Xác sư tử con được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia, Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khoa học cho biết rằng xác sư tử con được bảo tồn rất tốt đã được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia đã sống 28.000 năm trước và thậm chí có thể vẫn có dấu vết của sữa mẹ trong nó.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Quaternary, một sư tử con, giống cái, được đặt tên là Sparta, được tìm thấy tại sông Semyuelynakh ở khu vực Yakutia của Nga vào năm 2018 và một con sư tử khác được gọi là Boris đã được tìm thấy vào năm 2017.

Nghiên cứu cho biết, các con sư tử này được tìm thấy cách nhau 15 mét, nhưng được sinh ra từ hàng chục ngàn năm trước. Boris, một con đực, sống khoảng 43.448 năm trước.

Hai con sư tử con có tuổi từ 1-2 tháng được tìm thấy bởi những người thu gom ngà voi ma mút. Hai con sư tử con khác tên là Uyan và Dina cũng đã được tìm thấy trong khu vực trong những năm gần đây.

Các xác sư tử này thuộc loài sư tử hang động và đã tuyệt chủng trong hàng ngàn năm.

Valery Plotnikov, một trong những tác giả của nghiên cứu, nói với Reuters ở khu vực thủ đô Yakutsk rằng Sparta được bảo tồn rất tốt khi nó vẫn có lông, nội tạng và bộ xương.

Ông cũng cho biết thêm: “Các phát hiện này là duy nhất; không có bất kỳ phát hiện nào khác ở Yakutia”.

Ông cũng nói thêm: “Có lẽ, chúng ta hy vọng, một số phần của sữa mẹ chưa bị phân hủy (vẫn còn nguyên). Bởi vì nếu chúng ta có điều đó, chúng ta có thể hiểu được chế độ ăn của mẹ nó là gì”.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xác sư tử con được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia, Nga