Tìm thấy viên kim cương vàng 4,38-Carat ở Công viên Tiểu bang California, Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu ở California, Hoa Kỳ đã tìm được một viên kim cương khi đến thăm Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds ở Arkansas vào ngày 23/9. 

Noreen Wredberg và chồng của bà là Michael từ Vịnh Granite dành phần lớn thời gian của họ để đi du lịch đến các công viên quốc gia ở Hoa Kỳ.

Họ đã ghé thăm công viên Tiểu bang Crater of Diamonds ở Arkansas. Đây là công viên duy nhất mở cửa cho công chúng, và là nơi có chứa nhiều đá quý.

Bà Noreen cho biết, bà đã thấy thông tin về công viên trên TV vài năm trước đó.

Họ bắt đầu tìm kiếm ở một khu vực có bóng mát gần lối vào công viên, nơi có không khí se lạnh trong không khí mùa thu. Sau đó, ông Michael đề nghị rằng, họ có thể di chuyển tới khu đất trống nơi có nhiều nắng hơn và ấm hơn để thử tìm kiếm.

Hình ảnh bà Noreen và viên kim cương được tìm thấy. (Ảnh từ: Arkansas Department of Parks)
Hình ảnh bà Noreen và viên kim cương được tìm thấy. (Ảnh từ: Arkansas Department of Parks)

Chỉ 40 phút trong quá trình tìm kiếm đá quý, bà Noreen đã phát hiện ra viên kim cương màu vàng lấp lánh trên lớp đất. Bà đưa nó cho ông Michael, sau đó, ông đã mang nó cho nhân viên công viên để xác định, người này xác nhận nó là hàng thật.

Bà Noreen cho biết, “Lúc đó tôi không biết đó là kim cương, nhưng nó rất sạch và sáng bóng, nên tôi đã nhặt nó lên”.

Viên đá quý nặng 4,38 carat, trở thành viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong công viên kể từ tháng 10 năm ngoái. Trước đó, một du khách đến từ Fayetteville phát hiện ra một viên kim cương màu vàng khác, nặng 4,49 carat.

Cũng chính trên mảnh đất đó, 258 viên kim cương đã được tìm thấy cho đến nay. Trung bình một đến hai viên kim cương được du khách tìm thấy mỗi ngày. Những viên kim cương phổ biến nhất được tìm thấy ở Crater là trắng, nâu và vàng.

Nhân viên công viên, Waymon Cox cho biết trong một tuyên bố, “Chúng tôi cày xới khu vực tìm kiếm theo định kỳ để nới lỏng đất và thúc đẩy xói mòn tự nhiên”.

“Kim cương hơi nặng so với kích thước của chúng và không có tĩnh điện, vì vậy bụi bẩn không bám vào chúng. Khi nước mưa rơi xuống một viên kim cương lớn và ánh Mặt Trời chiếu vào, khi đó mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy bề mặt phản chiếu của nó”.

Ông nói thêm: “Nhiều du khách tìm kiếm kim cương sau một trận mưa lớn”. “Đã có nhiều trận mưa tại công viên trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 9. Đất đã khô một chút, và nắng đã dịu hơn khi bà Noreen đến thăm công viên hai ngày sau đó.

"Bà ấy đã ở đúng nơi để nhìn thấy viên kim cương lấp lánh dưới ánh nắng ban mai”.

Theo truyền thống, những viên kim cương được tìm thấy tại Crater được đặt tên bởi những người tìm thấy chúng. Bà Noreen đặt tên cho viên kim cương là Lucy’s Diamond.

Bà Noreen nói rằng có thể cắt viên kim cương, tùy thuộc vào độ tinh khiết của nó, nhưng vẫn chưa biết giá trị của nó là bao nhiêu. Nhân viên của Crater of Diamond không được đào tạo về thẩm định.

Arkansas là bang duy nhất trong cả nước có mỏ kim cương mở cửa cho công chúng. Lần đầu tiên nó được xây dựng thành một công viên tiểu bang vào năm 1972.

Vào Ngày Lao động 2020, Kevin Kinard từ Maumelle đã tìm thấy một viên kim cương 9,07 carat màu nâu - viên kim cương lớn thứ hai từng được tìm thấy tại công viên.

Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở Hoa Kỳ là viên kim cương trắng 40,23 carat với màu hồng được tìm thấy vào năm 1924. Nó được cắt thành viên kim cương hình ngọc lục bảo, nặng 12,42 carat, và được bán với giá 150.000 USD vào năm 1971.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tìm thấy viên kim cương vàng 4,38-Carat ở Công viên Tiểu bang California, Hoa Kỳ