Tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bill Gates, cựu Giám đốc điều hành của Microsoft và là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, cho biết trong một tweet hôm thứ Hai (ngày 3/5) rằng ông và Melinda Gates, sắp ly hôn sau 27 năm chung sống.

Thông báo của cả hai cho biết: “Sau rất nhiều suy nghĩ và đắn đo về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ đáng kinh ngạc và xây dựng một quỹ hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả”.

Hai người không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về việc chia tách. Cả hai đã đăng tuyên bố trên tài khoản Twitter tương ứng của họ.

Gates nói: “Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau phát triển như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi thỉnh cầu không gian và sự riêng tư cho gia đình mình khi chúng tôi bắt đầu chuyển sang cuộc sống mới này.”

Hai người bắt đầu hẹn hò vào năm 1987 sau khi gặp nhau tại một triển lãm thương mại ở New York. Họ kết hôn vào ngày đầu năm mới năm 1994.

Melinda Gates có một thời gian ngắn làm việc cho Microsoft và cuối cùng được làm tổng giám đốc sản phẩm thông tin nhưng rời công ty vào năm 1996.

Hai người đã thành lập Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000 và đã quyên góp hàng chục tỷ đô la.

Theo tạp chí Forbes, Bill Gates là người giàu thứ 4 trên thế giới. Melinda Gates đứng thứ 5 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn vào năm 2020.

Trước đó hai năm, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và vợ cũ của ông, MacKenzie Scott, cũng tuyên bố ly hôn. Đầu năm nay, Scott thông báo rằng cô đã tái hôn với giáo viên Dan Jewett của trường Seattle.

Dòng tweet của họ vào thời điểm đó: “Chúng tôi muốn mọi người biết về một bước phát triển trong cuộc sống của chúng tôi. Như gia đình và những người bạn thân của chúng tôi biết, sau một thời gian dài tìm hiểu yêu thương và thử thách ly thân, chúng tôi quyết định ly hôn và tiếp tục cuộc sống chung như bạn bè”.

Dòng tweet cho biết thêm: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì đã tìm thấy nhau và biết ơn sâu sắc về từng ấy năm chúng tôi đã kết hôn với nhau. Nếu chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ chia tay sau 25 năm, chúng tôi vẫn sẽ làm vậy một lần nữa”.

“Chúng tôi đã có một cuộc sống tuyệt vời bên nhau như một cặp vợ chồng, và chúng tôi cũng nhìn thấy những tương lai tuyệt vời ở phía trước, với tư cách là cha mẹ, bạn bè, đối tác trong các dự án và liên doanh cũng như những cá nhân theo đuổi các cuộc phiêu lưu và mạo hiểm. Dù danh phận có thể khác nhau, nhưng chúng tôi vẫn là một gia đình, và chúng tôi vẫn là những người bạn đáng mến".

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống