Tác dụng chữa bệnh khỏe người của Pháp Luân Công dưới góc độ khoa học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao Pháp Luân Công lại có tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh khỏe người, rốt cuộc là nguyên lý gì? Để tạo điều kiện cho bạn đọc lý giải, chúng tôi đã tìm hiểu sơ bộ về tác dụng thần kỳ của Pháp Luân Công trong việc chữa bách bệnh khỏe người dưới góc độ khoa học.

Pháp Luân Công là môn khí công thượng thừa do ông Lý Hồng Chí sáng lập, chiểu theo đặc tính Chân-Thiện-Nhẫn của vũ trụ làm tiêu chuẩn chỉ đạo, phối hợp với 5 bài tập với động tác đơn giản đẹp mắt, có thể khiến người tập luyện đạt được thân tâm khỏe mạnh trong một thời gian rất ngắn, đạt được tính mệnh song tu.

1. Hệ thống “tự chăm sóc sức khỏe” có tác dụng tốt về thể chất và tinh thần

Trong “Chuyên san của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ” xuất bản ngày 16 tháng 11 năm 2004, các nhà khoa học đã công bố kết luận nghiên cứu rằng, “tĩnh tọa” có thể tăng cường hoạt động của não, và ảnh hưởng đáng kể đến các vùng não chịu trách nhiệm điều chỉnh cảm xúc và hạnh phúc, khiến người ta có phản ứng nhanh nhạy hơn.

Đây là một phương pháp tốt để điều tiết trạng thái thân thể về cả hai phương diện thân và tâm. Đây cũng là phép dưỡng sinh mà giới y học phương Đông và phương Tây đang nghiên cứu hiện nay.

Y học hiện đại phương Tây đã nhận ra tính chất đa tầng, đa diện của sức khỏe, và đã đề xuất rõ ràng một mô hình mới của y học hiện đại: Mô hình Sinh học – Tâm lý – Xã hội – Tinh thần. Khi tâm hồn của một người khỏe mạnh thì tâm lý và hành vi xã hội của anh ta ắt sẽ lành mạnh, và sức khỏe thể chất của anh ta là một kết quả tất yếu.

Y học cổ truyền phương Đông và các phương pháp tu luyện cổ xưa khác, ngoài mô hình này, còn cung cấp một bộ đầy đủ các phương pháp rèn luyện thể chất và tinh thần cho con người.

Tập luyện Pháp Luân Công là phương pháp “tính mệnh song tu”, và điều quan trọng nhất là Tu luyện tâm tính. Pháp Luân Công cho rằng tâm tính là mấu chốt để đạt được chữa bệnh khỏe người và tăng trưởng công. Ngoài ra còn cần phải luyện công để cải biến thân thể, gọi là Tu mệnh. Có thể coi tập luyện Pháp Luân Công là một hệ thống “Tự chăm sóc sức khỏe” hoặc “Tự nâng cao sức khỏe”.

Học viên có trách nhiệm với sức khỏe và sinh mệnh của mình, nhìn nhận một cách chính xác những điều được và mất trong cuộc sống, giảm bớt lo lắng, từ bỏ thói quen xấu. Lo lắng và những thói quen xấu đã được y học hiện đại công nhận là các yếu tố nguy cơ cao dẫn đến nhiều bệnh tật chủ yếu.

Những kết quả nghiên cứu khoa học sau đây có thể giúp chúng ta hiểu thêm về tác dụng kỳ diệu của Pháp Luân Công.

2. Tập Pháp Luân Công điều chỉnh hệ thống miễn dịch theo cả cấp độ tế bào và phân tử

Trong huyết dịch con người, ngoài một số lượng lớn các tế bào hồng cầu ra còn có các tế bào bạch cầu. Bạch cầu là cơ chế bảo vệ chính trong cơ thể. Trong số đó, bạch cầu trung tính chiếm khoảng 70% tổng số bạch cầu. Bạch cầu trung tính có tuổi thọ ngắn, thời gian bán thải trong huyết dịch chỉ 7 giờ, thời gian bán thải bên ngoài cơ thể còn ngắn hơn, nó chỉ có thể tồn tại từ 2 đến 3 giờ trong điều kiện bảo quản lạnh.

Vì vậy, tủy xương – cơ quan tạo máu của chúng ta, phải sản xuất bạch cầu trung tính càng sớm càng tốt để bổ sung. Một người nặng 50 kg cần phải sản xuất 50 tỷ bạch cầu trung tính mỗi ngày.

Hình ảnh dưới đây cho thấy sự so sánh những bạch cầu trung tính phân lập từ huyết dịch ngoại vi, sau 16 giờ nuôi dưỡng trong ống nghiệm của học viên Pháp Luân Công và những người không tập Pháp Luân Công.

Tế bào bạch cầu được nhuộm màu và quan sát dưới kính hiển vi. Tế bào bạch cầu trung tính khỏe mạnh: mũi tên xanh. Tế bào bạch cầu chết: mũi tên đen. Tế bào hồng cầu: mũi tên đỏ. Hình bên trái cho thấy các tế bào của các học viên Pháp Luân Công hầu như đều còn sống, hình bên phải cho thấy các tế bào của những người khỏe mạnh bình thường đã chết. (Ảnh: Minghui.org)
Tế bào bạch cầu được nhuộm màu và quan sát dưới kính hiển vi. Tế bào bạch cầu trung tính khỏe mạnh: mũi tên xanh. Tế bào bạch cầu chết: mũi tên đen. Tế bào hồng cầu: mũi tên đỏ. Hình bên trái cho thấy các tế bào của các học viên Pháp Luân Công hầu như đều còn sống, hình bên phải cho thấy các tế bào của những người khỏe mạnh bình thường đã chết. (Ảnh: Minghui.org)

Năm 2005, các nhà khoa học từ Đại học Y Baylor, Hoa Kỳ đã đăng một bài báo trên một tạp chí uy tín về lĩnh vực y học thay thế. Thông qua thí nghiệm đối với những tế bào bạch cầu của một nhóm người tập luyện Pháp Luân Công trong so sánh với người khỏe mạnh bình thường, các nhà khoa học đã cho biết rằng, những người tập Pháp Luân Công có:

  • Khả năng thực bào và chức năng tiêu diệt vi khuẩn của bạch cầu trung tính được tăng cường rõ rệt, đồng thời các gen điều tiết liên quan đến khả năng kháng virus đã được tăng lên đáng kể.
  • Khả năng phòng ngự của bạch cầu trung tính được nâng cao và tuổi thọ được tăng lên. Do đó, người tập luyện Pháp Luân Công chỉ cần số lượng tế bào bạch cầu trung tính bằng 20% đến 30% người bình thường là đủ để đạt được khả năng miễn dịch và kháng virus siêu thường.
  • Tế bào thể hiện cơ chế điều hòa miễn dịch hai chiều. Trong điều kiện không có kích thích phản ứng gây viêm nhiễm, bạch cầu trung tính của người tập luyện Pháp Luân Công sống lâu hơn so với người không tập luyện.

3. Tập Pháp Luân Công tăng cường trường năng lượng của hệ thống sinh học

Về phương diện nghiên cứu trường năng lượng, các nhà nghiên cứu Bắc Mỹ đã phát hiện ra rằng, trường tu luyện của Pháp Luân Công có thể nâng cao sức căng co bóp của các tế bào cơ tim cô lập tăng 35% đến 111%. Điều này cho thấy rõ rằng, trong quá trình tu luyện Pháp Luân Công, một loại vật chất năng lượng chưa xác định sẽ tác động lên hệ thống sinh học, khiến nó tăng cường hoạt tính.

Hội nghị thường niên lần thứ 65 của Hiệp hội các Nhà tâm lý học Quốc tế được tổ chức tại San Diego, Nam California, Hoa Kỳ từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 8 năm 2007. Tại hội nghị, các nhà khoa học đến từ Hoa Kỳ đã trình bày báo cáo khoa học tiêu đề “Nghiên cứu Khoa học về Sinh lý học tế bào, Tâm lý học và Y học Năng lượng đối với Tác dụng Sức khỏe Thể chất và Tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp“.

Với đầy đủ dữ liệu và kết quả thí nghiệm, các nhà khoa học đã chứng minh rằng Pháp Luân Công có hiệu quả rõ rệt trên nhiều phương diện như giảm căng thẳng tâm lý, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, chữa nhiều bệnh về thể chất và tinh thần của người hiện đại, nâng cao tố chất tâm lý và tiêu chuẩn đạo đức, cho đến phương diện khai phát tiềm năng trí tuệ…

Đồng thời, các nhà khoa học từ quan điểm của các ngành khoa học hiện đại khác nhau, đã cung cấp các phân tích và chứng minh chặt chẽ từ đơn giản đến phức tạp. Báo cáo đã gây ra tiếng vang lớn tại Hội nghị Tâm lý học Quốc tế.

Kết quả thí nghiệm trong hình dưới đây cho thấy rằng, sau khi một học viên Pháp Luân Công thiền định trong một giờ, năng lượng sinh học giữa các ngón tay được tăng cường đáng kể, và sự tuần hoàn năng lượng của khí huyết được cải thiện. Bởi vì mười ngón tay thông với kinh lạc và huyệt đạo của toàn thân, do đó thí nghiệm này cho thấy luyện công có tác dụng thần kỳ đả thông kinh mạch toàn thân, khôi phục và tăng cường nguyên khí của cơ thể.

Hình ảnh: Công nghệ chụp ảnh năng lượng sinh học cho thấy rằng, tu luyện Pháp Luân Công nâng cao cường độ của trường năng lượng sinh học và cải thiện sự tuần hoàn năng lượng của cơ thể. Các hình ảnh được đánh dấu bằng số 1, 2, 3, 4 và 5 là hình ảnh năng lượng sinh học của ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út của bàn tay trái của người luyện công trước khi tập (ở trên), và sau khi tập (phía dưới). Hình ảnh năng lượng sinh học của năm ngón tay của bàn tay phải cho kết quả tương tự (không được hiển thị trong hình). (Ảnh: Minghui.org)
Hình ảnh: Công nghệ chụp ảnh năng lượng sinh học cho thấy rằng, tập luyện Pháp Luân Công nâng cao cường độ của trường năng lượng sinh học và cải thiện sự tuần hoàn năng lượng của cơ thể. Các hình ảnh được đánh dấu bằng số 1, 2, 3, 4 và 5 là hình ảnh năng lượng sinh học của ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út của bàn tay trái của người luyện công trước khi tập (ở trên), và sau khi tập (phía dưới). Hình ảnh năng lượng sinh học của năm ngón tay của bàn tay phải cho kết quả tương tự (không được hiển thị trong hình). (Ảnh: Minghui.org)

Trong đại dịch hiện nay, một số chính phủ các nước đã khuyến khích người dân tập luyện Pháp Luân Công để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bây giờ chúng ta cũng đã hiểu rằng sức đề kháng đó là hiện tượng xảy ra ở mức độ vi mô trong cơ thể chúng ta. Trong khi cả thế giới đang trông chờ vào các loại vaccine sẽ được xuất hiện hạn chế đại dịch, mỗi chúng ta cũng cần có cách riêng của minh để bảo vệ bản thân và tập luyện khí công chính là một trong các phương pháp hữu hiệu đó.

Theo Minghui.org

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Tác dụng chữa bệnh khỏe người của Pháp Luân Công dưới góc độ khoa học