Trung Quốc giới thiệu kính mắt 'nhìn thấy' thân nhiệt giúp phát hiện nhanh người nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty khởi nghiệp Trung Quốc, chuyên phát triển kính thực tế tăng cường (augmented-reality) để sử dụng hàng ngày hoặc vào việc khác như trong sản xuất và chơi game, đã điều chỉnh một trong những sản phẩm của mình bằng cảm biến nhiệt để tạo ra kính đại dịch. Kính này có thể phát hiện những người nhiễm virus Corona Vũ Hán (COVID-19) thông qua việc quét thân nhiệt.

Theo Reuters, kính đại dịch hay còn được gọi là kính T1, được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Rokid có trụ sở tại Hàng Châu. Kính giúp người đeo sàng lọc các triệu chứng phổ biến ở những người mang COVID-19 giai đoạn cuối như nhiệt độ cơ thể cao.

Phó chủ tịch Rokid Xiang Wenjie cho biết nhu cầu mua kính mắt đo thân nhiệt đang tăng với 1.000 cặp được chính phủ đặt hàng bởi các cơ quan chính phủ, khu công nghiệp và trường học tại Trung Quốc.

Kính đại dịch cho phép “nhìn thấy” thân nhiệt của người đối diện.
Kính đại dịch cho phép “nhìn thấy” thân nhiệt của người đối diện. (Ảnh: Chụp từ Youtube/Abacus News)

Ông Xiang nói: "Ngoài việc đo nhiệt độ cố định, T1 còn giống như một dụng cụ kiểm tra nhiệt độ gọn nhẹ có khả năng đo thân nhiệt từ xa và nhanh chóng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho người sử dụng".

Kính có cảm biến hồng ngoại và camera cho phép người đeo "nhìn thấy" nhiệt độ của người khác. Ngoài ra công ty Rokid cũng đang phát triển các phiên bản nâng cao, cho phép người đeo có thể đọc nhiệt độ nhiều người cùng một lúc trong các khu vực công cộng.

Công ty đã thay thế việc quét người bằng máy ảnh nhiệt cầm tay hoặc cố định trở thành việc dùng kính đại dịch.

Ông Jin Keli, chủ tịch của Greentown Property Management cho biết: "Với nhiều sản phẩm mới sắp ra mắt, đặc biệt là những chiếc kính này, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể sử dụng chúng để tiến hành đo thân nhiệt mà không cần tiếp xúc. Chúng rất hiệu quả khi phải đối mặt với đám đông lớn người".

Văn Thiện

Theo zerohedge, reuters



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc giới thiệu kính mắt 'nhìn thấy' thân nhiệt giúp phát hiện nhanh người nhiễm COVID-19