Tỷ phú Elon Musk cho biết dịch vụ Internet vệ tinh Starlink đã có 500.000 đơn đặt hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

SpaceX đã nhận được hơn 500.000 đơn đặt hàng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink và dự báo công ty sẽ không gặp vấn đề kỹ thuật nào khi đáp ứng nhu cầu như vậy, người sáng lập công ty Elon Musk cho biết hôm thứ Ba (ngày 4/5).

Theo Reuters, để đáp trả một bài đăng của phóng viên CNBC cho rằng SpaceX đã hoàn lại đầy đủ tiền cước 99 USD cho khách hàng và không đảm bảo dịch vụ, Musk đã tweet: “Chỉ có một hạn chế là mật độ người dùng cao ở các khu vực thành thị”.

Musk nói: "Thách thức nhiều hơn khi chúng tôi đạt đến phạm vi vài triệu người dùng”.

SpaceX chưa ấn định ngày ra mắt dịch vụ của Starlink, nhưng dịch vụ thương mại có thể sẽ không được cung cấp vào năm 2020 như kế hoạch trước đó.

Công ty có kế hoạch triển khai tổng cộng 12.000 vệ tinh và cho biết chòm sao Starlink sẽ tiêu tốn khoảng 10 tỷ USD.

Việc tạo dựng và đưa tên lửa vào không gian là ngành kinh doanh thâm dụng vốn, nhưng hai trong số những người đàn ông giàu nhất thế giới, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và Elon Musk, người cũng là giám đốc của hãng Tesla, có đã đầu tư hàng tỷ USD trong nhiều năm vào thị trường này.

Musk và Bezos đã thảo luận công khai về các kế hoạch cạnh tranh vệ tinh.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) tháng trước đã phê duyệt kế hoạch triển khai một số vệ tinh Starlink của SpaceX ở quỹ đạo Trái đất thấp nhưng bao gồm một số điều kiện để đảm bảo an toàn.

SpaceX đã đồng ý chấp nhận rằng vệ tinh của họ có thể gặp phải nhiễu loạn do các vệ tinh được triển khai trong dự án vệ tinh Kuiper Systems của Amazon.

Văn Thiện

Theo Reuters

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk cho biết dịch vụ Internet vệ tinh Starlink đã có 500.000 đơn đặt hàng