Trận mưa sao băng đẹp nhất năm sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 11-13/8

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trận mưa sao băng đẹp nhất năm sẽ diễn ra trong tuần này. Dự đoán trung bình mỗi giờ có 100 vệt sao băng rơi và những quả cầu lửa sáng rực bầu trời.

Mưa sao băng Perseids dự kiến ​​sẽ đạt cực đại vào rạng sáng ngày 11-13 / 8, theo EarthSky. Theo NASA "trận mưa sao băng lớn nhất trong năm". NASA cho biết: “Các thiên thạch rơi rất nhanh và phát sáng, Perseids thường để lại những‘ vệt ’ánh sáng và màu sắc dài đằng sau khi chúng xuyên qua bầu khí quyển của Trái đất, Perseids là một trong những trận mưa sao băng có mật độ dày đặc nhất."

Hình ảnh này được chụp bằng thấu kính mắt cá tròn, trong khoảng thời gian phơi sáng 30 giây, một vệt sao băng trên bầu trời trong trận mưa sao băng Perseid hàng năm vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 8 năm 2016, ở Spruce Knob, Tây Virginia.
Hình ảnh này được chụp bằng thấu kính mắt cá tròn, trong khoảng thời gian phơi sáng 30 giây, một vệt sao băng trên bầu trời trong trận mưa sao băng Perseid hàng năm vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 8 năm 2016, ở Spruce Knob, Tây Virginia. NASA / BILL INGALLS

Theo NASA, bầu trời có thể được thắp sáng bởi những vụ nổ ánh sáng kéo dài hơn và ánh sáng của một vệt sao băng có thể sáng hơn cả những vệt sao sáng nhất từ trước tới nay.

Theo Space.com đưa tin: “bầu trời lúc đó sẽ rất quang đãng, chúng ta có thể thấy màn trình diễn ánh sáng vũ trụ ngoạn mục nhất”. Các thiên thạch đến từ các tảng đá của sao chổi và các tiểu hành tinh.

NASA cho biết mọi người có thể nhìn thấy những tảng đá không gian nhỏ xuất hiện như những ngôi sao băng khi chúng va chạm với bầu khí quyển của hành tinh.

“Năm nay là một năm tuyệt vời để xem mưa sao băng vì bầu trời sẽ không bị ánh sáng của mặt trăng làm lu mờ các vệt sao băng sáng”, theo EarthSky.
Thời gian tốt nhất để quan sát Perseids là vào "những giờ gần trước bình minh", NASA cho biết. Bạn có thể nhìn thấy sao băng vào bất kỳ thời điểm nào trong đêm và sớm nhất là 10 giờ tối.

Ảnh minh hoạ: Pixabay
Ảnh minh hoạ: Pixabay

“Tốt nhất là đến nơi ít ánh sáng và ngồi hoặc nằm ở nơi có thể nhìn thấy nhiều không gian của bầu trời nhiều nhất có thể”, theo Space.com.

Hãy chuẩn bị để có thể sẵn sàng ngồi bên ngoài trong vài giờ. Phải mất khoảng 30 phút để mắt của chúng ta thích nghi với bóng tối và khi đợi ở ngoài trời càng lâu, chúng ta sẽ càng nhìn thấy nhiều thứ hơn.

Ngọc Mai

 

Theo Sunherald



BÀI CHỌN LỌC

Trận mưa sao băng đẹp nhất năm sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 11-13/8