Từ trường Trái đất tăng đột biến trong thời gian xảy ra các sự kiện thiền định tập thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 4 đến ngày 5/4, có một sự tăng đột biến trong trường địa từ của Trái đất, làm cho cường độ cộng hưởng Schumann tăng lên mức cao nhất là 76. Điều thú vị cần lưu ý là sự tăng đột biến này trùng khớp với sự kiện thiền định tập thể diễn ra vào những ngày này .

Trường điện từ của con người

Cơ thể con người cũng có một từ trường, với trái tim là nguồn phát ra trường điện từ mạnh nhất trong cơ thể. Theo HeartMath:

Trái tim là nơi có trường điện từ mạnh nhất trong cơ thể. Điện trường được đo bằng điện tâm đồ (ECG) có biên độ lớn hơn khoảng 60 lần so với sóng não được ghi lại trong điện não đồ (EEG).

Từ trường của con người
Người ta đã đưa ra giả thuyết rằng trường địa từ của Trái đất có ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chúng ta, theo một nghiên cứu năm 2017 từ Viện HeartMath. (Ảnh: Viện HeartMath)

“Tất cả các hệ thống sinh học trên Trái đất đều tiếp xúc với một môi trường với các từ trường vô hình dao động tại một dải tần số rộng ở bên ngoài và bên trong [của các hệ thống đó]. Các trường này có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi tế bào và kinh mạch ở mức độ nhiều hơn hoặc ít hơn”.

Trường địa từ hay còn gọi là từ trường Trái đất

Trường địa từ của Trái đất là từ trường bao quanh hành tinh của chúng ta. Từ trường này mở rộng từ lõi Trái đất ra đến bên ngoài không gian vũ trụ. Trường này thường xuyên tiếp xúc với gió Mặt trời - những hạt tích điện phát ra từ Mặt trời.

Trường này cũng có cực Bắc và Nam, nhưng nó khác với cực địa lý Bắc và Nam trên Trái đất và có thể di chuyển tới 55 km một năm.

Trường địa từ bảo vệ bầu khí quyển Trái đất khỏi hoạt động phát ra từ Mặt trời mà có thể có tác động thảm khốc đối với tầng ozone Trái đất.

Cộng hưởng Schumann là gì?

Cộng hưởng Schumann là tần số điện từ cơ bản của Trái đất. Nó có 8 cộng hưởng, thấp nhất là khoảng 7,83 Hz. Các tần số khác là 14, 20, 26, 33, 39 và 45 Hz.

Vào năm 1952, Tiến sĩ Vật lý người Đức Winfried Otto Schumann lần đầu tiên đo được tần số điện từ này của Trái đất. Lúc đó tần số đo được là 7.82 Hz .

Tám năm sau, vào năm 1960, Tiến sỹ Schumann kết hợp với Tiến sỹ sinh học Ruetger Wever thực hiện nhiều thực nghiệm sinh học, chứng minh rằng: Tần số điện từ Schumann ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe sinh học của nhiều loài động thực vật. Hai ông cũng phát hiện rằng tần số điện từ này tác động mạnh tới hệ thần kinh và hành vi của con người. Hai vị tiến sỹ này cũng tin rằng tất cả các sinh vật sống trên Trái đất, bao gồm cả con người, đã trở nên quen thuộc với tần số này của Trái đất trong nhiều ngàn năm qua.

Phát hiện về sự tăng đột biến của trường địa từ

Hệ thống Quan sát Không gian Nga - nơi chuyên ghi lại cộng hưởng Schumann - đã phát hiện sự tăng đột biến của từ trường Trái đất xảy ra từ ngày 4 đến ngày 5/4/2020. Biểu đồ cường độ cộng hưởng Schumann cho thấy sự mạnh hoặc yếu của từ trường Trái đất.

Trong thời gian này, nhiều nhóm thiền bao gồm Thiền Thống nhấtThiền Hòa bình Toàn cầu đã tổ chức thiền định tập thể. Những lý do mà các nhóm đưa ra bao gồm sự thăng hoa tinh thần, hòa bình thế giới và tạo ra thay đổi tích cực đối với dịch bệnh virus Corona Vũ Hán.

Biểu đồ sự thay đổi cộng hưởng Schumann
Biểu đồ sự thay đổi cường độ cộng hưởng Schumann từ ngày 4 đến ngày 5/4/2020 (Ảnh: Hệ thống Quan sát Không gian Nga)

Biểu đồ 3 ngày này cho thấy hoạt động theo giờ xảy ra ở các tần số cộng hưởng khác nhau từ 1 đến 40 Hz được thể hiện trên trục tung. Trong khi đó, cường độ của từng tần số cộng hưởng được hiển thị dưới dạng màu, màu trắng là cường độ mạnh nhất. Biểu đồ này cho thấy vào ngày 5/4, cường độ cộng hưởng Schumann tăng lên mức cao nhất là 65 và 76, trong khi cường độ trung bình hàng tháng chỉ hơn 30.

Trang Facebook nhóm Thiền Thống nhất cũng chia sẻ về sự kiện thiền định tập thể này:

Chúng tôi đã thiền định tại nhà...15 tiếng đồng hồ [vào ngày] 4/4. Buổi phát sóng đạt hơn 2.000.000 người tham dự.

Cảm ơn tất cả mọi người trên toàn thế giới đã xuất hiện và ủng hộ; và mang theo tình thương và trí huệ của các bạn.

Trong cuộc hành trình tập thể tuyệt vời này...

Cũng trong thời gian này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã yêu cầu 1,3 tỷ công dân nước này đồng lòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán thông qua việc tắt điện và thắp nến cầu nguyện.

Sự tăng đột biến gần đây cho thấy mối quan hệ tương quan giữa từ trường Trái đất và trường điện từ của con người. Hiện tượng này cho thấy rằng không chỉ có từ trường Trái đất tác động lên con người mà con người cũng có thể ảnh hưởng đến trường địa từ thông qua việc thiền định tập thể.

Văn Thiện

Theo Truththeory, zoom2012

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Từ trường Trái đất tăng đột biến trong thời gian xảy ra các sự kiện thiền định tập thể