Tháng 6 năm nay Lầu Năm Góc sẽ công khai báo cáo giải mật về UFO 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu quan chức tình báo của chính quyền Trump cho biết chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch phát hành một báo cáo đã được giải mật chia sẻ nhiều thông tin hơn về việc nhìn thấy UFO so với những gì đã được thực hiện trước đây.

"Có rất nhiều lần UFO đã được nhìn thấy hơn là những gì đã được công khai", cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe nói với người dẫn chương trình Fox News Maria Bartiromo vào ngày 19 tháng 3. Ông nói thêm rằng ông muốn thông tin đó được giải mật và công khai trước khi ông rời nhiệm sở nhưng điều đó đã không thể thực hiện được trong khoảng thời gian ngắn đó.

“Một số trong số đó đã được giải mật. Khi chúng ta nói về việc nhìn thấy UFO, chúng ta đang nói về những vật thể đã được các phi công Hải quân hoặc Không quân nhìn thấy, hoặc đã được thu thập bởi hình ảnh vệ tinh mà các hoạt động của chúng rất khó giải thích”, ông nói thêm. “Những chuyển động khó có thể thực hiện được bởi công nghệ của chúng ta hiện nay. Các vật thể di chuyển với tốc độ vượt quá tốc độ âm thanh mà không gây ra bất cứ tiếng động nào”.

Bình luận của quan chức tình báo được đưa ra gần một năm sau khi Lầu Năm Góc công bố ba video về “các hiện tượng không xác định”, trong đó camera của máy bay Hải quân Hoa Kỳ cho thấy các vật thể đang di chuyển với tốc độ không thể giải thích được và khiến các phi công bối rối.

Để đáp lại các video của Lầu Năm Góc, cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid (D-Nev.), người thúc đẩy các cuộc điều tra về việc nhìn thấy UFO, đã viết rằng các video “chỉ cho thấy bề nổi” về những gì chính phủ liên bang đang biết.

Reid viết trên Twitter: “Tôi rất mừng là Lầu Năm Góc cuối cùng cũng phát hành đoạn video này, nhưng điều này chỉ là phần nổi của nghiên cứu và các tài liệu mà Chính phủ đang nắm giữ. Hoa Kỳ cần phải có một cái nhìn nghiêm túc, khoa học về vấn đề này và mọi ảnh hưởng tiềm ẩn về an ninh quốc gia. Người dân Mỹ xứng đáng nhận được các thông tin đầy đủ hơn”.

Bộ Quốc phòng (DoD) đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

“Khi chúng ta nói về việc nhìn thấy UFO, tôi sẽ muốn nói với mọi người rằng, đó không chỉ là một phi công hay chỉ là một vệ tinh, hoặc một số thu thập thông tin tình báo”, Ratcliffe tiếp tục. “Thông thường, có rất nhiều cảm biến của chúng tôi đã và đang phát hiện những vật thể này, và vì vậy một số trong số đó chỉ là hiện tượng không giải thích được, và thực tế có một số cảm biến khác đã được công khai”.

Ratcliffe nói thêm rằng những người quan sát cố gắng tìm ra những lời giải thích khoa học cho những gì họ đã nhìn thấy nhưng đôi khi nó vượt qua hiểu biết của họ về mặt công nghệ.

Ông nói: “Thời tiết có thể gây ra những xáo trộn, rối loạn thị giác. Đôi khi chúng ta tự hỏi liệu có những nền văn minh với công nghệ đi xa hơn chúng ta nghĩ hay chúng ta đã nhận ra hay không. Nhưng có những trường hợp chúng tôi không thể giải thích được cho những điều mà chúng tôi đã thấy".

Bartiromo nói với khán giả trong cuộc phỏng vấn rằng Bộ Quốc phòng sẽ công bố báo cáo đã giải mật về UFO vào ngày 1 tháng 6 năm nay.

Kinh phí cho báo cáo được đưa vào dự luật cứu trợ và chi tiêu của chính phủ trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la phòng chống COVID-19, trong đó có một điều khoản yêu cầu Lực lượng đặc nhiệm Hiện tượng Không xác định Trên không (UAP - viết tắt của cụm từ Unidentified Aerial Phenomena) của Lầu Năm Góc tiết lộ thông tin đã giải mật cho Ủy ban Tình báo Thượng viện về thông tin tình báo hiện tại của họ về các mối đe dọa trên không với các công nghệ tiên tiến lạ từ UFO hoặc "các phương tiện bay dị thường".

“Đạo luật Ủy quyền Tình báo mới được ban hành kết hợp hệ thống báo cáo của Ủy ban Tình báo Thượng viện kêu gọi một báo cáo chưa được phân loại, từ tất cả các nguồn về hiện tượng UAP”, Christopher Mellon, cựu phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về Tình báo trong cả chính quyền Clinton và Bush, cho biết trên Twitter. “Điều này đã được hoàn thành trong Tuyên bố Giải trình Chung kèm theo dự luật”.

Ánh Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tháng 6 năm nay Lầu Năm Góc sẽ công khai báo cáo giải mật về UFO