Phát hiện khối kim loại kỳ lạ ở giữa sa mạc Utah của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đang đếm cừu sừng lớn từ trên cao, các phi công trực thăng đang tuần tra đường cao tốc đã phát hiện một khối kim loại kỳ lạ ở một khu vực hẻo lánh trong một vùng núi hoang dã tại sa mạc Utah. Khối kim loại dường như mọc lên từ lòng đất, cao tới 3 mét.

Những người tuần tra trên trực thăng dễ dàng nhìn thấy khối kim loại vì thân của nó sáng bóng và tương phản rõ nét với những tảng đá đỏ trong khu vực.

Đội tuần tra đường cao tốc của Utah đã chia sẻ hình ảnh của cả bầy cừu sừng lớn và tảng đá nguyên khối trên các trang mạng xã hội của họ.

Phi công trực thăng, Bret Hutchings, nói với kênh tin tức địa phương KSLTV, "Đó là điều kỳ lạ nhất mà tôi gặp ở đó trong tất cả những chuyến bay của mình”.

Hutchings hiện là phi công cho cơ quan an toàn công cộng của Utah, chuyên giúp các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã đếm những con cừu sừng lớn trong vùng.

Hutchings nói: “Một trong những nhà sinh vật học [ngồi trên máy bay] đã phát hiện ra khối kim loại khi chúng tôi tình cờ bay qua đỉnh của nó. Anh ấy thốt lên, ‘Whoa, whoa, whoa, quay lại, quay lại! Có thứ này ở đằng kia - chúng ta phải đi xem xét nó!’”.

Nguồn gốc vật thể kỳ lạ còn nhiều điểm đáng ngờ

Hutchings cho rằng vật thể trông giống như được cố ý đặt ở đó và không giống như nó rơi từ trên trời xuống. Anh ấy tin rằng đó là tác phẩm của một nghệ sĩ hoặc một kẻ chơi khăm nhằm nhắc nhở về một bộ phim kinh điển.

Hutchings nói: “Tôi cho rằng đó là một nghệ sĩ trường phái mới hoặc thứ gì đó hoặc bạn biết đấy, một người nào đó từng là một người hâm mộ bộ phim nổi tiếng, 2001: A Space Odyssey”.

Khối đá kỳ lạ có một sự tương đồng ấn tượng với một cảnh nổi tiếng trong bộ phim của đạo diễn Stanley Kubrick năm 1968, 2001: A Space Odyssey.

Trong cảnh phim nổi tiếng, một bầy vượn bắt gặp một tảng đá nguyên khối khổng lồ ở một khu vực hoang vắng trông rất giống với khu vực ở Utah, nơi khối kim loại thực sự được tìm thấy vào tuần này.

Nhưng nếu đó là một kẻ chơi khăm, tại sao người này lại đặt nó ở giữa một nơi vắng vẻ như vậy? Do đó, không loại trừ khả năng khối kim loại là của người ngoài hành tinh.

Khi họ phát hiện ra khối đá nguyên khối từ trên không trung, nhóm nghiên cứu đã quyết định hạ cánh và kiểm tra nó.

Hutchings nói: “Chúng tôi đã nói đùa rằng nếu một người trong chúng tôi đột nhiên biến mất, thì những người còn lại sẽ bỏ chạy”.

Các nhà chức trách chưa tiết lộ vị trí chính xác của khối kim loại vì họ không muốn những người tò mò đi vào sa mạc và gặp tai nạn. Điều duy nhất thực sự được biết về vị trí của khối kim loại là một khu vực hẻo lánh ở miền nam Utah, là nơi sinh sống của những con cừu sừng lớn.

Khối kim loại cũng được so sánh với các tác phẩm điêu khắc bằng ván của nghệ sĩ John McCracken, người sống ở New Mexico và New York cho đến khi ông qua đời vào năm 2011.

Tuy nhiên, không ai biết chính xác nó là gì hoặc đến từ đâu, và có thể có những lý do có thể khác, bao gồm cả an ninh quốc gia, ngăn cản một cơ quan chính phủ tiết lộ vị trí của khối kim loại kỳ lạ này.

Văn Thiện

Theo anewspost



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện khối kim loại kỳ lạ ở giữa sa mạc Utah của Mỹ