Nhìn thấy hiện tượng trên không không xác định ở Nam Carolina, Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đang ở một điểm dừng ở Goose Creek, Nam Carolina, Shaneika Joyner và con gái của cô đã nhìn thấy một vật thể giống như đám mây vô định hình lướt trên bầu trời.

“Nó có phải là một con tàu không?” Con gái của Joyner đã hỏi trong video, được quay vào đầu tháng Bảy.

Joyner nói với The Epoch Times rằng cô đã quan sát nó trong vài giây trước khi bắt đầu ghi lại bằng điện thoại của mình.

Mặc dù video chỉ kéo dài 57 giây, cô cho biết vật thể đã nằm trong tầm nhìn của họ trong khoảng 2 phút, đồng thời nói thêm rằng video không miêu tả chính xác kích thước mà cô cho rằng có vẻ lớn hơn nhiều khi nhìn bằng mắt thường.

Khi nó biến mất sau một cái cây, các phương tiện giao thông khác sẽ chờ đợi nếu họ không rời đi, vì vậy họ phải đi.

Mặc dù chỉ có thể nhìn rõ một vật thể trong video, Joyner cho biết “còn nhiều vật thể nữa”.

Cô ấy nói, hai vật thể còn lại, đã di chuyển quá nhanh để có thể theo dõi.

“Khi tôi xem lại video, có ba vật thể, nhưng hai vật thể còn lại di chuyển quá nhanh nên bạn phải thực sự nhìn vào nó và phát lại video để có thể thấy nó” Joyner nói.

Cô ấy đã nghe những gợi ý về những gì có thể xảy ra, chẳng hạn như một chiếc túi nhựa lớn, hoặc một đàn chim, nhưng Joyner, khi tận mắt nhìn thấy nó, vẫn không chắc chắn.

Joyner nói: “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như vậy trước đây. Tôi vẫn không biết nó là gì”.

Mạng lưới UFO tương hỗ

Cheryl Ann Gilmore, giám đốc bang Nam Carolina của Mạng lưới UFO tương hỗ, hay còn gọi là MUFON, nói với The Epoch Times rằng vào tháng 7, họ đã nhận được 6 báo cáo về hiện tượng bay không xác định (UAP), và tổng số báo cáo hiện tại cho đến nay là 69. UAP là thuật ngữ nói chung, dùng để mô tả cho các vật thể bay không xác định (UFO).

MUFON là một tổ chức phi lợi nhuận đa quốc gia chuyên điều tra và nghiên cứu về UAP, được thành lập vào năm 1969 và có trụ sở chính tại Cincinnati, Ohio, nó có các chi hội ở mỗi bang, cũng như ở 43 quốc gia.

Gilmore, người đã điều tra “hàng trăm trường hợp trong nhiều năm”, không lạ gì với trường hợp của Joyner.

Bà bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực Ufology vào năm 1959.

Đứa trẻ đĩa bay (The Flying Saucer Kid)

Trong khi đi dạo trên đồng cỏ với người chị họ của mình, Gilmore, 14 tuổi và em họ của cô, đã chứng kiến một chiếc đĩa bạc lặng lẽ bay lơ lửng trên bầu trời xanh.

Khi họ chạy về nhà, cô ấy đã nói với bà và dì của mình.

Gilmore nói: “Tôi có thể nhớ dì tôi đã nói, Ồ, đó là một trong những đĩa bay đó”.

Từ đó, cô bắt đầu nghiên cứu, mặc dù hồi đó không có nhiều bài viết về UFO.

Ngày hôm sau ở trường, cô ấy nói với giáo viên khoa học của mình rằng cô ấy có điều gì đó muốn chia sẻ.

Khi giáo viên hỏi liệu những gì cô ấy nói có liên quan gì đến khoa học không, cô ấy nói — phân loại chủ đề trong tâm trí cô ấy là thiên văn học — thì đúng hơn.

“Tôi có thể nhớ cho đến ngày nay rõ như tiếng chuông, giáo viên ngồi trên mép bàn với một chân đặt trên sàn và chân kia đung đưa, và có một nửa lớp ở phía sau tôi”, Gilmore nhớ lại.

Khi cô ấy kể cho mọi người nghe những gì cô ấy nhìn thấy, họ đã cười, cả giáo viên cũng vậy, Gilmore nói.

Sau đó, biệt danh của cô trở thành Đứa trẻ đĩa bay, một cái tên đã theo cô cho đến khi tốt nghiệp trung học.

Cô ấy nói: “Da tôi đã dày lên sau một thời gian”.

Một trường hợp ở Gaffney

Tại MUFON, Gilmore xem xét các trường hợp và sau đó giao chúng cho các nhà điều tra hiện trường.

Nếu không có sẵn người thực hiện, cô ấy sẽ tự làm.

Vào mùa đông năm 2000, một cặp vợ chồng báo cáo rằng họ đang lái xe trên đường cao tốc thì nhìn thấy một “quả bóng mờ, có gắn tia lửa”, bay qua đường dây điện và vào một đám cây cối rậm rạp.

Mặc dù đã có một đợt đóng băng, nhưng cây cối đã bốc cháy và vật thể này cháy thành than trên mặt đất.

Với đôi ủng trên mặt đất, Gilmore - một kỹ thuật viên y tế khẩn cấp đã nghỉ hưu - và nhóm của cô đã điều tra địa điểm sau khi sở cứu hỏa giải tỏa nó.

Cô nhớ lại cảnh đội trưởng đội cứu hỏa đang bối rối trước mặt đất bị đốt cháy.

Gilmore nói: “Trời vừa lạnh vừa mưa, nên họ rất ngạc nhiên”.

Sử dụng máy đếm Geiger, họ kiểm tra khu vực này về bức xạ — không tìm thấy gì — và lấy mẫu đất, không phát hiện ra điều gì bất thường.

Nếu có bất kỳ hiện vật nào từ vụ tai nạn, chúng đã bị mất tích khi nhóm của cô điều tra.

Cô ấy phân loại trường hợp này là "một ẩn số", xác định rằng nó có thể là một quả bóng magiê đã thoát khỏi một thí nghiệm khoa học của đại học gần đó.

Đó là một trường hợp tốt cho việc triển khai tất cả các nguồn lực và đào tạo, mặc dù nó không có kết luận gì.

Hình dạng UAP

Khi một người báo cáo một UAP cho MUFON, có một tùy chọn trắc nghiệm trên biểu mẫu để chọn hình dạng của vật thể bay được nhìn thấy: hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình điếu xì gà.

Tuy nhiên, những vật thể được báo cáo nhiều nhất không phải là vật thể có hình dạng như trên mà là hình cầu.

“Không ai có thể hiểu được chúng là gì”, cô nói và nói thêm rằng quỹ đạo chung của một quả cầu là “đi đến điểm dừng, sau đó bắn sang một hướng khác”.

Gilmore nói: “Đã có 13 trường hợp quả cầu trong năm nay và 10 quả cầu có màu cam, trong hoặc trắng. “Chúng tôi nhận được rất nhiều trong số đó ở khu vực Myrtle Beach, nhưng chúng tôi cũng tính đến Căn cứ Không quân Shaw ở Sumter”.

Kỹ thuật đảo ngược của UAP được ứng dụng cho các mục đích quân sự và công nghệ khác là một trong những lý thuyết đằng sau những gì được thấy ngày nay. Lý thuyết này đã được củng cố bởi cuốn tự truyện năm 1997 của cố Đại tá Philip Corso, “Ngày sau Roswell”, trong đó ông chia sẻ rằng khi còn là thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia của Tổng thống Dwight D. Eisenhower và là người đứng đầu bộ phận Công nghệ nước ngoài tại Mỹ, Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Quân đội, ông đứng đầu dự án thiết kế ngược của Quân đội, lấy công nghệ từ vụ tai nạn Roswell năm 1947 và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp lớn.

Sử dụng thông tin được cung cấp, các công ty này có thể sản xuất “chip mạch tích hợp, sợi quang học, công nghệ laser và sợi siêu bền”.

Báo cáo tình báo

Vào tháng 6, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) đã trình bày một báo cáo dài 9 trang về UAP trước Quốc hội.

Theo kết luận trong bản báo cáo, vì chất lượng hình ảnh, video của các UAP thu thập được không thực sự cao, DNI cho biết họ không thể “đưa ra kết luận chắc chắn”, nhưng UAP “rõ ràng đặt ra vấn đề an toàn cho các chuyến bay và có thể đặt ra thách thức đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”.

Cuộc điều tra dựa trên các báo cáo xảy ra từ năm 2004 đến năm 2021 được ghi lại bởi "nhiều loại cảm biến, bao gồm radar, hồng ngoại, điện quang, thiết bị tìm kiếm vũ khí và quan sát trực quan”.

Một cuộc phỏng vấn ngắn

Tuy nhiên, bản báo cáo được nhiều người trong lĩnh vực này coi là tiến bộ, vì trong nhiều năm, chỉ cần đưa chủ đề về UFO này lên có thể dẫn đến những gì Gilmore đã trải qua trong lớp học khoa học vào năm 1959: sự chế giễu.

Trong phát hiện của Joyner, sau khi Gilmore xem video, cô ấy nói: "Thật thú vị”.

Gilmore nói: “Trong video, nó trông giống như một chiếc máy bay đang lao xuống ở một góc dốc, nhưng sau đó, nó bắt đầu biến hình. Nó trông giống như một đám mây, nhưng nó không di chuyển như những đám mây khác”.

Gilmore nói, nếu có một một cặp ống nhòm lúc đó thì có thể kết quả sẽ không còn là bí ẩn nữa, nhưng cô loại trừ khả năng vật thể là sâu bọ bay hoặc một đàn chim.

Gilmore nói: “Tôi có ấn tượng rằng nó đang biến đổi từ hình dạng này sang hình dạng khác, nhưng nó có thể là một cái túi lớn trong luồng không khí phía trên bị quay và xoắn lại. Khi nó đi xuống qua những cái cây, nó gần giống như một hình đĩa”.

Cô ấy sử dụng từ "biến hình" bởi vì có lần một người báo cáo đầu tiên coi nó là máy bay phản lực thương mại biến thành đĩa bay, sau đó trở lại máy bay phản lực thương mại, cô ấy giải thích.

Đối với trường hợp video của Joyner, Gilmore xem xét bối cảnh: những đám mây, chuyển động của vật thể liên quan đến chúng, cách nó có vẻ thay đổi hình dạng và thực tế là Căn cứ Liên hợp Charleston — cơ sở của Không quân Hoa Kỳ hoạt động cùng với Sân bay Quốc tế Charleston — ở gần đó.

Gilmore nói: “Điều này thực sự khó phân biệt và tôi không thể đưa ra bất kỳ câu trả lời chắc chắn nào. "Nó có vẻ như đang di chuyển, lộn nhào và thay đổi hình dạng, nhưng nó có thể là một ảo ảnh”.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhìn thấy hiện tượng trên không không xác định ở Nam Carolina, Mỹ