Shambala: Thành phố bí ẩn giấu mình trong lòng đất Tây Tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều tôn giáo thần bí thường tìm kiếm về một địa điểm lý tưởng trên Trái đất. Nơi mà không bị ảnh hưởng bởi lòng tham hay tệ nạn của con người, có những người tín ngưỡng về tâm linh sinh sống. Trong Phật giáo, thành phố huyền thoại Shambala là một trong những nơi như vậy. Nhiều người tin rằng thành phố này nằm sâu bên dưới Trái đất.

1. Phật giáo và Shambala

Shambala có nghĩa là gì?

Shambala là một từ tiếng Phạn có nghĩa là “nơi bình yên” hoặc “nơi thanh tịnh”. Nó được đề cập trong các văn bản Phật giáo và Ấn Độ giáo. Trong Phật giáo, Shambala được đề cập cụ thể trong Kalachakra Tantra như một nơi duy nhất tồn tại trong hành tinh của chúng ta. “Shambala là một vương quốc của siêu trí tuệ, mà ở đó nhân loại nằm ngoài sự hủy diệt của thời gian và lịch sử, sẵn sàng cứu thế giới trong giờ phút cần thiết”, một trích đoạn trong Kalachakra Tantra (Mật Pháp Thời Luân).

Rất khó để tìm thấy thành phố huyền thoại

Các tín đồ Phật giáo truyền thống tin rằng nơi này tồn tại ở đâu đó trong vùng Himalaya, Tây Tạng. Theo tín ngưỡng của người Tây Tạng, Shambala được canh giữ bởi những sinh vật độc nhất vô nhị với sức mạnh siêu nhiên. Một số người nói rằng họ đã nhìn thấy chúng. Những người tìm kiếm thành phố Shambala cuối cùng thường bị mất mạng khi phát hiện ra địa điểm này. Có những người tìm thấy và ở lại Shambala, và tách khỏi phần còn lại của thế giới.

Thành phố Shambala nằm bên trong Trái đất

Shambala nằm bên trong Trái đất, điều này phù hợp với lý thuyết Trái đất rỗng. Thuyết này cho rằng hành tinh của chúng ta phần lớn là rỗng. Không gian bên trong có chứa nhiều thảm thực vật và các dạng sinh vật sống khác. Tuy nhiên, không chỉ có các tín đồ Phật giáo là những người duy nhất bị ám ảnh bởi ý tưởng về Shambala. Đức Quốc xã bị đánh gục bởi một thế lực tâm linh không tưởng đến mức họ đã cử một số đội tìm kiếm địa điểm huyền thoại này.

Shambala nằm bên trong Trái đất cũng được hỗ trợ bởi Thuyết Trái đất rỗng, thuyết này cho rằng hành tinh của chúng ta phần lớn là rỗng, không gian bên trong đáng kể có thể chứa thảm thực vật và các dạng sống. (Ảnh chụp màn hình / YouTube)

2. Đức Quốc xã và Shambala

“Một cuộc thám hiểm Tây Tạng được thực hiện trên dãy Himalaya, vào năm 1938. Nhằm tạo ra những phát hiện mới liên quan đến lịch sử thời kỳ đầu của Đức. Đức Quốc xã tin vào một chủng tộc Bắc Âu được cho là đã sống sót sau sự sụp đổ của Atlantis huyền thoại. Ở Tây Tạng, người ta cho rằng những người gốc Bắc Âu này đã xây dựng thế giới ngầm của Shambala, dấu vết mà đoàn thám hiểm hy vọng sẽ tìm thấy”, theo Above Top Secret.

Đội thám hiểm dường như đã gặp phải một điều bất ngờ ở Shambala, một nhóm người ngoài Trái đất. Các sinh vật từ chối hợp tác với các nỗ lực chiến tranh của Đức Quốc xã. Thay vào đó, những người ngoài Trái đất đề nghị đến Đức để giúp đỡ mọi người trong việc phát triển tâm linh của họ. Điều này được cho là đã dẫn đến sự thành lập của xã hội Vril, một nhóm huyền bí.

Những người có tâm hồn trong sáng và lương thiện mới có thể đến thăm Shambala

Một trong những người đứng đầu của Phật giáo Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, tin rằng chỉ những người có tâm hồn trong sáng và lương thiện mới có thể đến thăm Shambala. “Mặc dù những người có mối quan hệ đặc biệt thực sự có thể đến đó thông qua mối liên hệ nghiệp quả của họ, tuy nhiên, đó không phải là một nơi mà chúng ta có thể thực sự tìm thấy. Chúng ta chỉ có thể nói rằng đó là một cõi tịnh độ, một cõi tịnh độ trong cõi người. Và trừ khi một người có công lao và có đủ đức hạnh, thì mới đến đó được. Người bình thường thì sẽ không thể thực sự đến đó”, ông nói trong một bài phát biểu năm 1985 (Bộ luật cổ).

Đức Đạt Lai Lạt Ma tin rằng Shambala không phải là một nơi thực sự mà chúng ta có thể tìm thấy. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình / YouTube)

Shambala cũng được nhắc đến trong thần thoại Hindu như là nơi sinh thành của người đại diện thứ 10 của Chúa Vishnu. Được đặt tên là Kalki, một hóa thân được tiên tri là sẽ xuất hiện trên Trái đất khi cái ác lên đến đỉnh điểm. Người này sẽ tiêu diệt tất cả những kẻ xấu xa và giúp những người tốt còn sống mở ra một thời kỳ hoàng kim mới kéo dài 10.000 năm.

Ngọc Mai

Theo nspirement



BÀI CHỌN LỌC

Shambala: Thành phố bí ẩn giấu mình trong lòng đất Tây Tạng