trúc của con người. Phần trên có hình sợi dây, khung xương sườn bao gồm một số ít xương sườn hình bán nguyệt. Hình dạng khác thường của nó đã giúp các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng các cơ quan nội tạng của xác ướp.

Bác sĩ X quang Natalia Zaloznaya cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy rõ ràng các đường viền của khí quản và phế quản, của tim và các buồng của nó; chúng tôi thậm chí có thể nhìn thấy hình dạng của các van. Chúng tôi cũng có thể nhìn thấy khá rõ ràng các đường viền của cơ hoành, gan và lá lách".

Hình ảnh giải phẫu của các xác ướp. (Ảnh: Youtube)
Hình ảnh giải phẫu của các xác ướp. (Ảnh: Youtube)

Các nhà khoa học thậm chí còn tìm ra chất bột trắng mà nền văn minh ngoài hành tinh dùng để ướp xác người chết là cadmium chloride - một chất hóa học có tác dụng kháng khuẩn đã giúp bảo quản xác của Maria.

Các nhà khoa học Nga có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp Peru để giải mã DNA của các sinh vật bí ẩn. Họ thậm chí còn muốn xin phép để đưa xác ướp về St. Petersburg.

Những xác ướp nhỏ khác

Ngoài Maria, các nhà khoa học đến từ St. Petersburg cũng đang phân tích bộ gen của một xác ướp khác được tìm thấy ở Peru. Trong khi Maria là một phụ nữ trưởng thành, thì người còn lại - Vavita - mới 9 tháng tuổi khi cô qua đời. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng hai người có thể đã là mẹ con.

Konstantin Korotkov nói rằng các đồng nghiệp người Peru cũng cho ông xem thêm bốn xác ướp, mỗi cái có chiều cao 70 cm. Vì một lý do kỳ lạ nào đó, một phân tích niên đại carbon được thực hiện ở Mỹ cho thấy chúng đã 6.500 năm tuổi, trong khi một phân tích khác nói rằng chúng đã chết cách đây khoảng 4.000 năm.

Korotkov giải thích: “Mỗi xác ướp nhỏ đều có hai tay, hai chân, một đầu, một cặp mắt và miệng. Có thể nhìn thấy rõ bộ xương của họ trên các tấm ảnh chụp cắt lớp. Mô có bản chất sinh học và thành phần hóa học chỉ ra rằng họ là người. DNA của họ có 23 cặp nhiễm sắc thể, giống như của chúng ta. Tất cả bốn xác ướp đều là nam giới vì mỗi người đều có nhiễm sắc thể Y. Họ xuất hiện giống người nhưng không phải vậy. Cấu trúc giải phẫu của họ rất khác biệt”.

Ông nói thêm rằng những xác ướp cao 70 cm có ba ngón tay và hộp sọ của chúng dài ra ở phía sau đầu. Hốc mũi bị thiếu và vòm lông mày không rõ ràng.

“Đáng ngạc nhiên nhất là các khoang miệng ở đó nhưng hàm dưới không linh hoạt và biểu hiện một tổng thể riêng lẻ với phần còn lại của hộp sọ”.

Khi được hỏi “những người đàn ông nhỏ bé” này thực sự là ai, Korotkov nói rằng rất khó để nói.

Ông nói thêm: “Họ có thể là người ngoài trái đất hoặc robot sinh học. Về những sinh vật cao 70 cm thì tôi không chắc, nhưng Maria và Vavita có thể là đại diện của một chủng tộc nào đó có thể đã đạt đến giai đoạn tiến bộ sớm hơn nhiều so với chúng ta. Có thể sớm hơn hàng nghìn năm”.

Ông nói thêm rằng tất cả các thành viên của chủng tộc tiên tiến đó có thể đã bỏ mạng do một trận lụt lớn nào đó hoặc do một vụ va chạm của sao chổi.

Korotkov tiếp tục: "Một số ít những người sống sót đã gặp những bộ lạc man rợ của đàn ông thời tiền sử và dạy họ thủ công và nông nghiệp. Họ giao phối với phụ nữ địa phương. Họ có ba ngón và đặc điểm di truyền này có thể rõ ràng trong các thế hệ tương lai".

Ông không loại trừ rằng họ có thể sống tách biệt với những người còn lại và sinh sản với nhau dẫn đến thoái hóa gen, chẳng hạn như ba ngón tay dài bất thường.

Korotkov lưu ý: “Nhân tiện, sinh vật ba ngón có thể được nhìn thấy trên các bản vẽ khắc đá được tìm thấy ở Peru”.

Tất cả thông tin có liên quan đến các nền văn minh cổ đại thông minh, và hơn thế nữa, ngay cả khi chỉ một trong những câu chuyện này là sự thật, nó sẽ thay đổi hoàn toàn những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã biết về lịch sử loài người và lịch sử hành tinh của chúng ta. Câu chuyện về quá khứ của chúng ta có thể khác với những gì mô tả theo thuyết tiến hóa.

Những khám phá này cũng sẽ làm lung lay nền tảng của hệ thống niềm tin của nhiều người. Trong thời đại ngày nay, tốt nhất bạn nên giữ một tâm trí cởi mở, đặc biệt là khi thông tin mới liên tục xuất hiện thách thức cái cũ.

Văn Thiện

Theo sputniknews



BÀI CHỌN LỌC

Xác ướp bí ẩn có ba ngón tay ở Peru: người ngoài hành tinh hay chủng người mới?