Trái đất từng được cai trị trong 241.200 năm bởi 8 vị vua 'từ trên trời giáng xuống'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhiều năm, các học giả ở nhiều vùng của Lưỡng Hà cổ đại đã phát hiện một tài liệu, một bản thảo duy nhất, gọi là “Danh sách các vị vua của người Sumer”, kể chi tiết về việc trong quá khứ xa xôi, hành tinh của chúng ta được cai trị bởi 8 vị vua bí ẩn trong khoảng thời gian kéo dài 241.200 năm. Văn bản thậm chí còn tuyên bố rằng những người cai trị này “từ trên trời giáng xuống”.

Danh sách các vị vua của người Sumer kể về một câu chuyện đáng kinh ngạc đến khó tin. Phần đầu tiên của văn bản viết: “Sau khi hoàng tộc từ trên trời giáng xuống, họ đến Eridug. Ở Eridug, Alulim trở thành vua; Ông đã cai trị trong 28.800 năm. Tiếp đến là vua Alaljar cai trị trong 36.000 năm. 2 vị vua khác, mỗi vị đã cai trị trong 64.800 năm…”

“Trong 5 thành phố, 8 vị vua đã trị vì trong 241.200 năm. Sau đó, lũ cuốn trôi tất cả…”

Làm thế nào 8 vị vua có thể cai trị Trái đất trong 241.200 năm?

Các chuyên gia tin rằng câu trả lời rất đơn giản: danh sách đã kết hợp các vị vua của các triều đại tiền sử với các vị vua trong "thần thoại", những người đã trị vị các vương quốc lâu dài đến mức khó tin.

Khảm trên lăng mộ hoàng gia Ur, được làm từ lưu ly và vỏ sò, thể hiện thời thịnh trị (Ảnh: Wikipedia)
Khảm trên lăng mộ hoàng gia Ur, được làm từ lưu ly và vỏ sò, thể hiện thời thịnh trị của người Sumer. (Ảnh: Wikipedia)

Nói cách khác, các học giả đang nói với chúng ta rằng một số điều được ghi trong Danh sách các vị vua của người Sumer là đúng, trong khi những điều khác - chẳng hạn như các triều đại lâu dài đến mức phi thường - thì không thể.

Ngoài ra, Danh sách các vị vua của người Sumer không chỉ cho chúng ta biết các vị vua này đã cai trị trên Trái đất trong bao lâu, nó còn đặc biệt nói rằng 8 vị vua này “từ trên trời giáng xuống”, sau đó họ đã cai trị trong một thời gian dài đáng kinh ngạc.

Thật kỳ lạ, danh sách cũng kể chi tiết cách 8 vị vua này gặp nhau lần cuối cùng trong trận Đại hồng thủy quét qua Trái đất. Danh sách cũng nêu chi tiết những gì đã xảy ra sau trận lụt, vì nó nói rõ ràng rằng "các hoàng tộc khác từ trên trời giáng xuống" và những vị vua bí ẩn này lại một lần nữa cai trị con người.

Nhưng liệu Danh sách các vị vua của người Sumer có phải là sự đan xen giữa các vị vua có thể xác minh được trong lịch sử và những nhân vật thần thoại? Hoặc có thể là các học giả đã xếp một số vị vua là thần thoại, vì những đặc điểm kỳ dị của họ?

Các vị vua có thật hay không? Một vài điểm tương đồng với Sáng thế ký

Trong nhiều thập kỷ, mọi người tin rằng các chi tiết lịch sử trong Danh sách các vị vua của người Sumer, bao gồm tên của các vị vua có tuổi thọ cực cao, sự biến mất của họ trong trận Đại hồng thủy và sự thay thế các vị vua này bằng các vị vua mới đến từ bầu trời, chỉ đơn giản là một tập hợp các câu chuyện thần thoại. Tuy nhiên, có nhiều tác giả và nhà nghiên cứu không đồng ý, cho rằng những điều đưa ra trong Danh sách các vị vua của người Sumer hoàn toàn không phải là thần thoại, và chỉ ra thực tế là các học giả ngày nay phần nào nhận ra một số vị Vua trong danh sách.

Điều đáng nói là trong 8 vị vua được văn tự cổ có một vị vua đã được chứng thực về mặt khảo cổ. Đó là vua Enmebaragesi de Kish, người đã trị vì Trái đất cho đến khoảng năm 2.600 trước Công nguyên.

Một số học giả, như ông Wood vào năm 2003, đã đưa ra một nghiên cứu khiến dư luận kinh ngạc về mối tương đồng giữa Danh sách các vị vua của người Sumer và sách Sáng Thế Ký. Ví dụ, trong Sáng Thế Ký ghi chép câu chuyện Đại hồng thủy thì trong Danh sách các vị vua của người Sumer cũng có ghi nhận một “trận lũ lụt cuốn trôi tất cả”.

Mô tả về trận Đại hồng thủy theo Kitô giáo. (Ảnh: Wikipedia)
Mô tả về trận Đại hồng thủy theo Kitô giáo. (Ảnh: Wikipedia)

Danh sách các vị vua của người Sumer kể ra 8 vị vua trị vì trong thời gian rất dài trước Đại hồng thủy. Điều này tương tự với Sáng Thế Ký 5, trong khoảng thời gian giữa Adam và Noah cũng là 8 thế hệ.

Cũng theo nghiên cứu của học giả Wood, sau trận Đại hồng thủy, thời gian trị vì của các vị vua trong Danh sách các vị vua của người Sumer ngắn hơn nhiều so với thời kỳ trước đó. Vì vậy, danh sách này còn tương đồng với Kinh Thánh ở chỗ tuổi thọ của con người sau trận hồng thủy ngày càng ngắn hơn.

Thực tế là Danh sách các vị vua của người Sumer đề cập đến 8 vị vua, tên và vương quốc lâu dài, cũng như nguồn gốc của họ - các hoàng tộc từ trên trời giáng xuống - đã khiến nhiều người suy nghĩ: "Có khả năng những gì được viết trong Danh sách các vị vua của người Sumer là tài liệu tham khảo lịch sử thực sự? Điều gì sẽ xảy ra nếu, hàng nghìn năm trước, trước lịch sử hiện đại, 8 vị vua từ thế giới khác hoặc một nơi xa xôi trong vũ trụ đã đến Trái đất và cai trị hành tinh của chúng ta trong khoảng thời gian 241.200 năm, và sau đó họ quay trở lại lên các tầng trời?”

Danh sách các vị vua Sumer là gì?

Danh sách các vị vua của người Sumer là một tài liệu cổ đặc biệt hấp dẫn được ghi chép bằng ngôn ngữ Sumer. Nó liệt kê các vị vua của vương triều Sumer (một khu vực cổ phía Nam Iraq) và các quốc gia láng giềng, cùng thời gian trị vì và vùng địa lý mà họ cai quản.

Mảnh đầu tiên của tác phẩm hiếm có và độc đáo này là một tấm hình nêm khoảng 4.000 năm tuổi, được học giả người Mỹ Hermann Hilprecht tìm thấy vào những năm đầu thế kỷ 19, tại khu vực cổ Nippur. Sau đó, ít nhất khoảng 18 mẫu tương tự đã được phát hiện.

Trong số các hiện vật về Danh sách các vị vua của người Sumer, tấm bia hình lăng trụ về triều đại Weld-Blundell tại Bảo tàng Ashmolean ở Anh là phiên bản chi tiết và đầy đủ nhất. Tấm bia này cao khoảng hơn 20cm, gồm 4 mặt với 2 cột ở mỗi mặt. Nó liệt kê danh sách các vị vua trị vì trước thời Đại hồng thủy cho đến triều đại Isin (năm 1763-1753 trước Công nguyên).

Văn Thiện

Theo Infinityexplorers, tinhhoa



BÀI CHỌN LỌC

Trái đất từng được cai trị trong 241.200 năm bởi 8 vị vua 'từ trên trời giáng xuống'