Tác dụng đối với sức khỏe của Pháp Luân Công: Kết quả nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhóm các nhà khoa học đến từ Đài Loan và Hoa Kỳ đã công bố trên trang arXiv* kết quả nghiên cứu khảo sát ngẫu nhiên đối chứng về tác dụng đối với sức khỏe của Pháp Luân Công qua cảm nhận của các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan.

Pháp Luân Công (PLC) là một môn tu luyện thân tâm tập trung vào việc cải thiện nhân cách đạo đức cùng với các bài tập thiền định.

Trước đây, các nhà khoa học thuộc:

  • Đại học Quốc gia Dong Hwa, tỉnh Hualian
  • Đại học Quốc gia Tsing Hua, tỉnh Hsinchu của Đài Loan
  • Khoa Bệnh học & Miễn dịch học, Trường Đại học Y khoa Washington, St. Louis, MO
  • Công ty Amgen Inc. Thousand Oaks, CA của Hoa Kỳ

Họ đã thực hiện Nghiên cứu thí điểm năm 2002 về khảo sát tình trạng sức khỏe được cảm nhận từ các học viên Pháp Luân Công.

Các nhà khoa học sử dụng nguồn lực y tế quốc gia và các yếu tố liên quan giữa những người tập luyện Pháp Luân Công Đài Loan. Họ so sánh với kết quả tiêu chuẩn chung của người dân Đài Loan đã được công bố bởi cuộc Điều tra Phỏng vấn Y tế Quốc gia Đài Loan (NHIS) vào năm 2001.

Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp quan sát dựa trên cuộc khảo sát tự nguyện thông qua các Phiếu khảo sát SF-36 của Đài Loan. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10/2002 đến tháng 2/2003.

Phiếu khảo sát sức khỏe SF-36 bao gồm 36 chỉ số hoạt động đo lường sức khỏe về thể chất và tinh thần của con người trên tám lĩnh vực.

Sức khỏe vật lý được đo lường trên bốn lĩnh vực là: chức năng vật lý (PF), giới hạn vai trò do các vấn đề về vật lý (RP), đau cơ thể (BP) và tình trạng sức khỏe chung (GH).

Sức khỏe tinh thần được đo lường trên bốn lĩnh vực là: sức sống (VT), chức năng xã hội (SF), giới hạn vai trò do các vấn đề cảm xúc (RE) và sức khỏe tâm thần (MH).

Kết quả nghiên cứu tác dụng của Pháp Luân Công với sức khoẻ

Kết quả nghiên cứu cho thấy: tỷ lệ phản hồi Phiếu khảo sát là 75,6% (1.210 người/1.600 người).

So với nhóm tiêu chuẩn chung người dân Đài Loan, nhóm học viên Pháp Luân Công tình nguyện tham gia cuộc khảo sát nghiên cứu có điểm số cao hơn đáng kể ở 6 trong 8 lĩnh vực theo giới tính và độ tuổi.

Trong số những người mắc bệnh mãn tính:

  • 70-89% cho biết tình trạng của họ được cải thiện hoặc chữa khỏi.
  • 74,2% đã bỏ rượu, 79,2% đã bỏ thuốc lá, 83,3% đã bỏ nhai trầu và 85,6% đã bỏ cờ bạc.
  • 62,7% cho biết số lần phải đi khám bệnh đã giảm đáng kể (trung bình = 5,87 so với trung bình = 13,53 của người dân).

So với cuộc khảo sát sức khỏe SF-36 năm 2001 ở Đài Loan, kết quả cuộc khảo sát sức khỏe lần này đối với các học viên Pháp Luân Công cho thấy cảm nhận tích cực về lợi ích sức khỏe. Kết quả là giảm số lần khám bệnh và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe do tập Pháp Luân Công ở Đài Loan.

Những phát hiện về lợi ích của tập Pháp Luân Công

Những phát hiện chính bao gồm:

  • Các học viên Pháp Luân Công nói chung luôn cảm thấy khỏe mạnh hơn và ít phải đi khám bệnh hơn;
  • Những lợi ích sức khỏe tích cực khi tập Pháp Luân Công đặc biệt nổi bật ở những người cao tuổi và những người bị rối loạn y tế mãn tính;
  • Hiệu quả của việc đọc sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Công) là đáng kể trong việc cải thiện sức khỏe và giảm số lần phải đi khám bệnh;
  • Thời gian tập Pháp Luân Công càng nhiều, cảm nhận tình trạng sức khỏe tích cực càng tăng và số lần đi khám bệnh càng ít; và
  • Các bệnh nghiện mãn tính không tốt cho sức khỏe trước đây đã được loại trừ phần lớn thông qua việc tập Pháp Luân Công.

9 ngày sinh tử của một bệnh nhân nhiễm Covid-19

Pháp Luân Công là gì?

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Môn này gồm bộ phận TU tâm tính theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn và LUYỆN 5 bài công pháp nhẹ nhàng. Thông qua việc vừa tu, vừa luyện, học viên Pháp Luân Đại Pháp có thể đạt đến trạng thái thân thể khỏe mạnh, vô bệnh, và thăng hoa về cảnh giới tinh thần.

Pháp Luân Đại Pháp được đón nhận tại trên 100 quốc gia ở 5 châu lục với hơn 100 triệu người theo học.

* Cơ sở dữ liệu khoa học ArXiv

Trang web arXiv.org là một cơ sở dữ liệu lưu trữ điện tử dạng tiền in ấn của các bài báo khoa học. Dữ liệu bao gồm các lĩnh vực toán học, vật lý, khoa học máy tính, sinh học định lượng và thống kê mà mọi người có thể truy cập miễn phí.

Các hoạt động của trang arXiv hiện đang được tài trợ bởi Đại học Cornell và bởi Quỹ Khoa học Quốc gia (National Science Foundation).

Phần lớn các bài viết được đưa vào arXiv cũng đã được xuất bản trong các báo chí khoa học chuyên ngành. Tuy nhiên một số công trình, kể cả nhiều công trình có ảnh hưởng lớn, chỉ xuất bản ở dạng điện tử và chưa bao giờ được xuất bản trong các báo chí khoa học.

Ánh Dương

Tác giả: Yu-Whuei Hu, Li-Shan Huang, Eric J. Yeh, Mai He

Theo Pureinsight

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Tác dụng đối với sức khỏe của Pháp Luân Công: Kết quả nghiên cứu