Trung tâm đánh giá thuốc của Pháp yêu cầu loại bỏ tất cả 4 loại vắc-xin COVID-19 đang được sử dụng rộng rãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo CTIAP, tất cả vắc-xin đã được đưa ra thị trường và được sử dụng rộng rãi trên người đã được sản xuất trước khi được 'chứng minh về chất lượng đối với các hoạt chất và thành phẩm'.

Trung tâm đánh giá thuốc độc lập trong khu vực (Châu Âu), CTIAP (Centre territorial d’Information indépendante et d’Avis pharmaceutiques), có liên kết với bệnh viện công Cholet ở phía Tây nước Pháp, gần đây đã công bố một báo cáo cho biết rằng các vắc-xin được sử dụng để đối phó với COVID-19 hiện nay không chỉ thử nghiệm lâm sàng không đủ, mà chất lượng của các hoạt chất, “tá dược của chúng, một số loại mới” và quy trình sản xuất là còn có vấn đề.

“Những tá dược mới này nên được coi là những hoạt chất mới”, nhóm nghiên cứu của bệnh viện Cholet tuyên bố, trong một nghiên cứu mà theo họ những vấn đề được đặt ra vẫn chưa được giải thích cho đến nay.

Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Catherine Frade, một dược sĩ, đã làm việc với dữ liệu do EMA (Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu) công bố công khai liên quan đến việc tiêm chủng vắc-xin Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Janssen (Johnson & Johnson).

Lời cảnh báo đầu tiên của nhóm nghiên cứu là tất cả các sản phẩm này chỉ được phép sử dụng tạm thời. Báo cáo của CTIAP cho biết tất cả các vắc-xin này đều là đối tượng của các nghiên cứu sâu hơn cho đến năm 2024 và thậm chí xa hơn nữa. Tuy nhiên những nghiên cứu này sẽ gần như không thể hoàn thành do cách thức phân phối vắc-xin hiện nay.

Những nghiên cứu này thậm chí còn bao gồm cả tính ổn định và sự so sánh của các lô vắc-xin được đưa ra thị trường cũng như chất lượng và độ an toàn của tá dược - những chất được bào chế cùng với thành phần hoạt tính của thuốc để tạo điều kiện hoặc tăng cường sự hấp thu của chúng.

Theo CTIAP, tất cả các loại vắc-xin đã được đưa ra thị trường và sử dụng rộng rãi trên người được sản xuất trước khi được đánh giá và “chứng minh chất lượng cho hoạt chất và thành phẩm”: tất cả các phòng thí nghiệm sản xuất đều có thời hạn để nộp các nghiên cứu sâu hơn của họ trong tương lai.

Các tác giả của báo cáo còn xem xét rằng “các biến đổi, ảnh hưởng đến cốt lõi của sản phẩm, thậm chí có thể làm mất hiệu lực của bất kỳ thử nghiệm lâm sàng nào đã từng được thực hiện trong những tháng và năm tới”.

Họ còn lo lắng đến mức tuyên bố: “Sự thận trọng thậm chí đến mức cần tuyên bố rằng, ở tất cả các quốc gia nơi mà các loại vắc-xin COVID-19 này đã từng được cung cấp trên thị trường, tất cả các lô đã được “phát hành” phải được thu hồi ngay lập tức; và những giấy phép phát hành vắc-xin đã được cấp nên bị đình chỉ, hoặc thậm chí bị hủy bỏ, như một vấn đề cấp bách cho đến khi có thông báo mới".

LifeSite có dịch bản gốc báo cáo từ tiếng Pháp sang tiếng Anh tại đây.

Ánh Dương

Theo LifeSite

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Trung tâm đánh giá thuốc của Pháp yêu cầu loại bỏ tất cả 4 loại vắc-xin COVID-19 đang được sử dụng rộng rãi