Tìm thấy ‘Khu vực 51’ của Trung Quốc trên sa mạc Gobi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người đam mê Google Maps đã khám phá ra nhiều kết cấu địa lý độc đáo và hấp dẫn khắp nơi trên thế giới. Vệ tinh của Google đã chụp được một số hình ảnh kỳ lạ xuất hiện bí ẩn trên sa mạc Gobi của Trung Quốc, giáp ranh giữa tỉnh Cam Túc và khu tự trị Tân Cương, cách Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền thuộc Cam Túc khoảng 160 km.

‘Khu vực 51’ của Trung Quốc

Sa mạc Gobi là một vùng hoang mạc lớn tại châu Á. Trải rộng từ Bắc đến Tây Bắc Trung Quốc và Nam Mông Cổ.

‘Khu vực 51’ là mật mã được đặt cho căn cứ quân sự bí mật của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ. Trước kia, Hoa Kỳ phủ nhận sự tồn tại của căn cứ quân sự này trong nhiều thập kỷ, nhưng cuối cùng Hoa Kỳ cũng đã chính thức thừa nhận Khu vực 51 vào năm 2013.

Trung Quốc được cho là một trong những cường quốc quân sự lớn nhất thế giới, mọi người bắt đầu suy đoán về sự tồn tại phiên bản ‘Khu vực 51’ của Trung Quốc. Những người đam mê Google Maps đã phát hiện ra một kết cấu kỳ lạ giống như một căn cứ quân sự công nghệ cao được đặt giữa sa mạc Gobi.

Khi những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trên Internet, mọi người bắt đầu bàn tán và cho rằng đó là công trình của người ngoài hành tinh. Sự cường điệu được quảng bá và lan rộng bởi các kênh YouTube như “Thirdphaseofmoon”, kênh chủ yếu tập trung vào UFO và thuyết âm mưu của người ngoài hành tinh. Một số người cũng bắt đầu gọi đó là công trình Stonehenge của Trung Quốc [Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch, làm từ những tảng đá vào thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng ở Anh].

Tuy nhiên, mọi người nhanh chóng nhận ra rằng cho dù kết cấu kỳ lạ đến đâu, nhưng đây chắc chắn là sản phẩm do con người tạo dựng nên. Fox News trích dẫn một bình luận: “Hãy dừng những lời phóng đại thổi phồng, đó là khu diễn tập máy bay trinh sát, máy quay và thiết bị dò tìm mục tiêu của Trung Quốc. Mỗi quốc gia có đặt vệ tinh, đều có tên lửa đạn đạo, hoặc phi đội máy bay ISR với tầm bắn xa”.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy một chuỗi kết cấu hình tròn, một vài máy bay, có thể là máy bay phản lực quân sự, cùng một đường băng. Người ta bắt đầu lục lại những hình ảnh vệ tinh cũ của khu vực và thấy nơi này luôn có ít nhất bốn máy bay thường trực trong 13 năm qua.

Cấu trúc giống một căn cứ quân sự công nghệ cao.
Cấu trúc giống một căn cứ quân sự công nghệ cao. (Hình ảnh: Google)

Những kết cấu khác ‘khu vực 51’ của Trung Quốc

Đây không phải là kết cấu kỳ lạ quy mô lớn đầu tiên ở Trung Quốc xuất hiện trên Google Maps. Một vài năm trước, các kết cấu mạng lưới khổng lồ cũng được tìm thấy trên sa mạc của quốc gia này.

Một trong số đó nằm ở Cam Túc, phía bắc của sông Shule. Mạng lưới các dải kim loại phức tạp ước tính dài hơn 900m. Các dấu vết của kết cấu dường như được xây dựng với ý định rõ ràng là để có thể nhìn thấy từ quỹ đạo.

Cho đến nay vẫn chưa xác định rõ địa điểm này thực sự được cho là gì. Những suy đoán thú vị cho rằng kết cấu này giống như một loại lưới hiệu chỉnh cho các vệ tinh do thám của Trung Quốc. Một số người thậm chí còn cho rằng có thể là mã QR của người ngoài hành tinh. Hai mạng lưới tương tự khác cũng được phát hiện và suy đoán là lưới hiệu chỉnh mục tiêu.

Paul Marks, phóng viên công nghệ từ New Scientist chia sẻ ZDNet: “Đó là một loại mục tiêu quân sự để không kích hoặc thực hành bắn súng. Một mạng lưới khác có chiều ngang khoảng 200m, một số mảnh bị vỡ thành những mảnh nhỏ, củng cố cho giả thuyết thực hành mục tiêu. Một đường băng giả có màu trắng và xanh không thể dành cho người ngoài hành tinh, đó là nơi tập luyện tấn công hàng không đối đất”.

Ông Marks cũng đưa ra khả năng Google Maps có thể đã bị tấn công và các kết cấu có thể chỉ là lớp phủ nhằm mục đích đánh lừa công chúng. Các phương tiện truyền thông đã tiếp cận nhà chức trách Trung Quốc để làm rõ về các kết cấu gây tò mò này, nhưng cho đến nay, Trung Quốc vẫn kín tiếng không đưa ra câu trả lời nào.

May May

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Tìm thấy ‘Khu vực 51’ của Trung Quốc trên sa mạc Gobi?