Những cơn mưa động vật kỳ lạ và bí ẩn nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những cơn mưa lạ mang theo hàng nghìn con cóc, cá, nhện, ... thậm chí từ trên trời rơi xuống khiến nhiều người tò mò, thích thú.

'Mưa cá' ở Sri Lanka

Tại một ngôi làng ở thị trấn Chilaw, phía Tây Sri Lanka, người dân ở đây đã rất bất ngờ khi tận mắt chứng kiến ​​một trận 'mưa cá', ban đầu họ nghĩ đó là một trận mưa đá rào rào trên mái nhà.

Một lượng cá lớn trên 50kg từ trên trời rơi xuống như mưa.
Một lượng cá lớn trên 50kg từ trên trời rơi xuống như mưa. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Những con cá vẫn còn sống, tổng số cá nặng khoảng trên 50 kg rơi từ trên trời xuống như mưa.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân của hiện tượng 'mưa cá' này là do lốc xoáy hình thành trên mặt nước tương đối nông phát triển thành vòi rồng. Tất cả những gì có trong nước từ cá, lươn đến ếch đều bị hút lên trời và đưa đến vùng khác xa hơn, kể cả khi lốc xoáy ngừng hoạt động.

Đây không phải là lần đầu tiên bức tượng thiên nhiên kỳ lạ này xuất hiện ở Sri Lanka, trước đó vào năm 2012, tại khu vực miền Nam nước này cũng từng xuất hiện một trận “mưa tôm”.

Cơn mưa nhện

Những con nhện 'ném' tơ lên không trung và sử dụng chúng như một chiếc dù để 'bay' và di chuyển với số lượng lớn trên bầu trời.
Những con nhện 'ném' tơ lên không trung và sử dụng chúng như một chiếc dù để 'bay' và di chuyển với số lượng lớn trên bầu trời. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Vào tháng 6 năm 2007, Christian Oneto Gaona và những người bạn của anh đã đi du lịch ở Salta. Sau khoảng 2 giờ đi đến dãy núi San Bernardo, họ nhìn thấy rất nhiều con nhện màu sắc khác nhau trên mặt đất từ ​​trên trời rơi xuống.

Vào năm 2015, người dân tại một thị trấn có tên Goulburn, miền nam Australia đã hứng chịu một trận mưa nhện kỳ ​​lạ. Hàng nghìn con nhện bất ngờ từ trên trời rơi xuống và bao phủ hầu hết các khu vực địa phương.

Hiện tượng này được các nhà khoa học gọi bằng cái tên mỹ miều là tóc thiên thần - Angel hair. Đây là một cách di cư của loài nhện, chúng 'ném' tơ nhện lên không trung và sử dụng chúng như một chiếc dù để 'bay' và di chuyển với số lượng lớn trên bầu trời.

Mưa giun

Năm 2015, nhiều người dân miền Nam và Na Uy hụt hẫng khi chứng kiến ​​cảnh tượng giun chưa từng thấy, hàng nghìn con giun từ trên trời rơi xuống lớp tuyết dày.

Hiện tượng kỳ lạ này từng xảy ra ở các thành phố khác như Lindas, Suldal và Femunden ở miền Nam Na Uy. Theo các nhà khoa học, luồng khí nóng di chuyển lên trong cơn bão có thể đạt tốc độ hơn 96 km / h. Nó tương đương với gió có cường độ vừa phải đủ sức cuốn lên không trung với các loài có trọng lượng nhẹ như giun đất, ếch nhái, rắn và nhện.

Mưa cóc

Ngày 24/10/1987, hai tờ báo nổi tiếng của Anh là Daily MirrorDaily Star đã đăng tải thông tin về một người phụ nữ trung niên chứng kiến ​​cảnh mình ở thị trấn kế bên nơi cô sinh sống có một trận mưa bão kèm theo. Rất nhiều con cóc, từ trên trời đánh xuống.

Nhiều người dân khu vực chứng kiến ​​cảnh hàng nghìn con cóc màu hồng từ trên trời rơi xuống ô của người qua đường trong cơn mưa kỳ lạ này. Sau đó, hiện tượng mưa phủ đầu kỳ lạ cũng xảy ra ở một số nơi khác trên thế giới.

Mưa Bò

'Cơn mưa bò' kỳ lạ xuất hiện tại vùng biển Okhotsk, gần Siberia.
'Cơn mưa bò' kỳ lạ xuất hiện tại vùng biển Okhotsk, gần Siberia. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Năm 1986, tại vùng biển Okhotsk, gần Siberia xuất hiện một 'cơn mưa bò' kỳ lạ. Khoảng 23 con bò từ trên trời rơi xuống và một con rơi xuống tàu đánh cá của Nhật Bản khiến nó bị chìm.

Nguyên nhân là do máy bay chở bò Nga đang bay trên không thì đàn bò nổi điên. Các phi công buộc phải mở cửa khoang hàng và để bò rơi khỏi máy bay.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Những cơn mưa động vật kỳ lạ và bí ẩn nhất thế giới