Người mắc biến thể Delta cho thấy tải lượng virus cao gấp 300 lần, theo nghiên cứu của Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người bị nhiễm biến thể Delta có tải lượng virus cao hơn 300 lần so với những người nhiễm phiên bản gốc của virus COVID-19, khi các triệu chứng lần đầu tiên được quan sát thấy, theo một nghiên cứu của Hàn Quốc.

Trong một báo cáo hôm thứ Ba (ngày 24/8), cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết thêm, tuy nhiên, tải lượng virus giảm dần theo thời gian - còn 30 lần trong bốn ngày và hơn 10 lần trong chín ngày - và nó phù hợp với mức được thấy ở các biến thể khác sau 10 ngày.

Tải lượng virus là mật độ virus được tìm thấy trong máu và các chất lỏng khác của người bị nhiễm bệnh.

Một quan chức Bộ Y tế Lee Sang-won cho biết trong một cuộc họp báo, tải lượng cao hơn có nghĩa là virus lây lan dễ dàng hơn từ người sang người, làm gia tăng các ca nhiễm trùng và nhập viện.

Ông Lee nói thêm: "Nhưng điều đó không có nghĩa là biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn 300 lần... chúng tôi cho rằng tốc độ lây truyền của nó bằng 1,6 lần so với biến thể Alpha và khoảng 2 lần so với phiên bản gốc của virus".

Biến thể Delta của virus Corona Vũ Hán lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ và biến thể Alpha ở Anh.

Để tránh sự lây lan của biến thể Delta, hiện là chủng virus thống trị trên toàn thế giới, KDCA khuyến cáo mọi người nên đi xét nghiệm ngay lập tức khi phát triển các triệu chứng COVID-19 và tránh gặp mặt trực tiếp.

Nghiên cứu đã so sánh tải lượng virus của 1.848 bệnh nhân nhiễm biến thể Delta với 22.106 người mang các chủng khác.

Hàn Quốc đã báo cáo 1.509 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán mới vào thứ Hai, nâng tổng số lên 239.287 trường hợp nhiễm, với 2.228 trường hợp tử vong. Quốc gia này đã tiêm chủng ít nhất một liều vaccine cho 51,2% trong số 52 triệu dân, trong khi 23,9% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Văn Thiện

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Người mắc biến thể Delta cho thấy tải lượng virus cao gấp 300 lần, theo nghiên cứu của Hàn Quốc