Twitter đã chặn website của bà Sidney Powell sau vụ 'Thả thủy quái Kraken'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau khi bà Sidney Powell "thả thủy quái Kraken" kép ở 2 bang Georgia và Michigan vào nửa đêm Lễ Tạ ơn, Twitter đã mau chóng khóa đường dẫn tới trang web của bà.

Gần đây, cựu công tố viên liên bang Sidney Powell đã thay mặt Tổng thống Donald Trump đệ đơn kiện khiếu nại về các cáo buộc gian lận bầu cử. Tuy nhiên, ngay sau khi công bố chiến dịch "Thả thủy quái Kraken" tại 2 bang chiến địa Georgia và Michigan, dường như Twitter đã chặn đường dẫn đến trang web của bà.

Khi một người dùng cố gắng chia sẻ liên kết tới trang web chính thức của luật sư Sidney Powell là Defensetherepublic.org, hoặc đưa liên kết đó vào một tin nhắn trực tiếp, Twitter sẽ lập tức gửi thông báo: “Đã xảy ra lỗi, nhưng đừng lo lắng — hãy thử lại lần nữa”.

Một thông báo khác xuất hiện ở cuối màn hình cho biết thêm rằng: “Chúng tôi không thể hoàn thành yêu cầu này vì liên kết này đã được Twitter hoặc các đối tác của chúng tôi xác định là có khả năng gây hại. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp của chúng tôi để tìm hiểu thêm”.

Thông báo này không nêu rõ lý do tại sao trang web "có thể gây hại" cho người dùng và không xác định "đối tác của chúng tôi" mà Twitter nhắc tới có thể là ai.

Để tránh kiểm duyệt từ Twitter, một số người dùng sau đó đã nhanh trí nghĩ ra cách chia sẻ đường dẫn tới trang web của bà Powell dưới dạng thông điệp "defendingtherepublic chấm org" (defendingtherepublic dot org).

Khi một người nhấp vào liên kết đến trang web của bà Powell trên Twitter và thành công truy cập vào đường dẫn, trang mạng xã hội này sẽ gửi đến thông báo "cảnh báo: liên kết này có thể không an toàn".

Một thông báo xuất hiện khi người dùng Twitter cố gắng đăng liên kết tới trang web Defendingtherepublich.org của luật sư Sidney Powell. (Twitter / Ảnh chụp màn hình / The Epoch Times)
Một thông báo xuất hiện khi người dùng Twitter cố gắng đăng liên kết tới trang web Defendingtherepublich.org của luật sư Sidney Powell. (Twitter / Ảnh chụp màn hình / The Epoch Times)

Cụ thể, Twitter cảnh báo: “Liên kết bạn đang cố gắng truy cập đã được Twitter hoặc các đối tác của chúng tôi xác định là có khả năng là 'tin rác' hoặc không an toàn".

Hiện Twitter chưa trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Ngày 25/11, luật sư Powell đã nộp một số đơn kiện cáo buộc rằng, có “hàng trăm nghìn lá phiếu bất hợp pháp, không đủ điều kiện, trùng lặp hoặc hoàn toàn hư cấu” ở Michigan, cùng với đó là những cáo buộc về gian lận cử tri và những bất thường ở Georgia.

Trang web bao gồm các liên kết để xem hồ sơ các vụ việc mà bà Powell đệ trình lên tòa án gần đây, cũng như lời kêu gọi ủng hộ cho quỹ của bà.

Phần giới thiệu về trang web cho biết: “Defending the Republic (Bảo vệ nền Cộng hòa) được bà Sidney Powell thành lập để bảo hộ và bảo vệ tính liêm chính của các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Xin vui lòng đóng góp bên dưới thông qua hệ thống bảo đảm của chúng tôi. Khoản quyên góp của bạn sẽ hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi và phúc lợi của Cộng hòa Hoa Kỳ”.

Trang web cũng cho biết thêm: “Hàng triệu USD cần được huy động để bảo vệ nền Cộng hòa [của nước Mỹ] khi tiếp tục đệ trình những vụ kiện này để đảm bảo chiến thắng… Tương lai của nền Cộng hòa của chúng ta đang bị đe dọa. Cánh tả, giới truyền thông và những kẻ đồng lõa tại đảng Cộng hòa đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử này thông qua một hoạt động gian lận cử tri đáng kinh ngạc. Giờ là lúc [chúng ta] phải chiến đấu!”.

Một loạt các Thư ký trưởng tại các bang khác nhau, bộ phận an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cùng công ty Dominion Voting Systems đã bác bỏ tuyên bố của bà Powell.

Một thông báo khác xuất hiện khi người dùng Twitter cố gắng đăng liên kết tới trang web Defendingtherepublich.org của luật sư Sidney Powell. Phần bôi đen được thêm bởi The Epoch Times. (Twitter / Ảnh chụp màn hình / The Epoch Times)
Một thông báo khác xuất hiện khi người dùng Twitter cố gắng đăng liên kết tới trang web Defendingtherepublich.org của luật sư Sidney Powell. Phần bôi đen được thêm bởi The Epoch Times. (Twitter / Ảnh chụp màn hình / The Epoch Times)

Twitter cũng đã khóa tài khoản của Thượng nghị sĩ Pennsylvania Doug Mastriano thuộc đảng Cộng hòa. Ông là người đã kêu gọi một phiên điều trần giám sát bầu cử để trình bày các cáo buộc và bằng chứng về gian lận cử tri trong tuần này.

Giải thích trên trang web của mình, gã khổng lồ mạng xã hội tuyên bố: “Twitter sẽ khóa những tài khoản vi phạm Quy tắc của Twitter".

Đầu tuần này, nhóm pháp lý của Tổng thống Trump xác nhận bà Powell không trực thuộc đội ngũ của họ. Ngay sau đó, Trung tướng Michael Flynn cho biết tài khoản Twitter của bà Powell đã bị tạm ngưng trong 12 giờ.

Những ngày gần đây, Twitter và Facebook đã liên tục vấp phải những chỉ trích từ các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ vì các động thái của họ nhằm ngăn chặn việc chia sẻ hoặc giới hạn phạm vi tiếp cận của một số nội dung nhất định.

Trước đó, tài khoản của báo New York Post trên Twitter đã bị khóa trong vài tuần, sau khi báo này đưa tin về những tuyên bố bùng nổ xung quanh các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden, con trai ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Twitter đã chặn website của bà Sidney Powell sau vụ 'Thả thủy quái Kraken'