Nhà hoạt động Candace Owens kiện những người xác thực thông tin trên Facebook

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu tháng này, tác giả và nhà bình luận bảo thủ Candace Owens đã thông báo rằng cô ấy đã kết nối với các luật sư tên tuổi để kiện những người xác thực thông tin trên Facebook, những người được phép gắn cờ "thông tin sai lệch".

Owens cho biết trong một video đăng trên Twitter: “Đã đến lúc kiểm tra tính xác thực những người xác thực thông tin. Tôi sẽ đưa những gã ngốc này ra điều tra và tìm ra mối quan hệ giữa họ với Facebook”.

Đưa ra một ví dụ về việc kiểm duyệt, cô Owens cho biết một trong những “ý kiến” của cô về virus Corona Vũ Hán, ban đầu được chia sẻ bởi một bác sĩ, đã bị các trọng tài bên thứ ba của nền tảng “xác thực thông tin”.

Cô nói với Fox News: “Theo đúng nghĩa đen, một bác sĩ đã đưa ra ý kiến của anh ấy về COVID-19 mà tôi đã chia sẻ, và Facebook đã đưa ra cảnh cáo đối với tài khoản của tôi vì họ cho biết chỉ thông tin mà họ chấp thuận về COVID-19… mới được thừa nhận”.

Owens lưu ý rằng việc xác thực thông tin đã khiến trang Facebook của cô ấy bị tắt tính năng kiếm tiền.

Cô nói với những người ủng hộ mình: “Tôi quyết định sẽ không từ bỏ và ngồi yên”, đồng thời thề sẽ luôn sử dụng nền tảng của mình để chiến đấu.

Cô nói thêm: “Những người xác thực thông tin… họ là những nhà hoạt động cho phe Cánh tả, họ sẽ gỡ bài phát biểu của bạn nếu họ không thích nó”.

Cô cũng cho ra mắt trang web BLEXIT hợp pháp của riêng mình để gây quỹ cho cuộc chiến tốn kém.

Trang web viết: “Các quyền tự do của chúng ta đang bị tước bỏ. Các lãnh đạo của Big Tech đang xác định những gì người Mỹ có thể và không thể nói, chia sẻ, thích và đăng. Hãy ủng hộ các nỗ lực pháp lý của chúng tôi ngay hôm nay khi chúng tôi chống lại những người xác thực thông tin của Facebook, đối đầu với những kẻ đang đàn áp tự do ngôn luận, suy nghĩ và biểu đạt trên khắp đất nước vĩ đại của chúng ta”.

Fox News giải thích: “Những người xác thực thông tin áp dụng việc xếp hạng cho nội dung từ 'sai', 'bị thay đổi' và 'thiếu ngữ cảnh’. Khi các xếp hạng như vậy được áp dụng, Facebook có thể giảm phân phối hoặc thêm nhãn để thông báo cho người dùng về việc báo cáo bổ sung ở nơi khác”.

Chẳng hạn như trong một trường hợp nghiêm trọng gần đây về sự kiểm duyệt thiên vị của Big Tech, những câu chuyện chỉ trích gia đình của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden từ New York Post đã bị hạn chế khả năng tiếp cận trên Facebook và hoàn toàn bị chặn chia sẻ hoặc đăng tải trực tiếp trên Twitter.

Facebook vào năm 2016 đã tung ra các chương trình xác thực thông tin của bên thứ ba để loại bỏ những thông tin được cho là “sai lệch”, mặc dù những người bảo thủ đã hết lần này đến lần khác nhấn mạnh xu hướng đàn áp tự do mạnh mẽ của những người xác thực thông tin.

Văn Thiện

Theo Dailywire

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà hoạt động Candace Owens kiện những người xác thực thông tin trên Facebook