Pháp dự định thử nghiệm taxi bay chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nước chủ nhà Pháp cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm taxi bay ở phía bắc Paris vào tháng 6 năm 2021 như một phần trong chiến dịch chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2024.

Theo AFP, nhà điều hành sân bay Groupe ADP và cơ quan giao thông công cộng RATP, Ile-de-France cho biết cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại sân bay Cormeilles-en-Vexin, cách Paris khoảng 90 phút đi ô tô về phía tây bắc.

Mẫu taxi bay được lựa chọn là một phương tiện cất và hạ cánh thẳng đứng giống máy bay không người lái (VTOL), có tên là VoloCity, do công ty Volocopter của Đức sản xuất.

Mẫu taxi bay VoloCity của công ty Volocopter (Đức). (Ảnh: Volocopter)
Mẫu taxi bay VoloCity của công ty Volocopter (Đức). (Ảnh: Volocopter)

VoloCity được trang bị 18 cánh quạt và 9 bộ pin. Mỗi chiếc có thể chở 2 hành khách và hành lý xách tay, với trọng tải tối đa là 200 kg. Phương tiện có thể bay với tốc độ 110 km/h và ở độ cao từ 400 đến 500 m so với mặt đất.

Giám đốc điều hành của Volocopter, Fabien Nestmann cho biết các nhà chế tạo chiếc taxi bay hy vọng sẽ nhận được chứng nhận từ Cơ quan An toàn hàng không Liên minh Châu Âu trong vòng vài năm tới.

Nếu dự án nhận được sự chấp thuận của người dân và vượt qua các quy định về an ninh giao thông hàng không, các bãi đáp, điểm đón khách, trạm sạc và trung tâm bảo dưỡng sẽ được xây dựng vào đầu năm 2021.

Volocopter vào tháng 10 năm ngoái đã thử nghiệm phương tiện bay của họ tại trung tâm thành phố Singapore. Công ty hy vọng taxi bay sẽ đáp ứng được việc đón và đưa các du khách, các đoàn thể thao đến địa điểm thi đấu, khách sạn tại Thế vận hội Mùa hè 2024 trong bối cảnh tắc nghẽn giao thông.

Một số công ty khác như Boeing, Airbus, Toyota, Hyundai và SkyDrive cũng đang triển khai những dự án tương tự.

Văn Thiện (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Pháp dự định thử nghiệm taxi bay chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2024