Twitter vẫn khóa tài khoản của New York Post

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter vẫn khóa tài khoản của New York Post, tờ báo đã xuất bản những câu chuyện chấn động về các thư điện tử tìm thấy trên một máy tính xách tay được cho là thuộc về Hunter Biden, con trai của ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong một bài báo ngày 21 tháng 10, với tiêu đề “Twitter có vẻ sẽ giữ tài khoản của The Post làm con tin trong suốt cuộc tranh luận Trump-Biden”, Tamar Lapin của NY Post viết: “Gã khổng lồ truyền thông xã hội đang từ chối mở khóa tài khoản của The Post trừ khi hãng tin tức này xóa sáu tweet về con trai của Joe Biden”.

Tính đến chiều ngày 23 Tháng 10, tài khoản Twitter của NY Post cho thấy tweet cuối cùng của hãng tin này là vào ngày 14 tháng 10.

Vào ngày 16 tháng 10, Lapin cho biết một đại diện của Twitter nói với The Post rằng: “Trong khi chúng tôi đã cập nhật chính sách, chúng tôi không thay đổi sự việc đã thực thi. Bạn vẫn sẽ cần xóa Tweet để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình”.

Twitter đã cập nhật chính sách của mình vào ngày 15 tháng 10 sau những phản ứng dữ dội về việc kiểm duyệt của trang web đối với những người dùng đã chia sẻ bài viết của NY Post tiết lộ các email có nguồn gốc từ máy tính xách tay Hunter Biden cho thấy một cố vấn của công ty năng lượng Ukraine đề nghị sắp xếp một cuộc họp giữa ông này và cựu phó tổng thống Joe Biden.

Email được cho là từ Vadym Pozharskyi, cố vấn của hội đồng quản trị Burisma, gửi cho Hunter Biden vào ngày 17 tháng 4 năm 2015 viết: “Hunter thân mến, cảm ơn bạn đã mời tôi đến DC và tạo cơ hội để gặp cha của bạn và dành thời gian bên nhau. Đó thực sự là một niềm vinh dự và hân hạnh”.

Biden đã phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và gọi bài báo của NY Post là một phần của “chiến dịch bôi nhọ” nhằm làm hỏng chiến dịch của ông trước cuộc bầu cử.

Trong cuộc tranh luận hôm thứ Năm, ông Trump đã đưa ra một số cáo buộc về các giao dịch kinh doanh nước ngoài liên quan đến các thành viên trong gia đình ông Biden khi viện dẫn bài báo của NY Post về nội dung của một ổ cứng được cho là của Hunter Biden.

Ông Trump nói: “Nếu những điều về Nga, Ukraine, Trung Quốc, các quốc gia khác, Iraq là đúng, thì ông ta là một chính trị gia tham nhũng”.

Trước khi thay đổi chính sách vào ngày 15 tháng 10, Twitter cho biết các bài báo của NY Post đã vi phạm “Chính sách Tài liệu bị Đánh cắp” của trang web truyền thông xã hội này. The Post cho rằng tài liệu đó không phải bị đánh cắp: "Thông tin trong các báo cáo đến từ dữ liệu trích xuất từ một máy tính MacBook Pro đã bị mất vào tháng 4 năm 2019 mà chưa tìm lại được, theo lời khai của một chủ cửa hàng sửa chữa ở Delaware”.

Động thái của Twitter nhằm chặn nội dung liên quan đến báo cáo của NY Post đã khiến Ủy ban Tư pháp Thượng viện thông báo rằng họ sẽ bỏ phiếu để gửi trát hầu tòa đến Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey về cáo buộc can thiệp bầu cử khi hỗ trợ ứng cử viên Biden.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter vẫn khóa tài khoản của New York Post