VIDEO: 9 UFO bao vây tàu Hải quân được Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận là có thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video cho thấy có ít nhất 9 vật thể bay không xác định (UFO) bao vây một tàu chiến Mỹ mới đây đã được Ngũ Giác Đài xác nhận là xác thực, sau khi đoạn video này được một chuyên gia về UFO công bố.

Cụ thể, một phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã nói với phóng viên của đài NBC rằng:

“Tôi có thể xác nhận rằng, đoạn video mà các bạn gửi là do nhân viên [thuộc lực lượng] Hải quân ghi lại, và Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định (UAPTF) đã đưa nó vào các cuộc điều tra đang được tiến hành của họ”.

Con tàu của Hải quân Mỹ khi đó đang ở trong khu vực cảnh báo ngoài khơi bờ biển San Diego, California, vào ngày 15/7/2019, do nhà làm phim điều tra Jeremy Corbell đưa tin, ông đã phát hành đoạn video này vào ngày 27/5 vừa qua.

Theo ông Corbell, đoạn video được ghi hình tại Trung tâm Thông tin Chiến đấu trên tàu USS Omaha. Ông nói rằng, đoạn video 43 giây độc đáo và chưa từng được phát hành trước đây cho thấy một nhóm các con tàu bất thường được ghi lại thông qua dữ liệu quang học điện tử (electro-optics), một công nghệ dẫn đường cho radar thường được lắp đặt trên các máy bay, các con tàu và căn cứ mặt đất.

Trong video, người xem có thể nghe thấy một người điều khiển nói rằng:

“Dấu vết 781 vừa mới tăng tốc lên 46 hải lý/giờ. 50 hải lý/giờ. Đang tiếp cận”.

Sau đó, một trong số những vật thể dường như tăng tốc lên đến “138 hải lý/giờ”. Người điều khiển phải thốt lên:

“Quỷ thần ơi! Họ quá nhanh! Ồ, nó đang quay đầu.”

Theo ông Corbell, một trong những thủy thủ đoàn USS Omaha tiết lộ rằng:

“Bằng chứng ấn tượng nhất mà chúng tôi đã chứng kiến ​​là sự kiên nhẫn của họ. Sự kiện kéo dài hơn một giờ và mọi liên hệ bỗng nhiên biến mất. Chúng tôi không bao giờ có thể biết được họ đến từ đâu”.

Ông Corbell cũng tuyên bố rằng, thực sự có tới 14 UFO liên quan đến vụ việc trên, chúng được ghi lại trong một đoạn video khác mà ông nói nó sẽ không được công bố. Ông lưu ý thêm rằng, con số đó còn có thể cao hơn nhiều vì có một số tàu biến mất khỏi hệ thống theo dõi, có thể do họ lặn dưới nước hoặc bay trên độ cao vượt quá khả năng phát hiện của các thiết bị Hải quân.

Ông Corbell cũng nhấn mạnh rằng, loại xác nhận thông tin đa nền tảng này từ dữ liệu cảm biến là rất độc đáo và hiếm hoi. Đồng thời nó củng cố thêm cho tính xác thực của một video chưa được phân loại được phát hành trước đó cho thấy, một UFO hình cầu do Hải quân Hoa Kỳ ghi lại đã lặn xuống nước vào đoạn cuối của video.

Hiện các đại diện từ phía Ngũ Giác Đài vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Tâm Di – Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

VIDEO: 9 UFO bao vây tàu Hải quân được Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận là có thật