Samsung bắt đầu vượt qua Xiaomi tại thị trường Ấn Độ sau hai năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 2 năm bị Xiaomi giành vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, Samsung cuối cùng đã vượt qua hãng điện thoại Trung Quốc trong quý này, theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu Counterpoint.

Được thúc đẩy bởi “tâm lý bài Trung Quốc” gia tăng trong người tiêu dùng Ấn Độ và bằng cách tung ra một loạt các mẫu máy mới, Samsung đã giành được 24% thị phần trong quý 3 năm 2020. Xiaomi hiện tụt xuống vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Vivo và Realme.

Samsung đã tung ra 18 mẫu điện thoại mới trên thị trường Ấn Độ từ tháng 4 đến tháng 9 so với 22 của Xiaomi. Tuy nhiên, báo cáo của Counterpoint cho thấy rằng việc thúc đẩy bán hàng trực tuyến và các kênh phân phối hiệu quả đã góp phần vào thành công của Samsung. Doanh số bán hàng của Xiaomi sụt giảm do các khó khăn trong sản xuất và phân phối do đại dịch COVID-19 tạo ra.

Nhà phân tích nghiên cứu của Counterpoint, Shilpi Jain, cho rằng tâm lý bài Trung Quốc ở người tiêu dùng Ấn Độ sau cuộc giao tranh giữa quân đội hai nước ở biên giới vào tháng 6 cũng ảnh hưởng đến doanh số của công ty Trung Quốc.

Jain nói: “Vào đầu quý, chúng ta đã chứng kiến tâm lý bài Trung Quốc của người tiêu dùng Ẩn Độ ảnh hưởng đến doanh số của các thương hiệu có xuất xứ từ Bắc Kinh. Tuy nhiên, những cảm xúc này đã giảm xuống khi người tiêu dùng cũng đang cân nhắc các thông số khác nhau trong quá trình mua hàng. Các thương hiệu đã khá tích cực khi họ bắt đầu tích trữ hàng tồn kho trước mùa lễ hội”.

Nhà sản xuất điện thoại Ấn Độ Micromax, từng giữ vị trí đầu tiên tại thị trường Ấn Độ, đang nhắm đến việc tận dụng “tâm lý bài Trung Quốc” và trở lại với một loạt sản phẩm mới vào tháng tới.

Công ty nghiên cứu cho biết nhìn chung, đây là một quý doanh thu Samsung tăng trưởng mạnh mẽ khi hơn 53 triệu chiếc được xuất xưởng với mức tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Counterpoint cũng lưu ý rằng Samsung vẫn chưa bỏ xa các đối thủ và Xiaomi có thể dễ dàng trở lại trong quý tới để giành lại vị trí đầu bảng.

Văn Thiện

Theo The Next Web

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Samsung bắt đầu vượt qua Xiaomi tại thị trường Ấn Độ sau hai năm