Parler, ứng dụng mạng xã hội thay thế cho Twitter, được tải nhiều nhất trên Apple Store

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ứng dụng truyền thông xã hội được giới thiệu là giải pháp tự do ngôn luận thay thế cho Twitter đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tải xuống của Apple Store sau nhiều sự cố kiểm duyệt của Big Tech trong cuộc bầu cử.

Parler chính thức ra mắt vào năm 2018 và đã thu hút được hàng triệu người theo dõi kể từ đó, một số trong số đó là những người bị cấm trên Twitter hoặc từ bỏ nền tảng này vì các tweet của họ bị kiểm duyệt.

Một tuần sau cuộc bầu cử, nền tảng thay thế này đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều nhất của Apple Store.

Parler, có trụ sở tại Henderson, Nevada, đã từng được nhắc đến vào tháng 6 khi những người cánh hữu nổi tiếng thúc đẩy chiến dịch từ bỏ Twitter để ủng hộ nền tảng thay thế này.

Nhiều người ủng hộ và đồng minh của Tổng thống Donald Trump đã lên Twitter phẫn nộ sau cuộc bầu cử khi tổng thống tuyên bố rằng ông đã thắng cuộc bầu cử với tỷ lệ ủng hộ lớn, và Twitter đã gắn nhãn dòng tweet của ông với cảnh báo rằng tuyên bố của ông là sai lệch.

Tổng thống Trump đã nói vào tháng 5 rằng ông sẽ xem xét các bước để chặn Twitter do sự kiểm duyệt của nền tảng này.

Ông nói vào thời điểm đó: "Tôi nghĩ nếu Twitter không còn đáng được tôn trọng, nếu chúng ta đang bị một nền tảng như thế này làm thẩm phán và bồi thẩm đoàn của mình, tôi nghĩ chúng ta cần chặn nó theo như lo ngại của tôi, nhưng tôi phải trải qua một quy trình pháp lý để làm điều đó”.

Giám đốc điều hành Parler John Matze nói với KUSI rằng trước cuộc bầu cử, nền tảng của anh ấy đã tăng lên hơn 4,5 triệu người dùng. Anh ấy nói thêm rằng trong cuộc bầu cử, nền tảng của anh ấy đã tăng lên tới 50 người dùng mới mỗi giây.

Anh nói: "Điều này thực sự hơi điên rồ một chút".

Trong khi một số người ca ngợi Parler vì đã tuân thủ chặt chẽ hơn chính sách tự do ngôn luận, một số lại lo lắng rằng nó có thể giúp lan truyền tin tức sai lệch.

Cố vấn được cấp phép Angela Phạm nói với WLS-TV: "Tôi nghĩ thời thế đã thay đổi khi xem xét tốc độ lan truyền thông tin trên Internet. Tôi nghĩ việc kiểm duyệt là quan trọng chỉ để giữ an toàn cho mọi người".

Văn Thiện

Theo The Blaze

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Parler, ứng dụng mạng xã hội thay thế cho Twitter, được tải nhiều nhất trên Apple Store